Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức cá gáy (cá chép biển) chiên sốt chanh sả ngon đúng điệu

Bạn còn đang suy nghĩ để tìm món mới thay đổi khẩu vị bữa cơm gia đình, hãy vào bếp và trổ tài nấu món ngon cá gáy chiên sốt chanh sả thơm ngon khó cưỡng nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3-4 người

Cá gáy hay còn gọi là cá chép biển, là loài cá có giá trị kinh tế cao, được tìm thấy nhiều ở các vùng biển miền Trung và miền Bắc nước ta. Tuy cá gáy còn khá mới lạ với nhiều người nhưng thịt cá gáy vô cùng ngon và bổ dưỡng. Hôm nay, hãy cùng HAY ĂN tham khảo thử công thức gáy chiên sốt chanh sả hấp dẫn cả về hương vị lẫn màu sắc.

1 Nguyên liệu làm cá gáy chiên sốt chanh sả

Nguyên liệu làm cá gáy chiên sốt chanh sảNguyên liệu làm cá gáy chiên sốt chanh sả

2 Cách làm cá gáy chiên sốt chanh sả

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cá gáy phi lê sau khi mua về bạn nên dùng muối (hoặc có thể dùng rượu, nước cốt chanh) thoa nhẹ nhàng lên bề mặt để khử mùi tanh và loại bỏ nhớt của cá. Sau đó, rửa lại với nước sạch thêm 1-2 lần rồi để ráo nước.

Lá chúc rửa sạch và cắt thành sợi nhuyễn để ướp cá, còn phần ớt cũng được băm nhuyễn để làm nước sốt.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp cá

Cá gáy được ướp với 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê ớt bột, 1 muỗng cà phê nước cốt chanh và thêm một ít lá chúc.

Mẹo nhỏ: Nên ướp cá với ớt bột và lá chúc để tăng mùi thơm của món ăn, khử được mùi tanh của cá và giúp màu sắc khi chiên cá sẽ đẹp hơn

Ướp cáƯớp cá

Bước 3 Chiên cá

Cho một chút dầu ăn vào chảo, khi dầu ăn nóng thì cho cá gáy vào và chiên phần mặt da trước để giúp cá không bị cháy và da cá sẽ giòn hơn. Chiên đến khi mặt bên dưới có màu vàng đẹp mắt thì trở mặt cá.

Chiên cáChiên cá

Bước 4 Làm sốt chanh sả

Sử dụng một chiếc chảo mới và cho một ít đầu ăn vào, tiếp theo cho sả và ớt đã băm sẵn vào chảo để phi. Thêm vào 2 muỗng canh nước, 1/2 muỗng cà phê đường, 1/4 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê nước mắm, và 1 muỗng canh nước cốt chanh. Sau đó, đảo đều hỗn hợp để gia vị tan hoàn toàn, nấu đến khi phần nước sốt hơi sánh lại và có mùi thơm thì tắt lửa, thêm một ít lá chúc đã cắt nhuyễn, rồi cho hết phần sốt ra chén đựng.

Làm sốt chanh sảLàm sốt chanh sả

Bước 5 Làm sốt ăn kèm

Cho vào chén nhỏ 3 muỗng canh xốt mayonnaise, 1 muỗng canh tương ớt, 1/2 muỗng cà phê bột ớt, tiếp đó khuấy đều tất cả gia vị.

Làm sốt ăn kèmLàm sốt ăn kèm

Bước 6 Thành phẩm

Cho cá ra dĩa, thoa đều phần sốt chanh sả lên trên bề mặt cá. Thịt cá gáy có vị ngọt đậm đà, mùi thơm đặc trưng của sốt chanh sả và lá chúc chấm kèm với nước chấm được làm từ xốt mayonnaise tạo nên một vị ngon hấp dẫn, mới lạ.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món cá gáy chiên sốt chanh sả với màu sắc bắt mắt, bên ngoài da cá giòn rụm, thấm vị, bên trong thịt cá gáy ngon ngọt, mềm mại, hoà quyện với một chút chua cay từ chanh và ớt, mùi thơm nồng của sả cùng với xốt mayonnaise beo béo. Tất cả các gia vị hội tụ lại tạo thành một món ăn thật hấp dẫn, cực kỳ hao cơm.

Thưởng thứcThưởng thức

Qua bài viết trên, HAY ĂN đã chia sẻ cách làm món cá gáy chiên sốt chanh sả vừa dễ thực hiện vừa thơm ngon đậm đà. Nhanh vào bếp và thực hiện cho cả nhà cùng thưởng thức ngay nhé! Chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Công thức cá gáy (cá chép biển) chiên sốt chanh sả ngon đúng điệu,cá gáy chiên sốt chanh sả,