Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công dụng của sữa tươi trong nấu ăn

Sữa tươi là loại thực phẩm cung cấp dưỡng chất cho cơ thể, không chỉ để uống mà còn được dùng trong nấu nướng nữa đấy. Hãy cùng HAY ĂN khám phá cách dùng sữa tươi để chế biến các món ăn nhé!

Phân biệt các loại sữa tươi

Công dụng của sữa tươi trong nấu ăn

Sữa tươi nguyên kem (whole milk) là loại sữa nguyên chất, có hàm lượng chất béo cao, loại sữa này được dùng để làm bánh, các món tráng miệng, pha chế đồ uống, nấu súp và các món mặn khác.

Sữa tươi tách béo, ít béo (low-fat milk) có thành phần dinh dưỡng không khác mấy so với sữa nguyên kem, dù đã được lấy đi chất béo có trong sữa nguyên chất. Được dùng trong hầu hết các món ăn, đặc biệt với món ăn đã có một nguyên liệu béo khác như bơ, phô mai…

- Sữa tươi không béo hoặc sữa gầy (non fat milk, fat free milk) là dạng sữa đã tách hết chất béo, hàm lượng béo thấp hoặc không có chất béo, dùng làm thức uống, pha với ngũ cốc, làm nước xốt…

Dùng sữa tươi thay nước lọc

Công dụng của sữa tươi trong nấu ăn

- Để tăng hương vị và dinh dưỡng cho các món súp bằng cách giảm lượng nước dùng và thay bằng sữa tươi. Bạn chỉ nên cho sữa vào lúc cuối, khi nấu trên lửa nhỏ để súp không bị sôi quá, làm đóng váng sữa.

- Bạn có thể dùng sữa tươi để làm món nước sốt thơm ngậy, khuấy tan bột bắp với sữa trước khi cho vào chảo nấu và đảo đều cho đến khi sốt sệt lại.

- Khi nghiền thực phẩm bằng máy xay, bạn đổ ít sữa tươi vào, vừa dễ xay vừa ngon miệng, ví dụ như món khoai tây nghiền, súp bí đỏ, súp cà rốt, súp bắp…

Giữ màu cho rau củ

Công dụng của sữa tươi trong nấu ăn

Một số loại rau củ dễ bị vàng khi gọt vỏ và cắt miếng như khoai tây, bắp cải… thì khi luộc bạn hãy cho 2 muỗng sữa tươi vào nước, màu sắc của rau củ sẽ được giữ nguyên và mùi vị cũng thơm ngon hơn.

Ướp thịt

Công dụng của sữa tươi trong nấu ăn

Bạn có thể cho thịt heo, thịt gà… ngâm vào sữa tươi khoảng 20 - 30 phút trước khi ướp thêm gia vị để làm các món thịt nướng hoặc nhúng qua bột để chiên xù.

Khử mùi tanh

Công dụng của sữa tươi trong nấu ăn

Sữa tươi sẽ giúp khử được mùi tanh của thực phẩm, vì vậy bạn hãy đổ sữa vào cá, nghêu, tôm… cho thêm hành tây, tiêu rồi đem hấp hoặc om, món ăn cực kỳ thơm ngon. Ngoài ra, bạn có thể ngâm gan bò vào sữa tươi để khử mùi của gan bò nữa đấy.

Dùng sữa tươi cho món trứng

Công dụng của sữa tươi trong nấu ăn

Để món trứng rán có độ mềm xốp, hấp dẫn thì bạn cho một ít sữa vào hỗn hợp trứng đã đánh tan (với tỷ lệ là 2 quả trứng 1 muỗng canh sữa) rồi thêm gia vị và trộn đều, sau đó rán trứng như bình thường.

Với những công dụng trong nấu ăn từ sữa tươi, sẽ giúp cho bạn làm ra nhiều món ăn ngon mà còn rất bổ dưỡng. Nếu bạn có những bí quyết nấu ăn khác từ sữa, hãy chia sẻ cùng HAY ĂN nhé!

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Công dụng của sữa tươi trong nấu ăn,công dụng của sữa tươi trong nấu ăn,công dụng của sữa tươi,sữa tươi,nấu ăn,sữa,