Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm bánh mì cuộn đào socola hạt dẻ ăn ngon cực thích

Cùng HAY ĂN thêm vào danh sách công thức các loại bánh ngọt siêu ngon của bạn món bánh mì cuộn đào socola hạt dẻ ăn một lần nhớ mãi không quên nhé!

Chuẩn bị
50 phút
Chế biến
50 phút
Dành cho
2 - 3 người

Mùa đào đã về, còn ngại gì mà không chọn vài quả đào thật tươi ngon để làm nên món bánh mì cuộn đào kết hợp socola hạt dẻ vô cùng thơm ngon và lạ miệng. Hãy cùng HAY ĂN khám phá công thức làm bánh ngay bài viết sau đây nhé!

1 Nguyên liệu làm bánh mì cuộn đào socola hạt dẻ

Mẹo hay:
- Bạn có thể tìm mua men khô, siro lá phong và đào tươi ở những chuỗi siêu thị lớn, cửa hàng chuyên bán nguyên liệu làm bánh hoặc các sàn thương mại điện tử uy tín như Shopee, Lazada,..
- Nên chọn đào tươi mọng, căng tròn, da không bị xỉn màu hoặc trầy, dập nhiều, ưu tiên những quả đào sẫm màu, lông tơ trên vỏ đều, đẹp và không bị rụng nhiều, phần cuống còn tươi chính là những quả đào ngon, mọng và giòn ngọt.

Nguyên liệu làm bánh mì cuộn đào socola hạt dẻNguyên liệu làm bánh mì cuộn đào socola hạt dẻ

2 Cách làm bánh mì cuộn đào socola hạt dẻ

Bước 1 Chuẩn bị bột

Cho 80ml nước ấm, 5g men khô, 40g đường, 100g bột bánh mì vào chung với nhau rồi trộn đều. Sau khi hỗn hợp đã được trộn đều cho tiếp 200g bột bánh mì còn lại và ½ muỗng cà phê muối vào chung, không trộn và để yên hỗn hợp trên trong vòng 30 phút.

Chuẩn bị bộtChuẩn bị bột

Bước 2 Làm mứt đào

Chuẩn bị 1 cái nồi, cho 300g thịt đào đã được cắt thành những lát nhỏ, 50ml si rô lá phong, 120g đường, 2 muỗng cà phê nước cốt chanh vào chung rồi trộn đều. Dùng máy xay xay đào nhuyễn đều rồi nấu ở lửa vừa, khuấy đều tay đến khi hỗn hợp đặc lại. Khi hỗn hợp sệt và sánh lại thì tắt bếp, cho vào hủ thủy tinh đậy kín lại. Đợi hủ mứt nguội thì cho vào tủ lạnh.

Làm mứt đàoLàm mứt đào

Mẹo hay: Bạn có thể dùng mật ong thay cho si rô lá phong để làm nguyên liệu, hương vị của bánh vẫn sẽ được giữ nguyên.

Bước 3 Trộn và ủ bột

Cho hỗn hợp bột đã nghỉ 30 phút vào máy trộn, đánh đều bột trong 1 phút. Cho lần lượt 3 quả trứng cả lòng đỏ và trắng vào hỗn hợp bột, đánh đều trong 5 phút.

Tiếp đến, chia 150g bơ thành 4 phần nhỏ và cho lần lượt cho vào máy trộn, trộn đều đến khi thấy bột đã mịn, các thành phần đã được hòa lẫn đều với nhau, khối bột mịn và không dính tay thì tắt máy.

Chuẩn bị một 1 cái hộp và quét một lớp dầu mỏng vào đáy hộp. Đặt bột vào giữa hộp, bao kín lại bằng màng bọc thực phẩm và ủ trong ngăn mát tủ lạnh 10 tiếng.

Trộn và ủ bộtTrộn và ủ bột

Bước 4 Tạo hình bánh tròn

Lấy bột sau khi đã được ủ 10 tiếng ra khỏi tủ lạnh và cắt làm 2 phần bằng nhau.

Rắc một lớp bột áo lên bề mặt làm bánh. Nhồi và cán phần bột đầu tiên thành hình chữ nhật lớn. Quét socola hạt dẻ lên một đầu bánh, thêm đào tươi đã cắt thành lát mỏng lên trên lớp socola hạt dẻ.

Quét mứt đào lên phần còn lại của bánh, phủ lên trên lớp mứt đào một lớp mỏng socola hạt dẻ rồi cuộn bánh lại, cắt thành những khoanh nhỏ, đều nhau rồi cho vào khuôn tròn, ủ 60 - 120 phút ở nhiệt độ phòng.

Tạo hình bánh trònTạo hình bánh tròn

Bước 5 Tạo hình bánh mì

Phần bột còn lại bạn tiếp tục nhồi trên một lớp bột áo rồi chia thành 2 phần nhỏ bằng nhau. Cán đều hai phần nhỏ thành hình chữ nhật. Tiếp đến trộn socola hạt dẻ và mứt đào lại với nhau theo tỉ lệ 1:1, quét đều hỗn hợp lên bề mặt 2 phần bánh mì rồi cuộn lại.

Dùng dao rạch theo chiều dọc một đường ở giữa mỗi khối bột, dính 2 đầu bánh và quấn 2 khối bánh lại vào nhau. Quét một lớp bơ vào khuôn hình chữ nhật đã chuẩn bị sẵn rồi cho bánh vào khuôn, ủ từ 60 - 120 phút tương tự bánh tròn.

Tạo hình bánh mìTạo hình bánh mì

Bước 6 Nướng bánh

Sau khi đã ủ đủ thời gian, quét lên trên bề mặt bánh một lớp hỗn hợp lòng đỏ trứng và sữa. Cho 2 khuôn bánh vào lò và nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong vòng 20 phút.

Nướng bánhNướng bánh

Bước 7 Thành phẩm

Bánh sau khi nướng xong sẽ có màu vàng ươm, hương thơm ngọt ngào, bánh có độ mềm và xốp vừa phải hòa cùng hương vị chua chua của đào và ngọt ngọt của socola hạt dẻ tạo nên một sự kết hợp tuyệt vời, vô cùng ngon miệng và bắt mắt

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món bánh mì cuộn đào socola hạt dẻ thơm ngon, cho cảm giác mềm xốp và hương vị chua ngọt đặc trưng của đào hòa quyện cùng socola hạt dẻ là món bánh khiến bạn say mê ngay sau một lần thưởng thức. Bạn có thể chuẩn bị bánh cho bữa ăn sáng hoặc tráng miệng cùng một ly nước ép hoa quả sẽ là sự kết hợp tuyệt vời.

Thưởng thứcThưởng thức

Chúc bạn thực hiện thành công món bánh mì cuộn đào socola hạt dẻ vô cùng ngon miệng. Đừng quên theo dõi HAY ĂN để không bỏ lỡ những công thức món ngon mới lạ nhé!

Từ khóa: Công thức làm bánh mì cuộn đào socola hạt dẻ ăn ngon cực thích,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,