Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm bánh snack hình chiếc lá giòn rụm, vô cùng hút mắt

Bạn đã thử qua vị giòn rụm, ngọt thanh từ bánh snack hình chiếc lá chưa? Hãy cùng Bách hoá XANH đi tìm công thức làm món bánh thú vị này nhé!

Chế biến
20 phút
Chuẩn bị
20 phút
Dành cho
3-4 người

Bạn đã nghĩ ra món ăn vặt lạ miệng cho ngày cuối tuần chưa? Hôm nay HAY ĂN sẽ gợi ý đến bạn công thức làm bánh snack hình chiếc lá vô cùng hút mắt. Đảm bảo bạn sẽ “nghiện” ngay khi thưởng thức đấy! Hãy cùng vào bếp nhé!

1 Nguyên liệu làm bánh snack hình chiếc lá

Mẹo hay
- Bạn có thể tìm mua các nguyên liệu và dụng cụ làm bánh tại siêu thị, cửa hàng tiện lợi giống như Bách hoá XANH hoặc ở các cửa hàng chuyên dụng để đảm bảo chất lượng và có được mức giá ưu đãi tốt nhất.

Nguyên liệu làm bánh snack hình chiếc lá

2 Cách làm bánh snack hình chiếc lá

Bước 1 Trộn bột và ủ bột

Bạn cho 70ml nước, 2 muỗng canh đường (khoảng 20g), 1 muỗng cà phê bột nở, 1 muỗng cà phê muối và 1 quả trứng vào tô. Dùng cây đánh trứng trộn đều các nguyên liệu cho đến khi hỗn hợp hoà quyện.

Trộn bộtTrộn bột

Nấu chảy 80g bơ lạt. Sau đó, bạn trộn 400g bột mì đa dụng với bơ lạt và hỗn hợp trên. Thêm 70ml nước và tiến hành nhào bột. Khi bột săn lại và có độ mềm vừa phải, bạn đậy kín và ủ bột ở nhiệt độ phòng trong 20 phút.

Ủ bộtỦ bột

Bước 2 Cán mỏng bột

Khi bột đủ mềm và ẩm, bạn tiến hành chia bột thành 2 phần bằng nhau. Với phần bột đầu tiên, bạn rắc ít bột mì và dùng cây lăn cán mỏng bột với độ dày khoảng 1mm. Kế tiếp, cắt phần rìa bột để trông vuông vức hơn.

Cán mỏng bộtCán mỏng bột

Bước 3 Tạo hình cho bánh

Bạn chia bột thành các miếng hình vuông (kích thước khoảng 10cm x 10cm). Phần bột còn lại, bạn làm tương tự các bước trên. Lấy 1 miếng bột hình vuông và rắc bột mì đều lên 2 mặt. Bạn gấp đôi miếng bột. Dùng dao cắt dọc 2/3 miếng bột với khoảng cách từ 3 - 5mm. Sau đó, bạn mở miếng bột và để lại hình vuông như ban đầu. Bạn dùng nước thoa lên 2 phần đầu miếng bột.

Chia bột thành miếng vuôngChia bột thành miếng vuông

Kế tiếp, bạn gấp đôi miếng bột lại và ấn sao cho 2 phần đầu bột dính chặt với nhau. Tách phần giữa miếng bột. Chọn 1 phần đầu bột luồng qua giữa và kéo lên trên. Cố định 2 đầu bột bằng nước. Bạn kéo nhẹ nhàng 2 đầu bánh. Nếu đầu bánh dày, bạn có thể dùng kéo cắt bớt đi. Sau đó, bạn tiếp tục tạo hình với những miếng bột còn lại.

Tạo hình bánhTạo hình bánh

Bước 4 Chiên bánh

Cho dầu ăn vào ngập chảo và làm nóng ở nhiệt độ vừa. Lần lượt cho những miếng bột hình lá vào chiên. Bạn nên lật qua lật lại để bánh chín đều các mặt. Khi bánh vàng đều, bạn vớt ra và để nguội cho ráo dầu.

Chiên bánhChiên bánh

Bước 5 Làm siro mật ong

Bạn đun chảy 170g đường với 100ml nước và 1,5 muỗng canh mật ong. Lưu ý, bạn nên đảo đều tay trong lúc nấu và điều chỉnh lửa nhỏ để tránh bị khét.

Khi đường tan hết và bắt đầu sôi, bạn tắt bếp và để nguội.

Làm siro mật ong ăn kèm bánhLàm siro mật ong ăn kèm bánh

Bước 6 Nhúng bánh với siro mật ong

Bạn lấy từng chiếc bánh nhúng vào siro. Đảo các mặt cho siro thấm đều vào bánh. Sau đó, bạn vớt ra và cho vào dĩa.

Nhúng bánh với siro mật ongNhúng bánh với siro mật ong

Bước 7 Thành phẩm

Vậy là món bánh snack hình chiếc lá đã hoàn thành. Bánh có hình dạng độc đáo phủ đều một lớp siro óng ánh. Trông thật đẹp mắt đúng không nào? Món ăn vặt lý tưởng này rất thích hợp để bạn nhâm nhi vào mỗi lúc xem phim.

 Thành phẩm bánh snack hình chiếc lá Thành phẩm bánh snack hình chiếc lá

3 Thưởng thức

Bạn có nghe thấy tiếng giòn rụm liên tục vang lên khi bẻ từng chiếc bánh không? Không chỉ có vị giòn tan, bạn còn được “đắm chìm” trong vị ngọt thanh thanh, béo bùi nữa đấy!

Thưởng thức bánh snack hình chiếc láThưởng thức bánh snack hình chiếc lá

Trên đây là công thức làm bánh snack hình chiếc lá giòn rụm mà Bách hoá XANH vừa chia sẻ đến bạn. Hãy cùng vào bếp và thực hiện ngay món ngon thú vị này nhé! Cảm ơn bạn đã theo dõi!

Từ khóa: Công thức làm bánh snack hình chiếc lá giòn rụm, vô cùng hút mắt,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,