Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm bánh dơi bay giòn rụm, đậm vị bơ sữa

Nhân dịp Halloween sắp đến, bỏ túi ngay công thức làm bánh dơi bay giòn rụm, đậm vị bơ sữa mà ai cũng yêu thích ngay tại nhà qua bài viết sau của HAY ĂN nhé!

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
75 phút
Dành cho
2-3 người

Bên cạnh việc trang trí nhà cửa, mặc trang phục hưởng ứng ngày Halloween thì những món ăn tạo hình độc đáo, kinh dị cũng được nhiều người ưa thích. Cùng HAY ĂN bỏ túi công thức làm bánh dơi bay xinh xắn qua bài viết sau!

1 Nguyên liệu làm bánh dơi bay

  • 4 miếng bánh torttila
  • 140g bánh snack Cheetos nghiền vụn
  • 14g mè đen (có thể thay thế bằng hạt óc chó, h ạt dẻ cười, hạnh nhân nghiền nhỏ,...)
  • 225g cream cheese
  • 113g phô mai dê
  • 1/4 muỗng cà phê tiêu
  • 6 quả olive
  • Dụng cụ: Lò nướng

Mẹo hay: Các nguyên liệu làm bánh trên, bạn có thể tìm mua ở cửa hàng chuyên bán nguyên vật liệu làm bánh hay tại các siêu thị, cửa hàng và cũng có thể đặt mua trên các trang thương mại điện tử.

Nguyên liệu làm bánh dơi bayNguyên liệu làm bánh dơi bay

2 Cách làm bánh dơi bay

Bước 1 Làm cánh chim cú

Bạn đặt miếng bánh torttila lên một mặt phẳng rồi dùng dao rạch 3 đường để tạo một hình tam giác giống như cánh chim cú.

Sau đó, bạn đem bánh cho vào lo nướng để nướng ở nhiệt độ 190 độ C trong thời gian khoảng 15 phút để bánh khô lại.

Làm cánh chim cúLàm cánh chim cú

Bước 2 Trộn kem phô mai

Bạn cho vào tô 225g cream cheese, 113g phô mai dê, 1/4 muỗng cà phê tiêu rồi trộn đều hỗn hợp, sau đó bạn dùng tay vo viên hỗn hợp thành nhiều viên nhỏ.

Mẹo hay: Để dễ trộn hơn thì bạn nên để kem phô mai bớt lạnh ở bên ngoài nhiệt độ phòng.

Trộn kem phô maiTrộn kem phô mai

Bước 3 Lăn viên kem phô mai qua các loại hạt

Sau đó, bạn chuẩn bị các loại hạt trong những cái chén và cho lần lượt từng viên phô mai lăn qua các loại hạt và bánh snack cheetos nghiền vụn.

Sau khi lăn xong thì bạn đặt bánh vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 30 phút.

Lăn viên kem phô mai qua các loại hạtLăn viên kem phô mai qua các loại hạt

Bước 4 Trang trí

Sau 30 phút thì bạn lấy 2 cánh chim làm bằng bánh torttila gắn vào mỗi viên phô mai. Tiếp đó, bạn cắt lát những quả olive và gắn lên để làm thành con mắt của chim cú.

Trang tríTrang trí

Bước 5 Thành phẩm

Sau vài bước đơn giản là bạn đã hoàn thành món bánh chim cú xinh xắn, đáng yêu rất thích hợp cho ngày Halloween rồi đấy! Với tạo hình đẹp mắt, chắc chắn món bánh này sẽ thu hút nhiều sự chú ý của các em nhỏ.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món bánh chim cú được làm từ kem phô mai béo ngậy và các loại hạt phủ ngoài lạ miệng, độc đáo, lớp vỏ giòn giòn từ snack thơm ngon.

Thưởng thứcThưởng thức

Vừa rồi HAY ĂN đã hướng dẫn bạn thực hiện thành công món bánh chim cú lạ mắt, đơn giản ngay tại nhà cho ngày Halloween. Hy vọng với món bánh này sẽ giúp cho ngày Halloween của bạn thêm trọn vẹn, đầy ý nghĩa nhé!

Từ khóa: Công thức làm bánh dơi bay giòn rụm, đậm vị bơ sữa,cách làm bánh cho ngày halloween,cách làm bánh dơi bay,cách làm bánh ngày halloween,làm bánh dơi bay,làm bánh dơi,