Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm bánh charlotte dâu tây cực đơn giản, ai cũng làm được

Thử sức tự làm món bánh charlotte dâu tây để tráng miệng cực đơn giản mà lại thơm ngon. Cùng xem ngay công thức làm bánh charlotte dâu tây mà ai cũng có thể làm được nhé.

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
120 phút
Dành cho
2 - 3 người

Một món tráng miệng ngon tuyệt hảo mà bạn có thể tự làm đó chính là bánh charlotte dâu tây. Vị chua xen lẫn vị ngọt với lớp bánh mềm mịn và cực kỳ bắt mắt sẽ khiến nhiều người thích thú. Nếu bạn muốn chiêu đãi người thân, bạn bè một món ngon đơn giản nhưng vẫn đặc biệt thì hãy học ngay công thức làm bánh charlotte dâu tây ngay sau đây nhé!

1 Nguyên liệu làm món bánh charlotte dâu tây

Mẹo hay: Để chọn dâu tây ngon, bạn hãy chọn những trái dâu tây đỏ tươi, đều màu và còn tươi. Những trái dâu có độ chín vừa phải, căng mọng nước rất phù hợp để làm bánh

Nguyên liệu làm bánh charlotte dâu tâyNguyên liệu làm bánh charlotte dâu tây

2 Cách làm bánh charlotte dâu tây

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cắt bỏ hoàn toàn phần cuống sau khi mua dâu tây về. Sau đó cho tất cả dâu tây vào rửa sạch cùng nước muối một lần để làm sạch vi khuẩn. Tiếp tục rửa lại với nước sạch 2-3 lần rồi để ráo nước.

Đập 14 quả trứng ra và tách riêng lòng đỏ, lòng trắng thành 2 phần riêng biệt. Sử dụng 10 lòng trắng trứng và 14 lòng đỏ trứng để làm bánh.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Làm sốt dâu tây

Cho vào máy xay 350g dâu tây đã sơ chế cùng với 100ml nước lọc, xay cho đến khi thu được một một hỗn hợp lỏng, mịn thì đổ ra một chiếc chảo để nấu siro dâu tây.

Bật bếp với lửa nhỏ, cho tiếp vào chảo 50g đường và khuấy đều đến khi hỗn hợp sôi và đặc sánh lại. Tiếp tục cho thêm 5ml nước cốt chanh, 50ml syrup hershey và đảo đều.

Làm sốt dâu tâyLàm sốt dâu tây

Bước 3 Làm cốt bánh

Đánh đều 10 lòng đỏ trứng với 25g đường, sau đó cho thêm 50ml sữa tươi vào cùng hỗn hợp bột gồm 100g bột mì, 10g bột bắp, 6g bột nở và một ít dầu ăn rồi tiếp tục đánh tục đến đều cho đến khi hỗn hợp đặc lại sánh mịn.

Dùng máy đánh trứng đánh bông 10 lòng trắng trứng 125g đường và 8g bột tartar cho đến khi phần lòng trắng trứng trở nên bông xốp và đặc. Tiếp tục cho phần lòng trắng vào hỗn hợp lòng đỏ đã đánh đều ở trên, trộn đều.

Làm cốt bánhLàm cốt bánh

Bước 4 Nướng bánh

Sau đó đổ phần hỗn hợp làm bánh ra một cái khay lớn và dàn đều. Cho vào nướng bánh ở nhiệt độ 120 độ trong vòng 20 phút. Sau khi bánh chín, lấy bánh ra và để lên một tấm giấy nến.

Nướng bánhNướng bánh

Bước 5 Cuộn bánh

Đổ phần sốt dâu đã nấu lên mặt bánh và dàn đều. Tiếp theo cuộn tròn bánh theo chiều dọc rồi giữ trong tủ mát khoảng 30 phút.

Cuộn bánhCuộn bánh

Bước 6 Làm mousse dâu tây

Bật bếp ở mức lửa thật nhỏ rồi cho chảo lên, đổ vào một ít nước. Chuẩn bị một chiếc tô và cho 4 lòng đỏ trứng, 50g đường vào, để lên chảo nấu cách thủy.

Dùng máy đánh trứng đánh bông nhẹ hỗn hợp trên, chú ý đánh nhanh tay đừng để phần trứng bị chín nhé.

Tiếp tục đánh bông 250ml whipping cream sau đó thêm vào 4ml vani và 100ml sữa tươi rồi tiếp tục đánh đều. Cho thêm 180ml sốt dâu tây đã chế biến vào, trộn đều cùng hỗn hợp vừa đánh xong.

Tiếp tục cho vào hỗn hợp trên phần kem vừa làm ở trên, trộn đều để hòa quyện lại với nhau. Đun cách thủy 20g gelatine và cho vào hỗn hợp trên, tiếp tục trộn đều.

Làm mousse dâu tâyLàm mousse dâu tây

Bước 7 Làm bánh

Lấy phần bánh ra khỏi tủ lạnh, cắt thành từng khoanh tròn nhỏ. Dùng một chiếc khuôn có dáng nửa hình tròn để xếp các khoanh bánh lần lượt vào bề mặt của khuôn.

Đổ phần mousse dâu tây vừa làm vào giữa phần bánh và giữ trong tủ đông cho đến khi phần mousse đông cứng lại.

Làm bánhLàm bánh

Bước 8 Thành phẩm

Sau khi phần mousse cứng lại, bạn có thể lật khuôn lấy bánh ra và thưởng thức.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Phần bánh bên ngoài mềm, xốp, tan trong miệng với phần mousse chua chua, ngọt ngọt núng na núng nín tạo nên một sự kết hợp không thể tuyệt vời hơn. Đặc biệt phần bánh đẹp mắt, thú vị càng thêm hấp dẫn để làm món tráng miệng, ăn nhẹ chiêu đãi gia đình và bạn bè đấy.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là cách làm bánh charlotte dâu tây tại nhà cực đơn giản mà vẫn thơm ngon. Mong rằng với những thông tin vừa rồi, bạn có thể chế biến thành công món bánh charlotte dâu tây cho cả gia đình nhé!

Từ khóa: Công thức làm bánh charlotte dâu tây cực đơn giản, ai cũng làm được,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,