Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cơm cháy quết chả cá ăn giòn rụm, ăn thử là mê ngay

Quên đi cách ăn cơm cháy truyền thống, bạn đã thử món cơm cháy quết chả cá giòn rụm chưa? Cùng HAY ĂN vào bếp “trổ tài” ngay nào!

Hãy thử cho gia đình cách ăn cơm cháy lạ miệng, độc đáo và quên đi cách ăn cơm cháy truyền thống bằng cách kết hợp cơm cháy với chả cá. Đây là món ăn được rất nhiều người ưa thích, cơm cháy giòn rụm kết hợp với chả cá đậm vị, bạn thử vào sẽ mê ngay đấy! Theo chân HAY ĂN vào bếp “chiêu đãi” cả nhà thôi nào!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
4 - 5 người

1 Nguyên liệu làm món cơm cháy quết chả cá

Nguyên liệu làm món cơm cháy quết chả cáNguyên liệu làm món cơm cháy quết chả cá

Mẹo hay

Mua gạo nếp ngon, bạn quan sát hạt gạo to, tròn, đều màu trắng đục, không bị mùn và không bị gãy. Bạn cắn thử hạt gạo, có vị ngọt nhẹ và không có mùi thì đây chắc chắn là gạo nếp ngon nhé!

Mua chả cá thác lác tươi, bạn chọn chả cá có màu trắng đen xen kẽ hồng nhạt, xen kẽ màu đỏ của gân máu. Cá nạo ra bóng đẹp, sờ vào phần thịt có độ đàn hồi, cầm lên dai, không bị bở ra và không có mùi hôi lạ nhé!

2 Cách làm cơm cháy quết chả cá

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Gạo nếp vo thật sạch, ngâm 7 - 8 tiếng hoặc qua đêm. Sau đó cho vào chỏ và đi hấp trong vòng 30 phút rồi tắt bếp.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Trong quá trình hấp, khoảng tầm 10 phút thì bạn mở nắp đảo đều và trong khoảng thời gian hấp 30 phút, bạn chỉ cần đảo đều 2 lần là được nhé! Hành lá, ớt, hành tím, rửa sạch và cắt nhỏ.

Bước 2 Sấy cơm cháy

Sau khi gạo nếp chín, bạn cho ra đĩa để nguội. Lần lượt trãi gạo nếp lên trên bề mặt phẳng và dùng khuôn hình vuông cắt ra.

Sấy cơm cháySấy cơm cháy

Sau đó phủ lên trên bề mặt khay lò nướng bằng giấy bạc và quét một lớp dầu ăn lên trên bề mặt để khi lấy cơm cháy ra không bị dính nhé!

Đặt cơm cháy vào khay, bạn tiếp tục quét sơ 1 lớp dầu ăn lên trên bề mặt cơm, đặt nhiệt độ là 200 độ C và sấy trong khoảng thời gian 2 tiếng.

Bước 3 Ướp chả cá

Ướp chả cáƯớp chả cá

Cho 500gr chả cá lác thác vào tô, lần lượt bỏ hành tím, 1 muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh dầu ăn, 1 ít hành lá và thì là vào.

Dùng muôi đảo đều cho chả cá thấm gia vị, quện lại với nhau hoàn toàn.

Bước 4 Quết chả cá với cơm cháy

Quết chả cá với cơm cháyQuết chả cá với cơm cháy

Cơm cháy sau khi sấy xong, bạn quết 1 lớp chả cá vừa ăn lên trên bề mặt cơm cháy để chiên.

Bước 5 Chiên cơm cháy quết chả cá

Chiên cơm cháy quết chả cáChiên cơm cháy quết chả cá

Đặt chảo lên bếp, cho vào 250ml dầu ăn và để lửa vừa. Khi dầu sôi, bạn từ từ cho cơm cháy vào, chiên ở lửa vừa hoặc nhỏ. Đảo đều 2 mặt cho chả cá và cơm cháy chín vàng đều là được nhé!

3 Thành phẩm

Món cơm cháy quết chả cáMón cơm cháy quết chả cá

Cơm cháy quết chả cá giòn rụm, lớp chả cá không bị khô. Cắn vào thơm béo của chả cá, đậm vị của nước mắm ngon và thêm hương vị cay nồng của mỡ hành, ớt vô cùng độc đáo. Ngày mưa hay thời tiết se lạnh, ăn món cơm cháy quết chả cá này là “quên cả lối về” đấy nhé!

Trên đây là toàn bộ công thức làm món cơm cháy quết chả cá mà HAY ĂN đã tổng hợp lại. Hy vọng bạn chế biến thành công món ăn này nhé! Đừng quên chia sẻ công thức “bất bại” này đến những người thân yêu để họ cùng thực hiện nhé!

Từ khóa: Cơm cháy quết chả cá ăn giòn rụm, ăn thử là mê ngay,cách làm cơm cháy quết chả cá,công thức làm cơm cháy quết chả cá,hướng dẫn làm cơm cháy quết chả cá,