Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cơm tấm 'mắc nhất Hóc Môn' từ 60.000 đồng/dĩa khách vẫn ghé ăn, 1 tiếng là hết

Quán cơm tấm Ba Lịa là một quán cơm bình dân có tiếng tại Hóc Môn, nổi lên với lời đồn quán cơm tấm "mắc nhất Hóc Môn". Vậy cơm tấm tại quán có gì hấp dẫn?

Tại Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh có một quán cơm tấm nổi danh với lời đồn là quán cơm tấm "mắc nhất Hóc Môn", đó là quán cơm tấm Ba Lịa. Một phần cơm tấm rẻ nhất ở đây khoảng 65.000 đồng, không gian kiểu quán cơm bình dân nhưng vẫn cực kỳ đông khách. Cùng Bách hoá XANH ghé quán xem có gì hấp dẫn nhé!

1 Giới thiệu quán cơm tấm Ba Lịa, Hóc Môn

Giới thiệu quán cơm tấm Ba Lịa, Hóc MônGiới thiệu quán cơm tấm Ba Lịa, Hóc Môn

Quán ăn chất lượng:  4.8/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ:  11 Đ. Nguyễn Ảnh Thủ, Bà Điểm, Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 06h30 - 08h00 (Thường đông khách lúc 7h00)

Giá thành: Khoảng 60.000 - 100.000 đồng

Số điện thoại:  0902848275 

Facebook: Không có 

Giao hàng: Không có

Menu: Cơm sườn, cơm sườn bì, cơm sườn chả cua, cơm sườn bì chả, cơm bì chả,...

Món ngon nhất: Cơm sườn chả cua (Khoảng 80.000 đồng)

Ưu điểm: Phục vụ nhanh chóng, đồ ăn ngon

Nhược điểm: Giá cao so với mặt bằng chung, chỉ bán buổi sáng

Quán cơm tấm Ba Lịa là một trong những quán cơm tấm nổi tiếng nhất ở Hóc Môn. Quán có tuổi đời hơn 50 năm, từ thời trước giải phóng. Bà chủ quán là chị Tươi, được bà của mình là bà Ba Lịa truyền lại nên quán có tên là Ba Lịa, quán còn có tên gọi là Cơm tấm bà Ba chảnh.

Quán nằm ở mặt tiền đường Nguyễn Ảnh Thủ bên hướng Bà Điểm. Quán có không gian nhỏ, đơn giản, nhưng lúc nào cũng đông khách. Quán phục vụ cơm tấm với các loại topping như sườn, chả, trứng, bì,...

Giá cả ở quán cơm tấm Ba Lịa khá cao so với mặt bằng chung, dao động từ 60.000 đồng đến 100.000 đồng/phần. Tuy nhiên, với chất lượng đồ ăn ngon, phục vụ chu đáo, quán vẫn luôn thu hút đông đảo thực khách.

Quán cơm tấm Ba Lịa là một trong những quán cơm tấm nổi tiếng nhất ở Hóc MônQuán cơm tấm Ba Lịa là một trong những quán cơm tấm nổi tiếng nhất ở Hóc Môn

2 Quán cơm tấm Ba Lịa có gì đặc biệt?

Mức giá cao so với mặt bằng chung

Như chúng tôi đề cập ở trên, mức giá của quán cơm tấm Ba Lịa khá cao so với mặt bằng chung. Phần rẻ nhất chính là dĩa cơm sườn với giá 60.000 đồng, nếu phần đầy đủ với sườn, bì, chả thì 100.000 đồng. Quán phục vụ mọi nhu cầu của khách. Nếu khách muốn ăn phần cơm bì, quán cũng bán với giá 40.000 đồng.

Cơm tấm ở đây được làm từ gạo tấm, dẻo và thơm. Sườn được ướp đậm đà, nướng chín vàng đều, không bị khô. Chả được làm từ thịt heo xay, dai ngon. Trứng được chiên vàng giòn. Bì được làm từ da heo, thái mỏng, trộn với gia vị chua ngọt.

 Sườn được ướp đậm đà, nướng chín vàng đều, không bị khô. Sườn được ướp đậm đà, nướng chín vàng đều, không bị khô.

Thứ làm cho cơm tấm Ba Lịa bùng nổ hương vị, làm nhiều thực khách vấn vương chính là phần nước mắm kẹo ngon, đậm đà, vừa miệng cùng phần sườn nướng được ướp đậm đà, giữ được độ ẩm bên trong, một chút độ giòn bên ngoài, hương vị ngon đặc trưng, rất khác nhưng chỗ cơm tấm khác.

Thưởng thức một muỗng cơm tấm kèm thịt nướng, mỡ hành, tóp mỡ rưới lên một chút nước chấm kẹo kẹo được bỏ thêm đồ chua, phần nào cũng được chế biến rất kỹ lưỡng và chất lượng.

Mức giá cao so với mặt bằng chungMức giá cao so với mặt bằng chung

Bán trong vòng 1 tiếng là hết

Dù có mức giá cao là thế nhưng quán cơm tấm Ba Lịa vẫn cực kỳ đông khách, chỉ bán từ 7 giờ tới 8 giờ là hết, tới trễ thì không còn gì ăn nữa. Lúc cao điểm là 7 giờ 30, khách ngồi đông kín bàn được đặt bên trong. Phía trước, chị Tươi cùng mẹ chồng và 2 người phụ việc, luôn tây luôn chân để khách không phải chờ đợi.

Bán trong vòng 1 tiếng là hếtBán trong vòng 1 tiếng là hết

Thâm niên hơn 50 năm, được bà Ba Lịa truyền lại cho cháu nội

Theo nhiều thực khách, quán cơm tấm Ba Lịa ở Hóc Môn không ai là không biết. Quán ăn gia đình được bà chị Tươi mở gần 50 năm nay, từ sau 1975. Giá của quán cũng cao từ thời của bà, tới khi chị được bà truyền lại nghề thì cũng bán với giá đó. Chị Tươi khẳng định giá bán này không mắc, xứng đáng với công sức mà các thành viên trong gia đình chị bỏ ra để làm một dĩa cơm sườn tâm huyết cho khách.

Thâm niên hơn 50 năm, được bà Ba Lịa truyền lại cho cháu nộiThâm niên hơn 50 năm, được bà Ba Lịa truyền lại cho cháu nội

Trên đây là những thông tin mà Bách hoá XANH đã tổng hợp về quán cơm tấm Ba Lịa, Hóc Môn. Nếu tò mò tại sao dĩa cơm tấm ở đây lại có giá cao như thế thì hãy đến quán cơm tấm Ba Lịa, trải nghiệm và để lại nhận xét của bạn cùng Bách hoá XANH nhé!

Từ khóa: Cơm tấm 'mắc nhất Hóc Môn' từ 60.000 đồng/dĩa khách vẫn ghé ăn, 1 tiếng là hết,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,