Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm bánh mì kem dâu ngọt lịm, dễ làm, bé thích mê

Bạn không biết làm món tráng miệng nào để chiêu đãi gia đình vào dịp cuối tuần? Hãy để HAY ĂN chỉ bạn công thức làm bánh mì kem dâu ngọt lịm, dễ làm nhé.

Chế biến
30 phút
Chuẩn bị
30 phút
Dành cho
3-4 người

Dâu tây là một loại trái cây được nhiều người yêu thích với hương vị chua ngọt tự nhiên và chứa nhiều chất dinh dưỡng. Thường được sử dụng để chế biến các món tráng miệng ngon ngọt như kem dâu, bánh tart dâu,...Trong đó, món bánh mì kem dâu với hương vị ngọt ngào, tan ngay trong miệng sẽ là một món vô cùng thích hợp dành cho gia đình và các bé yêu. Hãy để HAY ĂN chỉ bạn cách làm nhé.

1 Nguyên liệu làm món bánh mì kem dâu

Mẹo hay: Đối với các nguyên liệu như men nở, phô mai Mascarpone,.... bạn có thể tìm mua tại các tiệm bán đồ làm bánh hoặc siêu thị lớn.

Nguyên liệu chế biến món bánh mì kem dâuNguyên liệu chế biến món bánh mì kem dâu

2 Cách làm bánh mì kem dâu

Bước 1 Chuẩn bị bột bánh

Chuẩn bị một cái tô sạch, cho 5g men nở vào, sau đó cho thêm 40ml nước ẩm và hòa tan chúng trong 10 phút. Tiếp theo cho thêm 40g đường, 1 quả trứng, 100ml sữa tươi và khuấy đều.

Tiếp tục cho thêm 300g bột mì và 5g muối, đảo đến khi bột săn lại. Cuối cùng cho 50g bơ nhạt và trộn đều đến khi bột mịn và không bị dính tay. Đem bột đi ủ cho đến khi nở gấp đôi và cắt ra thành 8 phần bằng nhau.

Chuẩn bị bột bánhChuẩn bị bột bánh

Bước 2 Chuẩn bị kem

Cho 40g phô mai Mascarpone vào trong một cái tô sạch, sau đó cho thêm 250ml kem đặc vào và đánh bông lên. Khi kem bông, cho thêm 150ml kem đặc còn lại và tiếp tục đánh đều cho đến khi phần kem dần cứng lại, kết thúc quá trình đánh kem bằng tốc độ thấp khoảng 1-2 phút.

Chuẩn bị kemChuẩn bị kem

Bước 3 Làm bánh mì kem dâu

Lấy phần bột bánh mì đã ủ đem ra cán dẹp, thoa một lớp dầu ăn đã trộn với 10g bột mì lên trên mặt bột và gấp nó lại làm đôi. Để bột nghỉ khoảng 20 phút cho chúng nở ra và thoa một lớp hỗn hợp trứng và sữa để bánh được thơm hơn. Đặt bánh vào lò đã được làm nóng ở nhiệt độ 170 độ C, nướng khoảng 10-13 phút tại nhiệt độ 170 độ C cho mặt trên và 150 độ C cho mặt dưới.

Khi bánh chín, bạn phết 50g mứt dâu tây lên phía trong mặt bánh, sau đó cho kem vào trong bánh và trang trí bánh với những quả dâu tây.

Làm bánh mì kem dâuLàm bánh mì kem dâu

Bước 4 Thành phẩm

Bánh mì kem dâu có phần vỏ bánh mềm mịn, lớp kem béo ngậy ăn kèm với dâu tây chua ngọt hài hòa. Món bánh dự sẽ khiến người ăn thích thú vì hương vị thơm ngon đấy!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món tráng miệng bánh mì kem dâu có kết cấu mềm mịn, đẹp mắt. Lớp vỏ bánh mì dai nhưng lại tan ngay trong miệng, hòa quyện với lớp kem phô mai đậm đà và lớp mứt dâu tây chua, ngọt tự nhiên. Đây sẽ là một món ăn hợp lý để chiêu đãi cả nhà vào những dịp cuối cuối tuần đấy.

Thưởng thứcThưởng thức

Bài viết trên là những thông tin về cách làm bánh mì kem dâu ngọt ngào, ngon miệng dành cho hội yêu đồ ngọt. Mong bài viết sẽ hữu ích và đừng quên theo dõi HAY ĂN để có thêm nhiều kiến thức hay nữa nhé!

Từ khóa: Công thức làm bánh mì kem dâu ngọt lịm, dễ làm, bé thích mê,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,