Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cơn sốt cà phê bọt biển vẫn chưa hết thì nay đã có thêm bánh cà phê bọt biển

Chắc hẳn trong những ngày tạm trú ở nhà chống dịch buồn chán, các bạn hẳn đã không ít lần trổ tài nấu nướng cùng những món ăn lạ miệng gây sốt cộng đồng mạng như: cà phê dalgona, trứng bồng bềnh, bánh mì phô mai bơ tỏi,... Cùng theo dõi bài viết dưới đây, mình sẽ giới thiệu với các bạn một loại bánh mới - Bánh cà phê bọt biển.

Những ngày vừa qua, món cà phê bọt biển đã làm cộng đồng mạng mê mẩn, say mê với nguyên liệu quen thuộc nhưng hương vị món cà phê ngon hơn rất nhiều. Sau đó ít ngày, tiếp tục món bánh kem oreo phomai lại làm giới sành ăn mê đắm với nguyên liệu vô cùng đơn giản, quen thuộc, có thể làm giết thời gian trong những ngày chống dịch. Vậy bạn có thử hoà quyện hai nguyên liệu này lại với nhau hay chưa? Theo dõi bài viết dưới đây, Bách Hoá Xanh hướng dẫn cho bạn cách làm bánh cà phê bọt biển với những nguyên liệu rất đỗi quen thuộc trong những ngày qua nhé!

Tham khảo cách làm cà phê bọt biển chi tiết trong clip tại đây nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu

Các bước thực hiện

Bước 1: Chuẩn bị bánh Oreo

Bước 1: Chuẩn bị bánh Oreo

Bỏ bánh oreo vào trong bịch rồi thực hiện nghiền vụn hoặc đập dập. Nghiền đến khi nhìn bánh oreo nát khoảng 7,8 phần thì dừng tay, đổ bánh ra dĩa. Tuỳ theo sở thích các bạn có thể nghiền vụn hơn, nhưng nếu nghiền vụn quá thì chỉ còn bột bánh oreo thôi, khi ăn rất dễ bị sặc và cũng không còn độ giòn của bánh. Thế nên nghiền nát khoảng 7,8 phần là ngon nhất nhé các bạn. Sau khi nghiền nát thì đổ ra tô hoặc chén.

Bước 2: Đánh cà phê bọt biển

Bước 2: Đánh cà phê bọt biển

Sử dụng 1 tô lớn, cho vào tô cà phê, đường, nước nóng và dùng máy đánh trứng đánh cho hỗn hợp cà phê bọt biển đặc lại giống như cách các bạn đánh lớp kem của cà phê bọt biển vậy, nếu không có máy đánh kem, bạn có thể đánh bằng tay nhưng thời gian sẽ lâu hơn nhé. Với 100ml kem tươi (whipping cream), các bạn cũng cho vào tô và đánh bông lên. Sau khi kem đã sệt, bạn cho 2 hỗn hợp kem vào 2 túi bắt kem.

Bước 3: Hoàn thành bánh cà phê Dalgona

Bước 3: Hoàn thành bánh cà phê Dalgona

Dùng một chiếc cốc thuỷ tinh, xếp vào lần lượt theo thứ tự: 1 lớp bánh oreo - 1 lớp cà phê bọt biển - 1 lớp kem tươi whipping cho đến khi đầy ly. Bánh làm xong có thể ăn luôn, nhưng theo mình, bánh để vào tủ lạnh 2h sau đó đem ra ăn là tuyệt vời nhất.

Trình bày kết quả

kết quả cà phê bọt biển

Đầu tiên, bánh nhìn vào rất đẹp mắt vì sự sắp xếp của 3 lớp: oreo - dalgona coffee - whipping cream, ba màu đen, nâu, trắng sắp xếp rõ ràng nhìn rất hấp dẫn.

Cảm giác ăn bánh cũng rất thú vị, hương vị bánh oreo sau khi để vào tủ lạnh thì lạnh và giòn tan trong miệng, lớp whipping cream thì béo ngậy, ngọt ngào trộn với lớp dalgona coffee tuy đắng nhưng hòa cùng với lớp whipping thì ngon đến không ngờ.

Chỉ với 3 bước đơn giản các bạn đã có thể biến tấu món bánh oreo trong truyền thuyết thành một vị mới mà ngon đến khó cưỡng. Hy vọng với công thức món bánh mới như trên, các bạn có thể bắt tay ngay vào bếp và làm ngay món ăn này cho những ngày nghỉ chống dịch với nguyên liệu cực kì đơn giản. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Cách làm cà phê Dalgona Hàn Quốc đang gây sốt cộng đồng mạng

Đặt mua hàng tươi sống giao tận nhà tại đây

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cơn sốt cà phê bọt biển vẫn chưa hết thì nay đã có thêm bánh cà phê bọt biển,cà phê dalgona,cà phê bọt biển,dalgona,cà phê,bánh cà phê bọt biển,bánh dalgona,