Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cơm ngon bổ rẻ chỉ 40k, chuẩn bị trong 30 phút của cô nàng công sở

Các chị em văn phòng đâu rồi? Mau mau lại đây học tập bí quyết chuẩn bị cơm trưa chỉ 40.000 đồng mà cực ngon - bổ - rẻ của một cô nàng công sở chính hiệu nè. Xem thử coi có trầm trồ xuýt xoa không, vừa ngon vừa rẻ thế này thì ai chả mê!

Cơm trưa văn phòng” từ lâu đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người bởi cơm hộp, cơm đặt về thì ít khi nào được như ý. Biết là mang cơm nhà đi vừa đảm bảo chất lượng, vừa an toàn sạch sẽ mà lại tiết kiệm được kha khá tiền nhưng mà, việc dậy sớm chuẩn bị cơm trưa đâu phải là dễ dàng, đặc biệt là đối với các cô nàng thích ngủ nướng. Công việc chuẩn bị cơm trưa mang đi làm tưởng chừng khó khăn này đã được cô nàng Thành Tuyền “xử đẹp”. Mỗi ngày chỉ tốn 30 phút, Thanh Tuyền đều có những bữa cơm ngon - bổ - rẻ và khiến đồng nghiệp trầm trồ xuýt xoa và thòm thèm nước miếng!

Cơm ngon bổ rẻ chỉ 40k, chuẩn bị trong 30 phút của cô nàng công sởCơm ngon bổ rẻ chỉ 40k, chuẩn bị trong 30 phút của cô nàng công sở

Thanh Tuyền - cô nàng công sở hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Tây (Hà Nội) chính là chủ nhân của những bữa cơm trưa chất lượng và bổ dưỡng này. Thanh Tuyền là một cô gái thích nấu ăn và luôn quan tâm đến sức khỏe của mình nên thay vì chọn lựa những hộp cơm đặt vội trên mạng, cô lại đích thân vào bếp và chuẩn bị bữa trưa cho mình.

bữa cơm trưa chất lượng và bổ dưỡng

Thanh Tuyền chia sẻ: "Mỗi sáng mình thường thức dậy lúc 6 giờ và đúng 7 giờ 30 phút mình ra khỏi nhà. Bạn biết đấy, là phụ nữ mà nên sáng ra cũng cần thêm một khoản thời gian để bôi kem dưỡng da và kem chống nắng, trang điểm... nên mình cố gắng làm bữa trưa chỉ trong 30 phút”.

Bí quyết chuẩn bị bữa trưa trong 30 phút của cô nàng công sở

Chuẩn bị bữa trưa trong 30 phút thì có thể thực hiện được thôi nhưng 30 phút cho những bữa trưa vừa chất lượng, vừa thơm ngon như của Thanh Tuyền thì không phải ai cũng làm được. Hỏi về bí quyết thì Thanh Tuyền bật mí rằng “Mình sẽ chuẩn bị sẵn đồ ăn từ hôm tối hôm trước. Rau rửa sẵn bỏ hộp, thịt hay cá sẽ ướp sẵn. Mình ưu tiên những món đơn giản, dễ làm để không ngốn nhiều thời gian chế biến".

Bí quyết chuẩn bị bữa trưa trong 30 phút

Ngoài ra, Thanh Tuyền có chia sẻ thêm về món đồ “bảo bối” không thể thiếu của mình khi nấu nướng: “Đó là nồi chiên không dầu. Dùng cái này tiện lắm. Mình chỉ cần bỏ thịt hoặc cá vào đó, rau củ thì mình hấp nồi riêng. Thế là chỉ sau khoảng thời gian vệ sinh cá nhân, mình có được ngay những món ăn thơm ngon, nóng hổi".

Rẻ nhưng chất lượng không rẻ

Theo Thanh Tuyền, mỗi ngày dành ra 30 phút để chuẩn bị cơm trưa vừa để thỏa sở thích vừa giúp tiết kiệm tiền. Nấu ăn như vậy thì nỗi sợ “những ngày cuối tháng” sẽ không còn nữa. Một bữa trưa chất lượng nhưng chỉ tốn từ 25.000 - 50.000 đồng, một con số khá rẻ so với việc ăn ngoài hoặc đặt đồ ăn trên mạng. Hơn nữa, mình tự làm đồ ăn, vừa an toàn lại vừa đúng theo sở thích thì quá tiện lợi rồi!

Rẻ nhưng chất lượng không rẻ

Chỉ cần nhìn những bữa cơm hàng ngày của Thanh Tuyền là rõ, vừa rẻ vừa đầy đủ dưỡng chất cho một ngày làm việc mệt mỏi. Thanh Tuyền cho biết: “Mình là người ăn uống theo khoa học nên mỗi suất mình đều căn ước lượng khoảng 30% tinh bột + 30% chất béo (ưu tiên các chất béo không bão hòa) + 40% protein.

Ngoài việc ăn 3 bữa chính thì mình có thêm 2 bữa phụ. Các bữa phụ đơn giản hơn, ví dụ như 1 hộp salad rau củ quả hay 1 cốc chè nha đam… Mình ăn nhiều rau và hoa quả nhiều lắm".

cơm trưa văn phòng ngon bổ rẻ

Không chỉ nấu ngon, nàng công sở Hà Nội này còn rất quan tâm đến hình thức món ăn. Chính vì vậy, cơm trưa của cô lúc nào cũng ngon và hấp dẫn. Lắm lần, đồng nghiệp còn trầm trồ xuýt xoa và “mặt dày” xin ăn. Cô cũng cho biết, những lời khen ngợi của đồng nghiệp là một sự ủng hộ và cổ vũ rất lớn để cô tìm được cảm hứng trong nấu nướng.

cơm trưa văn phòng

Các bạn thấy không, chỉ cần 30 phút mỗi ngày và một ít siêng năng là bạn đã có những bữa cơm trưa chất lượng và bổ dưỡng như Thanh Tuyền rồi. Hy vọng rằng, những chia sẻ của Thanh Tuyền sẽ giúp các chị em văn phòng có thêm hứng thú và động lực để chuẩn bị cơm trưa đi làm. À, các bạn có thể tham khảo những suất cơm trưa của Thanh Tuyền và làm theo đấy! Nhanh nhanh lưu lại và thực hiện ngay trong tuần này nhé!

Xem thêm:

>> Cặp vợ chồng trẻ chia sẻ cách làm cơm hộp để mang theo đi làm khiến cư dân mạng trầm trồ

>> Mang cơm trưa đi làm cần tránh những thói quen này ngay

>> Học mẹ bỉm cách làm và trang trí bento khiến bé ăn hết sạch không chừa một hạt cơm

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cơm ngon bổ rẻ chỉ 40k, chuẩn bị trong 30 phút của cô nàng công sở,cơm trưa văn phòng,bữa trưa,cơm ngon bổ rẻ,cơm,