Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cocktail White Russian

Công thức Cocktail White Russian chuẩn vị Nga đầy lôi cuốn

  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Đã bao giờ bạn được uống rượu pha với sữa tươi chưa, nếu chưa hãy thử qua món cocktail White Russian nhé. Thức uống này là sự hòa quyện hấp dẫn giữa một chút cay nồng của rượu hòa với vị thơm béo của sữa, chắc hẳn sẽ khiến bạn ngất ngây. Vào bếp cùng HAY ĂN thực hiện nhé!

Nguyên liệu làm Cocktail White Russian

Rượu Vodka Rượu Kahlúa Sữa tươi không đường

Rượu Kahlúa là gì ?

  • Kahlúa (phát âm tiếng Tây Ban Nha: [kaˈlu.a]) là một loại rượu mùi cà phê từ Veracruz, Mexico. Thức uống này bao gồm hỗn hợp rượu rum, đường và 100% cà phê arabica.
  • Bạn có thể mua rượu Kahlúa tại các của hàng bán rượu ngoại nhập, siêu thị lớn hoặc mua trên các trang thương mại điện tử. Tuy nhiên, bạn nhớ kiểm tra kỹ tem, nhãn mác của rượu trước khi sử dụng nhé!

Nguyên liệu làm cocktail White Russian

Dụng cụ thực hiện

Ly Old Fashioned (hoặc ly Rocks), jigger, muỗng,...

Cách chế biến Cocktail White Russian

  • Pha cocktail White Russian

    Đầu tiên, để làm lạnh ly Old Fashioned bạn cho vào ly 1 viên đá lớn.

    Sau đó, cho vào ly thêm 40ml rượu Vodka, 30ml sữa tươi không đường, 30ml rượu Kahlúa rồi dùng muỗng khuấy đều.

  • Thành phẩm

    Rượu White Russian uống vào có vị cay, ấm nồng hòa quyện thêm chút béo thơm từ sữa tươi, chút hương cà phê từ rượu Kahlúa đem đến một món thức uống lạ miệng nhưng cực ngon miệng.

Cocktail White Russian là gì?

  • White Russian là một loại cocktail được pha từ rượu vodka, rượu mùi cà phê (Kahlúa hoặc Tia Maria) và kem sữa tươi. Công thức đôi khi cũng hay thay thế sữa tươi bằng loại rượu có mùi sữa tươi hoặc kem sữa half and half.
  • Đây là loại cocktail có nguồn gốc từ Nga, loại thức uống này nổi tiếng khi được sử dụng trong bộ phim The Big Lebowski phát hành năm 1998 (bộ phim nổi tiếng tại thời điểm đó).

HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công món cocktail White Russian nổi tiếng 1 thời của nước Nga mang hương vị ấm nồng, béo thơm này nhé. Rất dễ dàng để thực hiện phải không nào, còn chờ gì nữa mà không trổ tài pha chế ngay!

*Nguồn tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Hướng Nghiệp Á Âu

Từ khóa: Cocktail White Russian,cocktail white russian,công thức cocktail white russian,cách làm cocktail white russian,hướng dẫn cách làm cocktail white russian,công thức pha chế cocktail white russian,cocktail white russian,công thức cocktail white russian,cách làm cocktail white russian,hướng dẫn cách làm cocktail white russian,công thức pha chế cocktail white russian,cocktail white russian,công thức cocktail white russian,cách làm cocktail white russian,hướng dẫn cách làm cocktail white russian,công thức pha chế cocktail white russian,