Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cơ thể bạn sẽ ra sao khi ăn 2 quả chuối mỗi ngày trong 1 tháng

Chuối là một loại trái cây nhiệt đới rất giàu Kali lại vô cùng tốt cho sức khỏe. Có thể bạn không tin nhưng nếu ăn mỗi ngày 2 quả chuối cơ thể có thể ngăn được rất nhiều bệnh. Cùng tìm hiểu xem chúng có những tác dụng “thần kỳ” nào nhé!

Theo Bác sĩ Nguyễn Thường Hanh - Chuyên khoa Nội tổng quát Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh, chuối có nhiều lợi ích cho sức khỏe như:

1 Chuối là một loại thực phẩm ngon miệng, giàu chất dinh dưỡng

Ở các nước nhiệt đới, chuối luôn là loại trái cây đứng đầu trong danh sách các loại được yêu thích nhất và tiêu thụ nhiều nhất. Hiển nhiên, không đơn giản là người ta yêu thích nó vì chúng rất ngon miệng, vị ngọt ngào và mùi thơm đặc trưng. Bên cạnh đó, chúng còn là một loại “thuốc đặc trị” thậm chí là “vắc xin” cho cơ thể bạn.

chuối là một loại “thuốc đặc trị” thậm chí là “vắc xin” cho cơ thể bạn

Người ta đã khám phá ra rằng, mỗi ngày ăn 2 quả chuối vào buổi sáng và tối sẽ giúp bạn ngăn ngừa trên 20 bệnh khác nhau và bổ sung cho cơ thể rất nhiều chất dinh dưỡng quý giá.

2 Ổn định huyết áp

Là một loại trái cây giàu Kali và không hề có Natri nên rất tốt cho tim. Nếu bạn có thói quen ăn chuối vào mỗi ngày có thể làm giảm thiểu khả năng mắc bệnh huyết áp cao và ngăn ngừa đột quỵ hoặc đau tim.

Nếu bạn có thói quen ăn chuối vào mỗi ngày có thể làm giảm thiểu khả năng mắc bệnh huyết áp cao

3 Giúp bổ sung máu

Những bạn có thói quen ăn chuối sẽ rất hiếm khi mắc chứng bệnh thiếu máu. Bởi vì thực phẩm này cung cấp hàm lượng chất sắt rất nhiều, kích thích sản xuất Hemoglobin giúp quá trình cung cấp máu cho cơ thể không bị gián đoạn.

Những bạn có thói quen ăn chuối sẽ rất hiếm khi mắc chứng bệnh thiếu máu

4 Điều chỉnh nhiệt độ cơ thể

Các nhà nghiên cứu khoa học đã chứng minh được rằng, ăn chuối có thể giúp cơ thể cân bằng được nhiệt độ, làm mát tốt. Nếu bạn phát hiện cơ thể mình bị nóng, thì chuối là một loại trái cây nên ưu tiên lựa chọn để cơ thể được cân bằng.

ăn chuối có thể giúp cơ thể cân bằng được nhiệt độ

5 Cung cấp nguồn năng lượng dồi dào

Chuối là một trong những loại trái cây rất giàu Vitamin, khoáng chất và lượng tinh bột thấp. Đây là nguồn dinh dưỡng rất dồi dào, giúp cơ thể bạn được khỏe mạnh, dẻo dai. Đặc biệt là những bạn hay chơi thể thao, thì càng nên ăn nhiều chuối, vì chúng có chứa Kali sẽ giúp bạn ngăn ngừa được hiện tượng chuột rút.

những bạn hay chơi thể thao, thì càng nên ăn nhiều chuối, vì chúng có chứa kali sẽ giúp bạn ngăn ngừa được hiện tượng chuột rút.

6 Hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm và thích hợp cho người giảm cân

Đối với những bệnh nhân trầm cảm, ngoài các điều trị về y học và tâm lý, thì chế độ dinh dưỡng cũng quyết định 1 phần quan trọng. Các bác sĩ đã tìm ra trong chuối có chất Trytophan, chất này khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành Serotonin – giúp tâm trạng tốt hơn, vui vẻ hơn. Cũng như, mỗi lúc bạn mệt mỏi, căng thẳng, việc ăn một quả chuối có thể giúp bạn cải thiện được tâm trạng và đầu óc bớt phiền não.

mỗi lúc bạn mệt mỏi,căng thẳng, việc ăn một quả chuối có thể giúp bạn cải thiện được tâm trạng

Do chuối chứa một lượng tinh bột vô cùng ít đường nên đây sẽ là một thực phẩm thích hợp cho những người đang muốn cải thiện cân nặng. Lượng tinh bột ít đường giúp dạ dày của bạn luôn cảm thấy no, sẽ không còn cảm giác thèm ăn. Và lượng đường ít sẽ khiến cân nặng của bạn không tăng lên được.

chuối là một thực phẩm thích hợp cho những người đang muốn cải thiện cân nặng

Ít ai có thể ngờ được với một trái chuối nhỏ bé lại có giúp cơ thể nhiều thứ đến như vậy. Hãy nên tập thói quen 2 quả chuối cho một ngày. Để cơ thể bạn luôn được căng tràn năng lượng và khỏe mạnh nhé!

Nguồn: Hellobacsi

Bạn sẽ quan tâm:

Đến ngay Bách hoá XANH gần nhất chọn mua chuối tươi ngon nhé.

HAY ĂN

Từ khóa: Cơ thể bạn sẽ ra sao khi ăn 2 quả chuối mỗi ngày trong 1 tháng,có thể bạn sẽ ra sao khi ăn 2 quả chuối mỗi ngày trong 1 tháng,giảm cân,chuối,thiếu máu,bệnh trầm cảm,