Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Có nên luộc trứng trong lò vi sóng?

Có nhiều người thắc mắc có nên luộc trứng trong lò vi sóng hay không? Liệu chúng có an toàn hay không? Nếu bạn đang có chung thắc mắc đó, hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu qua nội dung sau nhé!

1 Có nên luộc trứng trong lò vi sóng?

Có nên luộc trứng trong lò vi sóng?

Câu trả lời là không nên. Bởi vì khi luộc trứng trong lò vi sóng, lòng đỏ và lòng trắng trứng chứa nhiều nước. Nhiệt của lò vi sóng sẽ tác động lên chúng, khiến trứng bị làm nóng nhanh và giãn nở mạnh. Trong khi đó, kích thước của vỏ trứng không hề thay đổi. Nhiệt độ sinh ra nhanh chóng trong quả trứng sẽ tạo thành áp suất từ trong hướng ra ngoài vỏ. Điều này khiến lớp vỏ bên ngoài không giãn nở kịp nên gây ra hiện tượng nổ.

Nếu luộc trứng trong lò vi sóng bạn sẽ nghe thấy tiếng nổ nhỏ hoặc lớn, thậm chí có trường hợp gây nổ mất an toàn, ảnh hưởng đến các thiết bị điện trong nhà.

2 Mẹo luộc trứng trong lò vi sóng không gây nổ

Trường hợp chúng ta không còn đồ dùng nào để có thể luộc trứng ngoài lò vi sóng. Bạn có thể dùng 1 trong 2 cách sau:

Luộc trứng bằng lò vi sóng vẫn giữ nguyên vỏ trứng

Cách 1: Luộc trứng bằng lò vi sóng vẫn giữ nguyên vỏ trứng

Bạn chỉ cần cho quả trứng vào trong chiếc tô thủy tinh, sứ chuyên dụng. Pha thêm chút muối và thả trứng vào sao cho ngập nước. Lò vi sóng sẽ làm nóng nước và muối trước, giúp trứng được nóng đều và không gây nổ. Cho mức nhiệt của lò vi sóng ở công suất cao, hẹn giờ trong vòng 10 phút bạn sẽ có món trứng luộc thơm ngon.

Cách 2: Luộc trứng bằng lò vi sóng đập bỏ vỏ trứng

Luộc trứng bằng lò vi sóng đập bỏ vỏ trứng

Bạn cũng chuẩn bị cốc/chén hoặc tô có kèm nắp chuyên dùng trong lò vi sóng, đổ vào đó một chút nước và đập nguyên quả trứng vào (nhớ không được làm vỡ lòng đỏ). Sau đó, đặt cốc trứng vào bên trong lò, đậy nắp lại và điều chỉnh công suất cao trong vòng 1 phút.

Ở cách này, khi đập trứng nên cho thêm nước ngập trứng khoảng 1 cm.

Trên đây là phần giải đáp có nên luộc trứng trong lò vi sóng hay không? Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên, hy vọng sẽ giúp các bạn có thêm kiến thức về luộc trứng. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh!

Xem thêm: Cách luộc chín trứng mà không cần nước

Nguồn tham khảo: vnexpress.net

Từ khóa: Có nên luộc trứng trong lò vi sóng?,Có nên luộc trứng trong lò vi sóng,luộc trứng trong lò vi sóng,cách luộc trứng,trứng luộc,trứng,