Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm bánh mì tròn bagel mềm xốp, thơm ngon

Bánh mì tròn bagel nức tiếng ở Bắc Mỹ đã làm xiêu lòng thực khách khắp nơi. Cùng Bách hoá XANH vào bếp làm ngay món bánh mì tròn bagel mềm xốp thơm ngon nhé!

Bánh mì tròn Bagel được người Do Thái sáng tạo nên và thổi hồn vào văn hoá ẩm thực Bắc Mỹ từ hơn một ngàn năm trước. Tuy sở hữu hình dạng tương tự như bánh vòng donut nhưng bánh mì bagel lại thích hợp dùng với món mặn thay vì sự ngọt ngào.

Ngay nay, bánh mì tròn bagel có nhiều biến thể và phổ biến khắp nơi trên thế giới. Ở Việt Nam, bánh mì bagel được nhiều người lựa chọn cho bữa sáng bởi tính tiện dụng, nhanh gọn nhưng vẫn cung cấp đủ dinh dưỡng.

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
1 - 2 người

1 Nguyên liệu làm món bánh mì tròn bagel

Nguyên liệu làm món bánh mì tròn bagelNguyên liệu làm món bánh mì tròn bagel

Mẹo hay: Bạn có thể tìm mua men active hoặc men instant tại có cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh. Đối với men active, bạn cần kích hoạt men bằng cách cho vào nước ấm (35 độ C) trong 5-10 phút trước khi dùng. Ngược lại, men instant chỉ cần trộn trực tiếp vào bột.

2 Cách làm món bánh mì tròn bagel

Bước 1 Trộn và nhào bột

Đầu tiên, bạn cho vào tô 200g bột mì, 4g men nở, 3g muối nở và 7g đường rồi trộn đều.

Tiếp theo, bạn cho vào tô 123ml nước ấm (khoảng 35 độ C) rồi tiến hành nhào bột với kỹ thuật Folding và Stretching.

Theo đó, folding là kỹ thuật gấp bột, stretching là dùng mu bàn tay ấn và miết, đồng thời đẩy bột ra xa (không đè bột xuống mặt bàn). Kết thúc một chu trình, bạn xoay bột một góc 90 độ rồi lặp lại 2 bước trên.

Trộn và nhào bột đến khi tạo thành khối dẻo, mịn và đàn hồi tốtTrộn và nhào bột đến khi tạo thành khối dẻo, mịn và đàn hồi tốt

Sau một lúc, bạn cho 4g bơ lạt và tiếp tục nhào bột với kỹ thuật trên. Bạn nhào bột đến khi bột không còn dính tay, tạo thành một khối dẻo, mịn và đàn hồi tốt là được.

Sau cùng, bạn phủ đều 2ml dầu ăn lên bề mặt khối bột rồi bọc lại bằng màng bọc thực phẩm. Bạn đem ủ bột lần thứ nhất khoảng 50-60 phút.

Lưu ý:

- Khi trộn bột, bạn không nên cho men nở và muối nở vào cùng một chỗ. Thay vào đó, bạn nên để chúng ở hai bên của thố trộn, nếu không muối có thể hạn chế kích nở men hoặc làm chết men.

- Bạn cần ủ bột đủ thời gian để bột có thể đạt đủ độ nở, xốp và mềm mịn hơn.

Bước 2 Chia bột và tạo hình bánh

Sau khi đã ủ bột xong, bạn lấy khối bột ra và dùng mu bàn tay “đấm nhẹ" để ép khí thoát ra ngoài. Kế tiếp, bạn rải một ít bột mì lên mặt phẳng rồi đặt bột lên và chia thành có phần bằng nhau.

Chia bột thành từng phần bằng nhau rồi tạo thành hình vòng trònChia bột thành từng phần bằng nhau rồi tạo thành hình vòng tròn

Bạn dùng cây cán bột cán dẹp từng phần bột rồi cuộn lại hình trụ. Sau đó, bạn vo nhỏ và ép dẹp 2 đầu bột rồi nối chúng lại với nhau để tạo thành hình vòng tròn. Bạn nên vuốt nhẹ các mối nối để bánh trông mịn và đẹp hơn.

Sau cùng, bạn làm lần lượt đến hết phần bột và đặt bánh đã tạo hình lên giấy nến để bánh không bị dính. Bạn đem ủ bột lần thứ hai khoảng 20 phút để bột nghỉ và lấy lại độ xốp mềm nhé.

Tham khảo thêm2 cách làm bánh donut nướng và chiên ngon, đơn giản tại nhà

Bước 3 Luộc bánh mì bagel

Luộc bánh mì trong 1 phút rồi để ráoLuộc bánh mì trong 1 phút rồi để ráo

Bạn đun 1 lít nước sôi cùng với 1 muỗng cà phê mật ong và 1 muỗng cà phê muối nở. Sau khi hỗn hợp hoà tan, bạn cho bột vào luộc trong 1 phút (cứ 30 giây trở mặt bánh một lần). Sau đó, bạn vớt bánh ra và để ráo nước.

Bước 4 Nướng bánh mì tròn bagel

Nướng bánh mì bagel đến khi có màu nâu vàngNướng bánh mì bagel đến khi có màu nâu vàng

Ở công đoạn cuối cùng, bạn cho bánh vào khay rồi đem nướng với nhiệt độ 180 độ C trong khoảng 20-22 phút là hoàn thành.

Mẹo hay: Bạn nên mở lò nướng trước khoảng 10-15 phút để nhiệt độ trong lò ổn định.

3 Thành phẩm

Bánh mì tròn bagel có màu sắc vô cùng đẹp mắtBánh mì tròn bagel có màu sắc vô cùng đẹp mắt

Bánh mì tròn bagel khi hoàn thành sẽ có màu nâu vàng vô cùng bắt mắt. Bạn có thể cắt đôi bánh mì và quét thêm một lớp kem phô mai (cream cheese) mỏng để thưởng thức. Vị béo ngậy của kem sẽ vô cùng bắt vị với sự xốp mềm và dai dai của bánh mì bagel đấy.

Ngoài bánh mì tròn bagel, bạn có thể ghé xem tổng hợp các loại bánh mì ngon, độc đáo, nổi tiếng trên thế giới nhé!

Trên đây là những chia sẻ của HAY ĂN về bí quyết làm món bánh mì tròn bagel mềm xốp thơm ngon. Chúc bạn thành công nhé!

Xem thêm:

>> Cách làm bánh mì gấu Rilakkuma

>> Cách làm bánh mì hoa cúc đơn giản tại nhà

>> Cách làm bánh mì nướng quế kiểu Pháp không cần lò

HAY ĂN

Từ khóa: Công thức làm bánh mì tròn bagel mềm xốp, thơm ngon,cách làm bánh mì tròn bagel,công thức làm bánh mì tròn bagel,hướng dẫn làm bánh mì tròn bagel,