Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Có những thực phẩm có thể bạn chế biến sai mà không biết

Có rất nhiều cách để chế biến và sử dụng thực phẩm hàng ngày. Tuy nhiên, có những thực phẩm có thể bạn chế biến sai nhưng không hề biết. HAY ĂN sẽ chỉ ra cho bạn vài thực phẩm phổ biến sau.

1 Thường xuyên xào bông cải xanh

Thường xuyên xào bông cải xanh

Sai lầm: Theo các nhà khoa học, xào bông cải xanh (súp lơ) sẽ khiến 24% lượng Vitamin C bị mất đi, ngoài ra lượng đường, protein và chất diệp lục cũng suy giảm. Hơn thế nữa, khoảng 67% chất chống oxy hóa mất đi do xào nấu ở nhiệt độ cao.

Một sai lầm nghiêm trọng nữa là các chị em thường bỏ đi phần cuống của bông cải mà không biết rằng chúng chứa nhiều Vitamin và các chất Canxi cần thiết.

Giải pháp: Thay vì xào, hãy hấp bông cải xanh để giữ lại đủ các dưỡng chất. Và nên nhớ, khi chế biến, đừng vứt bỏ phần cuống nhé!

2 Ngâm các loại đậu trước khi nấu

Ngâm các loại đậu trước khi nấu

Sai lầm: Nhiều người thường ngâm đậu vài tiếng trước khi chế biến món mặn hoặc ngọt. Thói quen này khiến đậu dễ bị sượng hoặc nấu tốn nhiều thời gian hơn.

Giải pháp: Cần ngâm đậu qua đêm với nước muối loãng, cách này sẽ giúp đậu mềm hơn, giảm tới 53% thời gian nấu. Hoặc bạn có thể nấu đậu bằng cách nấu nước lạnh sôi lên, rồi mới bỏ đậu (không cần ngâm) vào rồi nấu tiếp.

3 Băm hành, tỏi thật nhuyễn và cho vào chế biến ngay

Băm hành, tỏi thật nhuyễn và cho vào chế biến ngay

Sai lầm: Trong hành, tỏi chứa các hợp chất chống ung thư và chất flavonoids. Khi chúng được cắt hoặc băm nhuyễn rồi chế biến ngay ở nhiệt độ cao sẽ khiến các chất có trong thực phẩm ngừng hoạt động.

Giải pháp: Thải để hành, tỏi ở nhiệt độ ngoài sau khi thái hoặc băm nhuyễn trong vòng 2 – 3 phút. Sau đó mới cho vào để chế biến. Cách làm này giúp giữ được những chất có lợi cho cơ thể có trong hành, tỏi.

4 Vứt bỏ lõi quả dứa

Vứt bỏ lõi quả dứa

Sai lầm: Hầu hết chúng ta đều không thích ăn lõi của quá dứa, bởi chúng vừa cứng vừa không có vị ngọt. Tuy nhiên, nó lại chứa nhiều Bormelain - chất giảm viêm, nhiều hơn so với thịt dứa.

Giải pháp: Nếu không ăn được trực tiếp, bạn có thể cắt lõi dứa rồi thả vào bình nước để uống dần. Cách này giúp bạn tận dụng được các dưỡng chất có trong lõi dứa.

Có những thực phẩm có thể bạn chế biến sai mà không biết. Điển hình là những thực phẩm HAY ĂN nêu trên. Nếu biết được sai lầm và giải pháp về cách chế biến thực phẩm, hãy thay đổi thói quen ngay nhé!

Xem thêm: Cách chế biến thực phẩm không dùng dầu ăn

Nguồn tham khảo: bestie.vn

Từ khóa: Có những thực phẩm có thể bạn chế biến sai mà không biết,Có những thực phẩm có thể bạn chế biến sai mà không biết,chế biến thực phẩm,sai lầm khi chế biến,sai lầm khi nấu nướng,thực phẩm,