Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm bánh mì kem trà sữa dành cho tín đồ hảo ngọt

Cách làm bánh mì kem trà sữa vô cùng đơn giản với những nguyên liệu có sẵn ngay tại nhà dành cho các tín đồ hảo ngọt.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bánh mì kem trà sữa là một món ăn tuy lạ miệng nhưng lại rất đỗi quen thuộc đối với những tín đồ mê trà sữa và đồ ngọt. Để không bỏ qua món bánh đầy hấp dẫn này hãy cùng với HAY ĂN học ngay cách làm nhé.

1 Nguyên liệu làm bánh mì kem trà sữa

Mẹo chọn nguyên liệu:
- Bột mì số 13, men khô là hai nguyên liệu mà bạn có thể tìm mua được ở các siêu thị lớn nhỏ, cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh, các trang thương mại điện tử như Tiki, Shopee, Lazada,..
- Khi mua, bạn nên xem kỹ nhãn mác, bao bì còn nguyên và rõ ràng nguồn gốc xuất xứ để bánh mì được ngon và đảm bảo sức khỏe.

Nguyên liệu làm bánh mì kem trà sữaNguyên liệu làm bánh mì kem trà sữa

2 Cách làm bánh mì kem trà sữa

Bước 1 Làm phần bánh mì trà sữa

Đun lửa nhỏ 140ml sữa tươi không đường, khi sữa nổi lăn tăn cho 3 gói trà túi lọc hãm cho trà tan ra. Bỏ tép trà, cho lần lượt 250g bột mì, 5g men khô, 2g muối và cắt 1 túi trà đổ vào hỗn hợp, trộn đều trong 10 phút.

Cho 1 quả trứng và 42g bơ để ở nhiệt độ phòng vào hỗn hợp và nhồi tiếp 5-10 phút. Để bột nghỉ 45-60 phút, sau đó đặt vào khuôn và nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong 25 phút.

Mẹo hay: Nên chống dính khuôn làm bánh bằng cách tráng quanh lòng khuôn bằng 1 lớp bơ và 1 lớp bột.

Làm phần bánh mì trà sữaLàm phần bánh mì trà sữa

Bước 2 Làm kem trà sữa

Đun 220ml sữa tươi không đường ở lửa nhỏ với 3 gói trà túi lọc. Đến khi trà tan ra, tắt bếp, bỏ tép trà và thêm 60g whipping cream vào.

Đánh 2 lòng đỏ trứng với 2 thìa đường và 20g bột ngô. Đổ sữa vào hỗn hợp trứng, đánh đều, đun lửa nhỏ đến khi đặc dần thì tắt bếp. Để nguội, cho vào túi bắt kem, bỏ tủ lạnh ngăn mát.

Thành phẩmThành phẩm

Bước 3 Thành phẩm

Bánh mì sau khi nướng bạn có thể xếp ngay ngắn ra đĩa, đến khi ăn thì bạn đục lỗ nhỏ ở bánh mì và phun kem vào. Vậy là bánh mì kem trà sữa thơm mùi trà, béo ngậy vị kem sữa đã hoàn thành và sẵn sàng để thưởng thức rồi.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món bánh mì kem trà sữa thơm nức mũi, có màu vàng cực đẹp mắt. Nếm thử để cảm nhận vị giòn giòn, mềm mại của lớp vỏ bánh. Phần nhân kem trà sữa béo ngọt, hết sức hấp dẫn. Món này mà thưởng thức cùng 1 ly trà sữa đảm bảo sẽ chinh phục bất cứ tín đồ mê đồ ngọt nào.

Thưởng thứcThưởng thức

Bên trên là cách làm món bánh mì kem trà sữa cực thơm ngon, dễ làm. Mong qua bài viết trên các bạn có thêm một món ăn mới cho cả gia đình thưởng thức vào mỗi buổi sáng cuối tuần nha!

Từ khóa: Công thức làm bánh mì kem trà sữa dành cho tín đồ hảo ngọt,bánh mì kem trà sữa,