Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm bánh quy chocolate chip Halloween thơm béo

Nếu chưa biết chuẩn bị món gì cho ngày lễ Halloween thêm đặc biệt, hãy cùng vào bếp với HAY ĂN để làm món bánh quy chocolate chip Halloween thơm béo.

Cách làm bánh chocolate chip

Chế biến
30 phút
Chuẩn bị
15 phút
Dành cho
3 - 4 người

Những bữa tiệc tổ chức mừng lễ Halloween chắc chắn không thể thiếu các món ăn chơi. Để làm tăng thêm phần thú vị cho bữa tiệc HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh quy chocolate chip thơm béo, cực độc cực đẹp trong dịp Halloween nhé!

1 Nguyên liệu làm bánh chocolate chip

Nguyên liệu làm mắt bánh socola

  • 18gr sirô ngô
  • Màu thực phẩm
  • 20 gr socola sữa hoặc socola Orelys để làm mi mắt

Nguyên liệu làm bánh socola

Nguyên liệu làm bánh chocolate chipNguyên liệu làm bánh chocolate chip

Mẹo hay: Bạn có thể mua tại các nguyên liệu tại siêu thị hoặc các trang thương mại điện tử. HAY ĂN cũng là một trong những nơi có bán nguyên liệu làm bánh uy tín, chất lượng.

2 Cách làm bánh chocolate chip

Bước 1 Làm mắt cho bánh socola

Đun chảy 50gr socola trắng trong lò vi sóng, sau đó thêm vào 18gr siro ngô, dùng phới trộn đều cho hỗn hợp hòa quyện, tiếp tục trộn cho đến khi chúng thành một khối đồng nhất.

Lúc này cho hỗn hợp socola trắng ra giấy để thấm bớt dầu, tiếp đến dùng màng bọc thực phẩm bao hỗn hợp lại và bảo quản cho đến khi dùng.

Làm mắt cho bánh socolaLàm mắt cho bánh socola

Bước 2  Trộn bột bánh

Cho 170gr bơ lạt vào tô cùng 130gr đường nâu và 45gr đường trắng, trộn đều cho đến hỗn hợp mịn và đường tan hoàn toàn. Sau đó, thêm vào một quả trứng gà và tiếp tục trộn đều.

Kế đến, bạn rây mịn 250gr bột mì vào hỗn hợp, thêm vào 1 muỗng cà phê baking soda cùng 1/4 muỗng cà phê muối rồi dùng phới trộn đều. Khi hỗn hợp khô và kết dính, bạn cho tiếp 60gr socola chip vào trộn đều cho đến khi bột cùng socola hòa quyện.

Trộn bột bánhTrộn bột bánh

Bước 3  Tạo hình bánh

Lấy khoảng 40gr bột socola chip rồi dùng tay vê tròn, xếp bánh lên khay nướng có lót sẵn giấy nến, trang trí socola chip lên trên bề mặt bánh. Cho bánh vào lò nướng chín ở 180 độ C trong vòng 10 - 12 phút.

 Tạo hình bánh Tạo hình bánh

Bước 4 Tạo mắt cho bánh

Sau khi bánh chín, lấy bánh ra rồi tạo 1 lỗ nhỏ trên mặt bánh. Bạn lấy hỗn hợp socola trắng đã làm ở bước 1, chia nhỏ thành từng phần rồi vê tròn để tạo cầu mắt cho bánh.

Tiếp đến dùng màu thực phẩm (màu đen) vẽ lên trên để tạo nhãn cho mắt. Xếp từng "con mắt" đã làm lên trên mặt bánh.

Tạo mắt cho bánhTạo mắt cho bánh

Cuối cùng, bạn đun chảy 20gr socola Orelys rồi cho vào túi bắt kem để tạo mi mắt cho bánh. Làm tiếp tục cho những phần bánh còn lại là hoàn thành.

Vẽ mi mắt cho bánhVẽ mi mắt cho bánh

Bước 5  Thành phẩm

Đợi socola trên mặt bánh khô lại, lúc này bạn có thể lấy bánh dọn ra dĩa và thưởng thức.

Thành phẩm bánh socola chipThành phẩm bánh socola chip

3 Thưởng thức

Thưởng thức bánh socola chipThưởng thức bánh socola chip

Bánh socola chip độc đáo cho ngày Halloween đã hoàn thành, bánh có bề ngoài tuy đáng sợ và rùng rợn nhưng bên trong lại rất ngọt ngào, mềm và xốp, đây chắc chắn sẽ là món ăn cực kỳ yêu thích trong dịp Halloween.

Vừa rồi HAY ĂN đã hướng dẫn bạn thực hiện thành công món bánh linh hồn vô cùng đơn giản và đẹp mắt ngay tại nhà cho mùa Halloween sắp đến rồi đấy. Nhanh tay lưu lại công thức để thực hiện nhé!

Từ khóa: Công thức làm bánh quy chocolate chip Halloween thơm béo,bánh quy chocolate chip halloween,bánh quy chocolate chip,