Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm bánh mì dừa nho khô bùi béo, cả nhà tăm tắp khen ngon

Khám phá công thức làm bánh mì dừa nho khô bùi béo khiến cả nhà tăm tắp khen ngon bởi những nguyên liệu vô cùng quen thuộc ngay sau đây với Bách Hóa XANH nhé!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
2 - 3 người

Món bánh mì ngọt từ nguyên liệu chính là sữa dừa sẽ khiến những tín đồ bánh ngọt yêu thích vị dừa nức lòng, say mê ngay khi nhìn thấy thành phẩm sẽ được Bách Hóa XANH chia sẻ đến bạn bằng công thức cực kì đơn giản ngay lập tức!

1 Nguyên liệu làm bánh mì dừa nho khô

Mẹo hay: Bạn có thể tìm mua vụn dừa, bột hạnh nhân, hạnh nhân lát, bột sư tử và men nở không kích hoạt ở những cửa hàng chuyên bán nguyên liệu làm bánh hoặc tại những sàn thương mại điện tử uy tín như Shopee, Lazada,..

Nguyên liệu làm bánh mì dừa nho khôNguyên liệu làm bánh mì dừa nho khô

2 Cách làm bánh mì dừa nho khô

Bước 1 Chuẩn bị bột

Chuẩn bị một cái tô, cho vào tô 40g trứng đã đánh tan, 130g sữa tươi không đường, 45g đường rồi khuấy sơ, cho thêm vào 3g men nở không kích hoạt, rây vào hỗn hợp trên 230g bột bánh mì đã được trộn vào ⅛ muỗng cà phê muối rồi trộn đều tay tất cả nguyên liệu trên thành một khối.

Cho khối bột ra bàn nhồi khoảng 8 phút rồi cho thêm 40g bơ lạt vào nhồi tiếp tục trong 15 phút. Bạn có thể đập bột để bột được mịn màng.

Nắn bột tròn đều và cho vào tô, bọc màng bọc thực phẩm rồi để ủ bột nở gấp đôi, nếu thời tiết mát có thể ủ trong 90 phút, thời tiết mát ủ bột trong 60 phút.

Chuẩn bị bộtChuẩn bị bột

Bước 2 Chuẩn bị phần nhân

Ngâm 30g nho khô với nước nóng để nho được mềm. Đập 1 quả trứng lớn 55 - 60g tính cả vỏ và đánh đều, chừa riêng một muỗng cà phê để phết lớp mặt bánh trước khi nướng.

Cho 60g bơ lạt vào tô đánh đều, mịn rồi cho thêm 40g đường, tiếp tục đánh đều. Cho dần dần trứng vào hỗn hợp trên và đánh đều tay liên tục. Tiếp đến cho thêm 5g bột sư tử, 20g bột hạnh nhân và 30g vụn dừa vào trộn đều tay. Cuối cùng cho 1 - 2 giọt màu thực phẩm màu vàng để tạo màu cho bánh.

Chuẩn bị phần nhânChuẩn bị phần nhân

Bước 3 Tạo hình bánh

Lấy phần bột đã được ủ nở ra và chia thành 4 phần đều nhau, vo thành những viên tròn rồi đậy kín và để bột nghỉ 10 phút.

Quét một lớp mỏng dầu ăn vào 4 khuôn bánh. Cán dẹt bột rồi cho vào ¼ lượng hỗn hợp nhân bánh, rắc thêm nho khô đã ngâm nở rồi cuộn lại, nắn kín 2 đầu rồi cho vào khuôn.

Bọc kín khuôn bằng màng bọc thực phẩm để bột không bị khô.

Nắn bánhNắn bánh

Bước 4 Nướng bánh

Khi bột đã nở gấp đôi thì quét một lớp mỏng trứng lên trên bề mặt bột trong từng khuôn bánh, rắc thêm 20g hạnh nhân lát lên trên cùng.

Đặt bánh ở giữa lò, nướng trong lò đã làm nóng trong vòng 15 - 17 phút ở nhiệt độ 165 độ C.

Mẹo hay: Bạn có thể nướng bánh bằng nồi chiên không dầu nếu không có lò vi sóng.

Nướng bánhNướng bánh

Bước 5 Thành phẩm

Bánh đã nướng chín có màu vàng tươi, bóng căng và thơm đậm mùi hạnh nhân, vỏ bánh mỏng đều và mềm, phần nhân vàng ươm, có mùi dừa đậm đà và ngọt lịm kết hợp vị chua ngọt của nho ăn rất vừa miệng.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Bánh mì dừa nho khô mềm xốp, vỏ vàng ươm không bị khô cứng, kết hợp cùng nhân dừa hạnh nhân thơm béo, nho khô chua chua ngọt ngọt, ăn không hề bị ngán có thể dùng ăn vặt hoặc tráng miệng đều ngon, sẽ giúp bạn chinh phục khẩu vị của tất cả mọi người trong gia đình.

Thưởng thức bánh mì dừa nho khôThưởng thức bánh mì dừa nho khô

Chúc bạn thực hiện thành công món bánh mì dừa nho khô thơm lừng vị sữa dừa, béo ngọt mà Bách Hóa XANH chia sẻ, đừng quên theo dõi Bách Hóa XANH để tìm hiểu thêm nhiều món ngon mỗi ngày nhé!

Từ khóa: Công thức làm bánh mì dừa nho khô bùi béo, cả nhà tăm tắp khen ngon,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,