Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm bánh linh hồn Halloween bắt mắt, dễ làm

Bánh linh hồn là món bánh không thiếu trên bàn tiệc trong lễ hội Halloween. Cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện ngay cách làm bánh linh hồn với công thức sau.

Cách làm bánh linh hồn

Chế biến
60 phút
Chuẩn bị
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

Với hình dáng nhỏ xinh, vỏ ngoài giòn rụm cùng vị béo ngọt, chua nhẹ từ nho khô, bánh linh hồn là một trong số những món ăn phổ biến mùa Halloween.

Bên ý nghĩa như một lời cầu nguyện cho những linh hồn đã mất được siêu thoát, bánh linh hồn còn được dành tặng cho những người ăn xin lang thang hoặc diễn viên biểu diễn dọc đường phố vào đêm Halloween. Cùng tìm hiểu cách làm chiếc bánh đặc biệt này thông qua bài viết sau:

1 Nguyên liệu làm bánh linh hồn

Nguyên liệu làm bánh linh hồnNguyên liệu làm bánh linh hồn

Mẹo hay: Mixed spice là hỗn hợp gia vị ngọt có hương quế làm hương vị chủ đạo, ngoài ra còn được trộn cùng các gia vị khác như: Nhục đậu khấu, đinh hương, tiêu Jamaica, gừng, hạt mùi,... 

Bạn có thể mua tại các nguyên liệu tại siêu thị hoặc các trang thương mại điện tử. HAY ĂN cũng là một trong những nơi có bán nguyên liệu làm bánh uy tín, chất lượng.

2 Cách làm bánh linh hồn

Bước 1  Đánh hỗn hợp bơ trứng

Đùng máy đánh trứng đánh tan 175gr bơ lạt cùng 175gr đường đến khi chúng bông lên và có màu vàng nhạt. Sau đó, thêm vào 3 lòng đỏ trứng gà và tiếp tục trộn đều bằng máy cho hòa quyện.

Đánh hỗn hợp bơ trứngĐánh hỗn hợp bơ trứng

Mẹo hay: Bạn cần để bơ mềm ở nhiệt độ phòng trước khi đánh. Đánh bơ kỹ sẽ giúp bánh nở và có độ giòn xốp nhất định.

Bước 2  Trộn bột bánh

Rây mịn 450gr bột mì cùng 2 muỗng cà phê gia vị hỗn hợp (mixed spice), 100ml sữa tươi không đường vào tô bơ trứng rồi dùng phới dẹt trộn đều cho nguyên liệu hòa quyện.

Cho hỗn hợp ra bàn rồi dùng tay nhồi bột cho đến khi tạo thành một khối dẻo mịn.

Trộn bột bánhTrộn bột bánh

Bước 3  Nhồi bột với nho khô

Khi bột đã thành một khối hoàn chỉnh, không dính tay, bạn tiếp tục thêm 70gr nho khô vào và nhồi đến khi hỗn hợp hòa quyện.

Nhồi bột với nho khôNhồi bột với nho khô

Bước 4  Tạo hình và nướng bánh

Làm nóng lò trước ở ở nhiệt độ 190 độ trong 15 phút. Cán mỏng khối bột với độ dày khoảng 2-3 cm. Sau đó, bạn dùng khuôn tròn để cắt bột thành nhiều miếng bằng nhau.

Xếp bánh lên khay nướng có lót sẵn giấy nến, tạo hình dấu chữ thập lên mặt bánh rồi cho vào lò nướng chín 20 phút ở 190 độ C.

Tạo hình và nướng bánhTạo hình và nướng bánh

Bước 5  Thành phẩm

Bánh sau khi nướng, bạn lấy bánh ra kê lên giá cao cho nguội bớt, phủ thêm 1 ít đường bột lên mặt là hoàn thành. Dọn ra dĩa và thưởng thức.

Thành phẩm bánh linh hồnThành phẩm bánh linh hồn

3 Thưởng thức

Thưởng thức bánh linh hồnThưởng thức bánh linh hồn

Bánh linh hồn sau khi nướng thơm nồng mùi bơ và sữa, khi thưởng thức lớp bánh giòn rụm, hương vị ngọt ngào lan tỏa trong khoang miệng, kèm một chút chua chua từ nho khô, chắc chắn sẽ là món ăn cực kỳ yêu thích trong dịp Halloween.

Vừa rồi HAY ĂN đã hướng dẫn bạn thực hiện thành công món bánh linh hồn vô cùng đơn giản và đẹp mắt ngay tại nhà cho mùa Halloween sắp đến rồi đấy. Nhanh tay lưu lại công thức để thực hiện nhé!

Chọn mua nguyên liệu làm bánh tại HAY ĂN:

Từ khóa: Công thức làm bánh linh hồn Halloween bắt mắt, dễ làm,bánh linh hồn,bánh linh hồn halloween,