Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Cocktail Pink Lady

Công thức Cocktail Pink Lady ngọt ngào nồng nàn cho quý cô sành điệu

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Những ly cocktail không chỉ được tạo ra để phù hợp với tính cách mạnh mẽ của các quý ngài mà còn đầy sành điệu để dành riêng cho các quý cô. Cocktail Pink Lady là loại thức uống hấp dẫn, bởi vì nó có màu hồng tuyệt đẹp được tạo thành bởi hương vị siro lựu ngọt ngào và nồng cháy của rượu Gin. Hôm nay cùng vào bếp pha chế loại cocktail cuốn hút này nhé.

Nguyên liệu làm Cocktail Pink Lady

Rượu Gin Nước chanh Sugar Syrup (sirô đường) Syrup Grenadine (sirô lựu) Lòng trắng trứng Quả anh đào Maraschino

Rượu Gin là gì ?

  • Gin là một loại rượu chưng cất trong suốt, không màu, mang hương vị cây bách xù rõ rệt nhưng lại có sắc thái cân bằng với các loại gia vị, thảo mộc và các loại trái cây khác.
  • Để chưng cất Gin, nguyên liệu không thể thiếu gồm có lúa mạch, lúa mì, mạch đen.
  • Tuy nhiên, Gin có hương vị đặc trưng nhờ các loại thảo mộc được chưng cất cùng như: quế, hồi, vỏ chanh, vỏ cam, rau mùi, hạt nhục đậu khấu,…

Bạn có thể tìm mua rượu Gin tại các cửa hàng chuyên bán nguyên liệu pha chế, các cửa hàng rượu ngoại hay các trang thương mại điện tử trên toàn quốc.

Để tránh tình trạng mua phải các loại rượu giả, hàng nhái hay kém chất lượng, bạn nên mua chúng tại các địa điểm uy tín. Khi mua cần kiểm tra kĩ tình trạng nhãn mác, hạn sử dụng và tem in trên sản phẩm, phần nắp và vỏ chai còn nguyên vẹn.

nguyên liệu cocktail pink lady

Dụng cụ thực hiện

Bình lắc cocktail, ly thuỷ tinh Coupe, ly pha chế (jigger), muỗng xúc đá, dụng cụ vắt chanh,...

Cách chế biến Cocktail Pink Lady

  • Pha cocktail

    Đổ vào phần bình lắc nhỏ các nguyên liệu gồm: 22.5ml nước chanh, 15ml sugar syrup (sirô đường), 7.5ml Syrup Grenadine (sirô lựu) để tạo màu và mùi vị, 60ml rượu Gin.

    Mách nhỏ: Sugar syrup (sirô đường) là nước đường, bạn có thể pha theo tỉ lệ 70ml nước lọc với 100gr đường để có độ ngọt vừa phải.

    Tiếp theo, bạn đổ đầy đá vào bình lắc lớn, cho toàn bộ hỗn hợp nguyên liệu ở trên qua bình lắc lớn, sử dụng bình lắc nhỏ để làm nắp và đậy kín lại, cầm chặt bình và nắp rồi lắc trong 10 giây.

    Khi lắc xong, bạn mở bình ra và lọc hỗn hợp đã lắc qua nắp, rồi bỏ đá ra khỏi bình.

    Cuối cùng, bạn cho 1 lòng trắng trứng vào bình lắc, đổ hỗn hợp cocktail ở nắp qua.

    Bạn đậy chặt bình và lắc đều lần nữa (không có đá) trong 15 giây.

    Mách nhỏ: Bạn có thể tách lòng trắng trứng ở ngoài trước khi cho vào bình để tránh dính lòng đỏ nhé.
  • Hoàn thành

    Sau khi lắc, bạn cho cocktail ra ly Coupe đã được ướp lạnh.

    Để trang trí, bạn xiên một quả anh đào Maraschino qua một cây tăm nhỏ và đặt ngang miệng ly cocktail.

  • Thành phẩm

    Và đây là công thức cocktail hôm nay - Pink Lady, loại cocktail này là một loại thức uống cổ điển tuyệt vời. Cocktail Pink Lady có màu hồng phấn đem lại sự say mê với rất nhiều hương thơm, vị ngọt và đặc trưng đầy sành điệu đúng với những quý cô thời thượng.

Cocktail Pink Lady là gì?

  • Pink Lady là một loại cocktail có rượu nền là rượu Gin, màu hồng của nó là do có thêm syrup Grenadine - loại sirô được chế biến từ trái lựu tươi.
  • Có nhiều biến thể cho cocktail Pink Lady, tuy nhiên đều có các thành phần chung là: rượu Gin, Grenadine và lòng trắng trứng.
  • Lòng trắng trứng trong cocktail Pink Lady dùng để tạo ra kết cấu mịn, mượt, có màu trắng sữa khi được lắc lên. Từ đó giúp tạo cho món cocktail có một lớp bọt bồng bềnh nổi trên bề mặt, có hiệu ứng đẹp mắt nên món uống trở nên lôi cuốn, hấp dẫn hơn.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành cocktail Pink Lady vừa đẹp mắt vừa thơm ngon rất hợp cho các buổi tiệc nhẹ rồi đó! Chúc bạn thực hiện thành công.

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Mixologique

Từ khóa: Cocktail Pink Lady,công thức pink lady cocktail,công thức cocktail pink lady,pink lady cocktail,cocktail pink lady,cách pha chế pink lady cocktail,công thức pink lady cocktail,công thức cocktail pink lady,pink lady cocktail,cocktail pink lady,cách pha chế pink lady cocktail,công thức pink lady cocktail,công thức cocktail pink lady,pink lady cocktail,cocktail pink lady,cách pha chế pink lady cocktail,