Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Kích thước bụng của bà bầu sẽ có những thay đổi nhất định tùy vào khoảng thời gian mang thai. Cùng tìm hiểu xem có thai mấy tháng thì bụng bà bầu sẽ to nhé!

Bụng của bà bầu sẽ có những thay đổi rõ rệt theo tháng tuổi của thai nhi trong bụng. Vậy mấy tháng thì thai nhi sẽ to và kích thước bụng bà bầu sẽ có những thay đổi như thế nào? Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay!

Lưu ý: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

1 Có thai mấy tháng thì bụng to?

Trường hợp mẹ mang thai lần đầu

Trong trường hợp đây là lần đầu mẹ mang thai thì phần bụng sẽ chỉ bắt đầu to ra khi thai nhi được ít nhất 12 tuần tuổi (khoảng 3 tháng). Lúc này phần bụng sẽ dần to ra, đối với những bà bầu có thân hình nhỏ nhắn và có vòng eo nhỏ thì vòng bụng sẽ dễ dàng nhận biết hơn, còn đối với những bà bầu đã có thân hình tròn trịa từ trước thì có thể mất đến tuần thứ 16 của thai kỳ để có thể nhận biết rõ ràng.

Có thai mấy tháng thì bụng to?Có thai mấy tháng thì bụng to?

Trường hợp mẹ mang thai lần thứ hai

Nếu bạn mang thai từ lần thứ hai trở đi, việc bụng bầu nhô lên từ sớm là điều rất bình thường. Nguyên nhân của điều này là do từ những lần mang thai trước đã làm căng cơ bụng của mẹ đầu, các cơ bụng này có thể sẽ không thể trở về kích thước như lúc trước, điều này sẽ khiến vùng bụng của bạn to lên sớm hơn trong những lần mang thai sau.

Trường hợp mẹ mang song thai

Trong trường hợp bạn mang song thai, tử cung của bạn sẽ phải tăng nhanh về kích thước để đáp ứng sự phát triển của bé. Điều này làm cho phần bụng của bạn nhanh chóng to lên so với mang thai thông thường. Ở những bà mẹ mang song thai thì bụng sẽ bắt đầu to lên nhanh chóng khi thai nhi đạt 10 tuần tuổi.

2 Vì sao có một số trường hợp mẹ bầu “lộ bụng” sớm hơn?

Vì sao có một số trường hợp mẹ bầu “lộ bụng” sớm hơn?Vì sao có một số trường hợp mẹ bầu “lộ bụng” sớm hơn?

Mẹ bị chướng bụng

Khi đang mang thai, việc thay đổi một số hormone trong cơ thể có thể khiến mẹ bầu có cảm giác bị đầy hơi và chướng bụng. Điều này sẽ khiến cho bụng của bà bầu to lên nhanh chóng, chính vì vậy, mẹ bầu nên chú ý ăn nhiều thực phẩm có chứa chất xơ đồng thời chia bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ để cơ thể xử lý tình trạng đầy hơi một cách hiệu quả hơn nhé!

Tình trạng tử cung

Tình trạng của tử cung ở cơ thể mẹ bầu có tác động rất nhiều đến việc lộ bụng khi đang mai thai. Nếu tử cung ngả về sau thì mẹ bầu sẽ mất nhiều thời gian hơn để nhận biết sự to lên của vùng bụng và ngược lại nếu tử cung ngả về phía trước thì sẽ rất dễ nhận biết.

Trọng lượng cơ thể

Trọng lượng cơ thể cũng có ảnh hưởng vô cùng lớn đến việc lộ bụng ở bà bầu. Nếu bạn có thân hình mảnh khảnh và có vòng eo nhỏ từ trước thì bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ rệt ở vùng bụng của mình khi thai nhi đạt đủ số tuần tuổi.

3 Mẹ bầu nên làm gì khi bụng ngày càng lớn?

Mẹ bầu nên làm gì khi bụng ngày càng lớn?Mẹ bầu nên làm gì khi bụng ngày càng lớn?

Khi bụng ngày càng to ra, bạn nên có cho mình những hiểu biết để chăm sóc tốt cho bản thân và thai nhi trong thời gian này nhé:

  • Hạn chế di chuyển nhanh và vận động mạnh
  • Cần ăn nhiều rau xanh, trái cây và các thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất
  • Tập những bài yoga nhẹ nhàng để thư giãn tinh thần và đầu óc
  • Chọn những bộ quần áo phù hợp cho bà bầu nhằm tránh gây áp lực lên vùng bụng và làm ảnh hưởng đến thai nhi.

Trên đây là toàn bộ những thông tin mà HAY ĂN đã tổng hợp được cho bạn. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm cho mình những thông tin cần thiết và bổ ích trong việc chăm sóc bản thân và thai nhi trong quá trình mang thai nhé.

Nguồn: Hellobacsi.com

Có thể bạn quan tâm:

Chọn mua các loại sữa tươi chất lượng, giá rẻ tại HAY ĂN nhé:

HAY ĂN

Từ khóa: có thai mấy tháng thì bụng to,