Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm bánh custard dorayaki mềm mịn, nhân sánh mịn

Bánh custard dorayaki là món ăn nổi tiếng ở Nhật Bản. Cùng HAY ĂN học ngay công thức làm bánh custard dorayaki mềm mịn, nhân sánh mịn dưới đây.

Chế biến
45 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
1 - 2 người

Nếu bạn là fan của chú mèo ú Doraemon thì hẳn không còn xa lạ với món ăn khoái khẩu của chú là bánh dorayaki. custard dorayaki rất được yêu thích ở xứ sở hoa anh đào vì có hương vị thơm ngon, béo ngậy. Học ngay công thức làm bánh custard dorayaki mềm mịn, nhân sánh mịn nhé.Bánh custard dorayaki

1 Nguyên liệu làm bánh custard dorayaki

Mẹo hay:
- Nơi bán bơ lạt, bột đậu vani, bột nở chất lượng: Bạn có thể mua bơ lạt, bột nở ở những siêu thị hoặc cửa hàng bán đồ làm bánh. HAY ĂN cũng có bán bơ lạt và bột nở chất lượng cao.
- Bột đậu vani cũng có thể tìm ở các siêu thị nhưng sẽ hơi hiếm ở Việt Nam. Nếu khó tìm, bạn có thể thay bằng ống vani bình thường hoặc cây vani nhé.

Nguyên liệu món bánh DorayakiNguyên liệu món bánh Dorayaki

2 Cách làm món bánh custard dorayaki

Bước 1 Làm nhân kem custard bánh

Bạn cho 2 lòng đỏ trứng, 40g đường, ½ muỗng cà phê muối vào trong một cái nồi và khuấy đều. Sau đó bạn thêm 14g bột bắp và 4g bột đậu vanilla vào trộn cùng. Bạn tiếp tục cho từ từ 200g sữa ấm vào hỗn hợp, vừa đổ vừa khuấy đều.

Làm nhân bánh dorayakiLàm nhân bánh dorayaki

Sau đó bạn cho hỗn hợp trên lên bếp và khuấy đều tay ở lửa nhỏ. Khi hỗn hợp đặc sánh lại, bạn tắt bếp, đổ hỗn hợp ra bát và bọc màng thực phẩm lên. Bạn để hỗn hợp ở nhiệt độ phòng một lúc cho nguội bớt rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Bước 2 Làm vỏ bánh

Cho vào một bát khác 2 quả trứng và 40g đường rồi dùng máy đánh trứng đánh tới khi được hỗn hợp màu trắng sữa, mịn màng. Tiếp tục cho vào 20g mật ong, 2g chiết xuất vanilla và dùng máy đánh thêm 10-15 giây nữa.

Làm vỏ bánhLàm vỏ bánh

Bạn dùng rây bột để cho vào 85g bột bánh, 1g bột baking soda, 20g sữa tươi và dùng phới đánh trứng trộn đều lên. Sau đó bạn bọc hỗn hợp lại với màng bọc thực phẩm và để bột nghỉ ở nhiệt độ phòng trong khoảng 15 phút.

Để bột bánh nghỉĐể bột bánh nghỉ

Bước 3 Rán bánh

Bạn đặt một cái chảo lên bếp và để lửa nhỏ, sau đó cho dầu ăn vào và dàn khắp mặt chảo để bánh chín đều. Bạn cho một lớp mỏng bột bánh lên chảo, đậy nắp chảo lại và để trong khoảng 2-3 phút.

Lặp lại thao tác rán bánh và gấp bánh này nhiều lần tới khi hết chỗ bột.

Rán bánhRán bánh

Bước 4 Tạo hình bánh

Sau khi mặt dưới vỏ bánh đã chín, bạn lấy vỏ bánh ra và gấp lại thành hình tam giác sau đó để nguội.

Tạo hình bánhTạo hình bánh

Bạn lấy phần bột đã nghỉ ở bước 1 ra, cho qua một lưới lọc để bột mịn hơn. Sau đó bạn cho phần bột này vào túi bắt kem để dễ cho  nhân vào trong bánh. Bạn trút kem vào những khoảng trống trên bánh để làm đầy bánh vậy là đã hoàn thành rồi.

Bắt kem cho bánhBắt kem cho bánh

Bước 5 Thành phẩm

Đối với bánh custard dorayaki, bạn có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh ăn dần. Hoặc cách ăn mới lạ hơn là để bánh đông lại trong ngăn đông và thưởng thức cũng khá thú vị. Những chiếc bánh núng nính vô cùng xinh xắn mà lại cực thơm ngon, thích hợp dùng cho bữa sáng hoặc bữa xế để bạn nạp năng lượng nhanh chóng.

Thành phẩm bánh custard dorayakiThành phẩm bánh custard dorayaki

3 Thưởng thức

Từng chiếc bánh custard dorayaki với màu nâu đẹp mắt, thơm ngon kích thích vị giác. Vỏ bánh mềm, xốp mịn. Lớp nhân bên trong có màu vàng tươi, vị ngọt dịu và ngậy béo, thơm nức mũi. Tạo hình bánh tam giác có chút mới lạ so với bánh tròn truyền thống khiến thành phẩm ngon mắt và độc đáo hơn.

Thưởng thức bánh Dorayaki mềm thơm, béo ngậyThưởng thức bánh Dorayaki mềm thơm, béo ngậy

Những chiếc bánh Dorayaki tuổi thơ của chú mèo máy màu xanh có cách làm khá đơn giản phải không? Hy vọng bạn sẽ thực thành công và thưởng thức ngon miệng nhé.

Từ khóa: Công thức làm bánh custard dorayaki mềm mịn, nhân sánh mịn,bánh custard dorayaki,cách làm bánh custard dorayaki,