Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cơn sốt bưởi đỏ dịp cận Tết

Bưởi là loại quả chưng ngày tết quen thuộc đối với người Việt tuy nhiên tết năm nay có thể khác biệt hơn tết những năm trước đó là có sự xuất hiện của trái bưởi đỏ, một loại quả đang tạo nên sốt trong dịp cận Tết.

Màu đỏ là màu tượng trưng cho sự may mắn, vui tươi và tài lộc có lẽ đó là một trong những lý do mà nhiều người chọn mua trái bưởi đỏ, ngoài ra còn có nhiều luồng thông tin cho rằng ăn bưởi đỏ ngon hơn và chữa được nhiều bệnh hơn. Vậy thực hư câu chuyên về bưởi đỏ là như thế nào, cùng theo dõi bài biết dưới đây để có câu trả lời nhé!

Cơn sốt bưởi đỏ dịp cận tếtCơn sốt bưởi đỏ dịp cận tết

Bưởi đỏ là loại trái cây mới có mặt trên thị trường trong dịp cận tết 2020 mặc dù được bán với giá cao tại vườn là 150.000 đồng/quả, bán lẻ là 200.000 đồng/quả thậm chí có những trái to đẹp, bắt mắt được bán với giá tiền triệu thế nhưng vẫn có nhiều vị khách chấp nhận bỏ tiền ra mua về để về trưng tết hay làm quà biếu.

Đây là mức giá bán thời gian gần tết còn theo đà này thì càng giáp tết bưởi đỏ sẽ càng lên giá có thể sẽ đắt gấp nhiều lần so với giá hiện tại. Được biết lý do mà nhiều người chọn mua bưởi đỏ là vì nó có màu sắc đẹp, ăn ngon hơn bưởi xanh bình thường, tốt cho sức khỏe nhờ hàm lượng dinh dưỡng cao,... tuy nhiên cũng có nhiều thông tin lại cho rằng loại quả màu đỏ này có thể bị tẩm thuốc, không an toàn cho sức khỏe…

Vậy câu trả lời chính xác nhất cho bạn chính là:

Giống bưởi đỏ là giống bưởi được bảo tồn và phát triển theo Quyết định số 4924/QĐ-UBND ngày 24/9/2014 của UBND TP. Hà Nội. Nhiều người chọn mua giống bưởi này vì nó có màu sắc đẹp, bắt mắt khi trưng lên bàn thờ ngày tết trông sẽ đẹp, ấn tượng hơn.

Cơn sốt bưởi đỏ dịp cận tết

Còn nói về thành phần dinh dưỡng có trong bưởi đỏ thì theo GS.TS Nguyễn Duy Thịnh (Viện Công nghệ Sinh học Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội) chia sẻ: "Việc ăn bưởi đỏ cũng giống như ăn những loại bưởi khác, hoàn toàn tốt cho sức khỏe, không gây hại gì nhưng cũng đừng làm quá lên khi cho rằng chúng có khả năng chữa bệnh này bệnh kia, giá trị dinh dưỡng cao hơn những giống bưởi cùng loại". Hiện tại chưa có một bằng chứng khoa học nào nhận định rằng ăn bưởi đỏ sẽ ngon hơn, chữa được nhiều bệnh hơn, tốt hơn,... so với các loại bưởi khác vì vậy bạn cần cẩn trọng khi mua sắm vào dịp Tết.

Đồng thời bưởi đỏ chẳng qua cũng là giống bưởi đột biến tự nhiên giống như chuối đỏ, nhãn tím, xoài tím,... sử dụng những loại thực phẩm đột biến này sẽ không gây hại gì cho sức khỏe. Chủ yếu là do loại quả đột biến cho ra màu sắc và hình thù lạ nên vào những dịp quan trọng thì chúng đắt hàng hơn là bình thường, vì vậy đây là lý do mà bưởi đỏ vào dịp cận Tết được nhiều người săn lùng và đắt hơn.

Nguồn: Báo Thanh Niên

Hy vọng qua những thông tin chia sẻ từ bài viết này bạn đã biết vì sao bưởi đỏ lại gây sốt như thế trong thời gian gần tết.

Từ khóa: Cơn sốt bưởi đỏ dịp cận Tết,bưởi đỏ,bưởi,trái cây,