Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cóc rẻ như cho, mua về làm ngay món nước ép cóc giảm cân đẹp da ai cũng thích

Cóc rẻ như cho, mua về làm ngay món nước ép cóc giảm cân đẹp da ai uống cũng thích với công thức chế biến cực đơn giản được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Chế biến
10 phút
Chuẩn bị
5 phút
Dành cho
2 người

Quả cóc không chỉ là trái cây ăn vặt được ưa chuộng mà còn có công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe và sắc đẹp. Với món cóc bạn có thể ăn sống, làm salad hay làm nước ép đều rất ngon. Hãy bớt chút thời gian để làm món nước ép cóc cùng cả nhà thưởng thức nhé!

1 Nguyên liệu làm nước ép cóc

Nguyên liệu làm nước ép cócNguyên liệu làm nước ép cóc

2 Cách làm nước ép cóc

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cóc mua về gọt bỏ sau đó rửa sạch, để ráo.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Xay cóc

Cóc trước khi cho vào xay bạn tách lấy phần thịt cóc bỏ đi phần hạt sau đó cho cóc vào máy xay sinh tố cùng với đá bào và đường trắng xay cho nhuyễn.

Xay cócXay cóc

Bước 3  Lọc lấy nước ép cóc

Bạn dùng chiếc rây đặt lên 1 chiếc cốc sau đó lọc lấy phần nước ép cóc và bỏ thêm một chút muối khuấy đều là xong.

Lọc lấy nước ép cócLọc lấy nước ép cóc

3 Thành phẩm

Vậy là bạn đã có một ly nước ép cóc chua chua, ngọt ngọt, đậm đà cùng với hương vị thơm đặc trưng của trái cóc đảm bảo ai uống cũng thích mê.

Lưu ý khi sử dụng nước ép cóc
- Nước ép cóc tuy tốt cho sức khỏe nhưng nó có vị chua vì vậy nếu bạn bị đau dạ dày thì nên hạn chế uống trái này, khi uống nên cho thêm chút muối để trung hòa lượng axit.
- Không nên uống nước ép cóc khi đang đói. Phần nước ép cóc làm mà không uống hết vẫn còn dư thì bạn có thể đổ vào chai đậy kín nắp và để trong ngăn mát bảo quản dùng được 1-2 ngày.

Nước ép cóc chua ngọtNước ép cóc chua ngọt

Lợi ích của cóc
- Giúp da dẻ mịn màng, hồng hào
: Cứ 100g cóc sẽ cung cấp khoảng 3,2 mg sắt, việc bổ sung đầy đủ chất sắt  giúp tái tạo tế bào máu cho da bạn hồng hào, tràn đầy sức sống
- Giảm cân: Trái cóc có công dụng tuyệt vời trong việc giảm cân lý do là vì trái cóc có hàm lượng chất xơ cao  giúp bạn có cảm giác no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn, giúp kiểm soát cơn đói một cách hiệu quả 
- Chống lão hóa: Bạn có tin không trái cóc còn có công dụng vô cùng tuyệt vời đó chính là chống lão hóa cao, lý do là cóc chứa hàm lượng  vitamin C rất cao, giúp cơ thể  chống lại các tế bào tự do gây hại đồng thời làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ung thư và đặc biệt là giúp  tăng sức đề kháng cơ thể
- Thanh nhiệt, giải độc: Quả cóc chứa nhiều acid ascorbic giúp  tăng sức đề kháng cho người bị cảm cúm đồng thời trái cóc còn có công dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể. Giảm lượng đường trong máu: Những người bị tiểu đường tuýp II, ăn quả cóc sẽ giúp làm giảm lượng đường trong máu.

Nước ép cóc thức uống yêu thích được nhiều bạn trẻ chọn lựa hiện nay. Những món ngon thì không thể thiếu được loại nước ép thơm mát được phải không nào. Chỉ với ít phút chuẩn bị và thực hiện là bạn có ngay 1 ly nước ép cóc ngon lành rồi nhé.

Từ khóa: Cóc rẻ như cho, mua về làm ngay món nước ép cóc giảm cân đẹp da ai cũng thích,nước ép cóc,cách làm nước ép cóc,nước ép cóc giảm cân,nước ép cóc giải cảm,cóc,nước ép,