Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm bánh chiffon sữa chua chinh phục cả nhà

Sữa chua là loại thực phẩm được đánh giá cao về hàm lượng chất dinh dưỡng có trong nó. Cùng tìm hiểu công thức làm bánh chiffon sữa chua chinh phục cả nhà.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bánh chiffon sữa chua là món bánh dễ làm, hương vị thơm ngon, lôi cuốn. Cùng Bách Hóa XANH mách bạn công thức làm món bánh chiffon sữa chua thơm ngon chinh phục cả nhà nhé!

1 Nguyên liệu làm bánh chiffon sữa chua

Nguyên liệu làm bánh chiffon sữa chuaNguyên liệu làm bánh chiffon sữa chua

2 Cách làm bánh chiffon sữa chua

Bước 1 Chuẩn bị nguyên liệu

4 quả trứng, tách lòng đỏ và lòng trắng trứng ra hai tô. Cho 20g đường cát vào lòng đỏ trứng, đánh đều. Sau đó, cho 60ml dầu thực vật vào hỗn hợp, tiếp tục đánh đều dung dịch. Tiếp theo, cho 50ml sữa chua vào, khuấy tan sữa chua. Bào vỏ 1 quả chanh vào tô lòng đỏ trứng, cắt chanh lấy nước cốt, cho vào dung dịch trên khoảng 20ml, tiếp tục khuấy đều.

Chuẩn bị lòng đỏ trứngChuẩn bị lòng đỏ trứng

Ray 100g bột mì vào hỗn hợp trên, đảo đều. Lòng trắng trứng đánh bông nhẹ, cho 1 ít nước cốt chanh còn dư vào dung dịch, sau đó cho 80g đường vào và tiếp tục đánh. Đặc biệt, 80g đường được chia ra và cho vào hỗn hợp trong 3 lần. Đánh đến bông hết lòng trắng, trộn lòng đỏ và trắng lại với nhau.

Chuẩn bị lòng trắng trứngChuẩn bị lòng trắng trứng

Bước 2 Nướng bánh

Bạn cho hỗn hợp trên vào khay đựng bánh. Sau đó, đem đi nướng ở nhiệt độ 170 độ C trong vòng 40 - 45 phút.

Nướng bánhNướng bánh

Bước 3 Thành phẩm

Sau khi nướng bánh xong, để nguội và tháo bánh ra. Bánh mềm mềm, xốp xốp, chua chua ngọt ngọt, cực kì thơm ngon, chắc chắn món bánh này sẽ không làm bạn thất vọng.

Thành phẩm món bánh chiffon sữa chuaThành phẩm món bánh chiffon sữa chua

3 Thưởng thức

Món bánh chiffon ăn nóng cũng khá ngon, mùi hương đặc biệt, bánh mềm và ngon. Thêm nữa, ngoài làm món bánh tráng miệng, bạn cũng có thể dùng bánh làm bữa ăn sáng thơm ngon bổ dưỡng cho gia đình đấy nhé!

Thưởng thức món bánh chiffon sữa chuaThưởng thức món bánh chiffon sữa chua

Trên đây là công thức làm món bánh chiffon sữa chua thơm ngon, tròn vị mà HAY ĂN đã chia sẻ đến bạn. Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh chân đi vào bếp trổ tài làm món ngon chiêu đãi gia đình ngay nào!

Từ khóa: Công thức làm bánh chiffon sữa chua chinh phục cả nhà,bánh chiffon sữa chua,