Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cơm bồi - Đặc sản Quảng Bình gây thương nhớ với nhiều thực khách

Cơm bồi là món ăn ngon còn khá xa lạ với nhiều người nhưng đây lại là đặc sản Quảng Bình khiến ai ăn một lần cũng đều nhớ mãi. Tìm hiểu ngay bạn nhé!

Cơm bồi là một món ăn dân dã của người dân Minh Hóa Quảng Bình. Đây là một món ăn bình dân, ngon lạ mà du khách nào đến đây cũng đều nếm thử. Cùng khám phá cơm bồi có gì đặc biệt qua bài viết sau đây nhé!

1 Tìm hiểu về món cơm bồi

Cơm bồi Minh Hóa Quảng Bình có màu vàng đẹp mắt và hương thơm hấp dẫn. Món cơm nhìn đơn giản nhưng lại phải trải qua nhiều công đoạn, đòi hỏi sự khéo léo, công sức của người nấu mới cho ra thành phẩm thơm ngon.

Cơm bồi được làm từ hạt ngô và sắn tươi. Đầu tiên, hạt ngô sẽ được phơi khô, sau đó mang đi ngâm với nước nóng khoảng 2 - 3 tiếng đồng hồ. Kế đến, ngô sẽ được mang ra giã để lấy bột. Bột ngô sẽ được sàng sẩy nhiều lần để lấy bột mịn.

Cơm bồi Minh Hóa Quảng Bình Cơm bồi Minh Hóa Quảng Bình

Bên cạnh đó, lấy củ sắn bóc vỏ, nạo thành sợi nhỏ và mang đi ép cho bớt nước. Kế đến, trộn sắn với bột ngô rồi sàng lại nhiều lần để thu được bột mịn. Bột sắn và ngô sẽ được mang đi hấp chín. Cuối cùng cắt cơm thành từng lát nhỏ vừa ăn và dọn kèm cùng các món ăn khác. Món cơm bồi Minh hóa thường được ăn cùng với ốc đực và cà lào bắt từ suối và rừng.

Khi thưởng thức cơm bồi, bạn sẽ cảm nhận được vị bùi béo của ngô, sắn và có vị ngọt nhẹ. Cơm bồi ăn cùng với ốc giòn sần sật rất hấp dẫn. Khi đến Minh Hóa, Quảng Bình, bạn nhất định phải thưởng thức món ăn ngon này nhé!

Cơm bồi với ốcCơm bồi với ốc

2 Đặc sản Quảng Bình bạn không nên bỏ lỡ

Bên cạnh món cơm bồi Minh Hóa trứ danh, Quảng Bình còn có rất nhiều đặc sản đang chờ bạn khám phá như:

  • Lẩu cá khoai: Nước lẩu chua chua ngọt ngọt kết hợp với cá khoai tươi ngon, thơm mềm rất hấp dẫn. Món này ăn kèm với rau và bún thì ngon hết ý.
  • Canh xương rồng: Đây là món canh đặc trưng của vùng đất Quảng Bình. Hương vị độc đáo của món canh xương rồng sẽ khiến bạn ấn tượng ngay lần thử đầu tiên.
  • Gà chấm muối cheo: Muối cheo được làm từ húng quế, lá lội, lá canh, ớt xanh, muối. Gà luộc lên dai ngon, chấm cùng muối cheo càng thêm đậm đà, dậy vị.
  • Ram đẻn: Ram đẻn là món ăn nổi tiếng ở Quảng Bình.  Đẻn là một loại rắn biển, thân nhỏ. Đẻn sẽ được làm sạch, băm nhỏ, cuốn trong bánh tráng và chiên lên giòn rụm.

Đặc sản Quảng Bình bạn không nên bỏ lỡĐặc sản Quảng Bình bạn không nên bỏ lỡ

Tham khảo thêm:  Đặc sản Quảng Bình: Top 20 đặc sản ngon nên thử và mua làm quà

Hi vọng với những thông tin HAY ĂN gửi đến sẽ giúp bạn đọc hiểu thêm về món cơm bồi và có sự lựa chọn phù hợp để trải nghiệm các món đặc sản khi du lịch tại Quảng Bình nhé.

Từ khóa: Cơm bồi - Đặc sản Quảng Bình gây thương nhớ với nhiều thực khách,cơm bồi,