Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cơm nguội đem rang mãi cũng chán, làm kiểu này cả nhà ăn không dừng đũa

Cơm nguội là món ăn mà ai cũng nghĩ sẽ bỏ đi. Nhưng nếu một ngày chẳng còn đồ gì trong tủ lạnh ngoài một chút cơm nguội, bạn hãy thử cách làm món ngon từ cơm nguội ăn mãi chẳng chán của HAY ĂN dưới đây để chống đói xem sao nha.

Thay vì lãng phí cơm nguội như bỏ đi, phần cơm này có thể giữ lại và tận dụng để có 1 món ăn ngon hấp dẫn mà cách làm lại siêu đơn giản. Bạn thử vào bếp cùng HAY ĂN hôm nay để khám phá cách biến tấu cơm nguội cuộn trứng cút cực ngon và không chán dưới đây nhé!

Thời gian chế biến: 45 phút

Dành cho: 3 người ăn

1 Nguyên liệu làm món cơm nguội cuộn trứng cút

2 Cách làm món cơm nguội cuộn trứng cút

Bước 1: Sơ chế trứng cút

Đầu tiên bạn mang 10 quả trứng cút đi luộc chín, sau đó vớt ra ngâm nước lạnh. Tiến hành bóc vỏ trứng rồi cho vào 1 tô.

Sơ chế trứng cút

Bước 2: Sơ chế cơm nguội

Cho vào tô cơm nguội các nguyên liệu bao gồm: 1 lòng đỏ trứng, 20g hành lá thái nhỏ, 20g bột mì, 1/2 thìa canh ớt bột, 1/4 thìa canh tiêu, 1/2 thìa canh hạt nêm. Đeo găng tay và trộn đều hỗn hợp để cơm được thấm gia vị.

Sơ chế cơm nguội

Bước 3: Cuộn cơm nguội và trứng cút

Bạn lấy một lượng nhỏ cơm nguội vào lòng bàn tay, dùng tay ấn dẹp phần cơm. Sau đó, cho 1 quả trứng cút lên phần cơm vừa rồi và dùng tay vo tròn sao cho phần cơm phủ kín quả trứng. Tiến hành như thế đến khi hết trứng.

Bột năng bạn đổ ra một cái chén nhỏ. Sau đó, lăn các viên cơm nguội đã vo tròn qua bột năng một lần.

Cuộn cơm nguội và trứng cút

Bước 4: Chiên cơm

Bắc chảo dầu sôi lên bếp, cho viên cơm đã tẩm bột vào và chiên tới khi chín vàng giòn vớt ra đĩa và thưởng thức thôi.

Chiên cơm

3 Thành phẩm

Viên cơm giòn tan, béo ngậy quyện cùng trứng cút thơm, mềm vô cùng hấp dẫn, chấm kèm một miếng tương cà hoặc tương ớt để hương vị thơm ngon hơn nha. Gắp thêm một miếng kim chi thì còn gì bằng!

Bạn thấy không, món ăn tưởng chừng không thể làm gì thêm nữa lại có thể biến tấu thành món ngon đơn giản nhưng hấp dẫn vô cùng. Chỉ cần một chút khéo léo, chăm chỉ là bạn có thể tạo ra một bữa ăn xế độc đáo cho cả gia đình. Cùng làm thử theo công thức trên và cho mọi người biết kết quả của bạn nhé! Chúc bạn thực hiện thành công.

Từ khóa: Cơm nguội đem rang mãi cũng chán, làm kiểu này cả nhà ăn không dừng đũa,cơm nguội cuộn trứng cút chiên,cơm nguội cuộn trứng cút,