Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Có nên dùng yến mạch giảm cân? Thực đơn giảm 10kg/tháng

Ăn bột yến mạch sao cho đúng, và chế biến thế nào để vừa ăn ngon vừa giảm cân là những câu hỏi của không ít các chị em chúng mình. Cùng tìm hiểu có nên dùng yến mạch giảm cân? Thực đơn giảm 10kg/tháng

Bột yến mạch ăn rất ngon và có tác dụng tốt với sức khỏe mọi người như: tốt cho tiêu hóa, chống lão hóa, kiểm soát đường huyết, tốt cho người bị táo bón,... vì thế rất nhiều người chọn bột yến mạch để ăn các bữa trong ngày. Nhưng pha bột yến mạch thế nào để vừa ăn ngon vừa đảm bảo độ dinh dưỡng thì không phải ai cũng biết. Hôm nay mình sẽ giới thiệu cho mọi người thực đơn giảm 10kg/tháng bằng yến mạch giảm cân nhé.

1 Tác dụng giảm cân của yến mạch

Tác dụng giảm cân của yến mạch

Trong 100g bột yến mạch có chứa đến 15g protein, 10.7g chất xơ nên khi ăn bột yến mạch giúp bạn no lâu và giảm cảm giác thèm ăn. Nhờ chứa nhiều hoặt chất beta glucan chứa trong yến mạch giúp làm giảm cholesterol và lipoprotein gan, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, các bệnh liên quan đến tim mạch.

Các thành phần dưỡng chất trong yến mạch giúp ổn định lượng đường và dinh dưỡng trong máu nhờ thế làm giảm cảm giác đói, buộc cơ thể sử dụng mỡ thừa để cung cấp năng lượng, từ đó cơ thể đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Tham khảo thêm: 20  thực phẩm giảm cân nhanh, lành mạnh, dễ kiếm

2 Lộ trình giảm cân với yến mạch

Ăn yến mạch giảm cân cấp tốc (7 ngày)

Để giảm cân một cách hiệu quả trong ngắn hạn, bạn cần tuân thủ nguyên tắc "chỉ duy nhất yến mạch". Cách này phù hợp với người có sức khỏe tốt cần giảm cân cấp tốc và đặc biệt nghiêm túc trong quá trình thực hiện.

Giảm cân bằng yến mạch cấp tốc

Thực đơn giảm 5kg/ 7 ngày với yến mạch bao gồm:
- Bữa sáng: 1 chén cháo yến mạch, 1 quả trứng gà ta luộc, 1 ly nước lọc.
- Bữa xế sáng: Nước ép bưởi hoặc táo không đường.Bữa trưa: 1 chén cháo yến mạch và 2 quả trứng gà luộc.
- Bữa xế chiều: 1 trái táo hoặc hạt ngũ cốc giàu năng lượng (hạnh nhân, hạt bí...) chỉ ăn khi thấy đói.Bữa tối: 1 chén cháo yến mạch.

Ăn yến mạch giảm cân trong dài hạn

Lộ trình này phù hợp cho tất cả mọi người, nhưng nhược điểm là giảm cân chậm (thường sau 1 tháng mới có tác dụng).

Lộ trình này bạn chỉ cần thay đổi chút về thói quen ăn uống, xen kẽ yến mạch vào các bữa ăn của mình. Lộ trình gồm 2 giai đoạn:

Giảm cân bằng yến mạch trong dài hạn

Giai đoạn 1  Ép cân: Giai đoạn này bạn phải khống chế lượng calo nạp vào từ 900 nhưng không quá calo/ngày. Hàng ngày, trong bữa sáng và tối sử dụng hoàn toàn yến mạch (cháo yến mạch, sinh tố yến mạch...)

Giai đoạn 2  Duy trì: Tăng lượng calo hàng ngày lên 1000 đến 1200 calo/ngày. Hàng ngày ăn yến mạch vào bữa tối, trong bữa sáng và bữa trưa sử dụng nhiều rau xanh, trái cây, các thức ăn giàu năng lượng.

3 Cách ăn yến mạch giảm cân không phản tác dụng

Cách giảm cân bằng yến mạch không phản tác dụng

Lựa chọn loại yến mạch phù hợp, sử dụng yến mạch nguyên hạt trong quá trình giảm cân.

Nếu chưa quen với việc ăn yến mạch nguyên chất, bạn có thể kết hợp với bí đỏ, nêm nếm 1 chút muối ăn để dễ ăn hơn.

Nên kết hợp các loại rau củ quả như: Táo, , bí đao, đu đủ, dưa chuột, các loại quả họ cam, các loại rau xanh đậm (súp lơ xanh, cần tây, rau cần...)... Không nên ăn các loại củ quả chứa nhiều đường, nhiều chất béo như: Sầu riêng, nho, xoài, bắp, đậu phộng, bơ...

Không nên ăn quá nhiều yến mạch cùng lúc sẽ dễ dẫn đến đầy bụng, khó tiêu. Trong quá trình giảm cân, bắt buộc phải uống đủ ít nhất 2 lít nước mỗi ngày.

4 Công thức giảm cân với yến mạch dễ làm

Cách pha bột yến mạch với sữa tươi

Để chế biến món ăn này rất đơn giản. Chỉ cần bỏ ra khoảng 5 phút là bạn đã có được một bữa sáng ngon miệng và đầy đủ chất dinh dưỡng cho một ngày dài năng động rồi.

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị 40-50g yến mạch khô vào trong bát, quay trong lò vi sóng tầm 2 phút, sau đó bạn cho thêm sữa tươi vào bát là dùng được ngay.

Cách pha bột yến mạch với sữa chua

Ngoài sữa tươi, bột yến mạch khi ăn với sữa chua cũng là một món rất ngon đấy.

Cách pha bột yến mạch giảm cân với sữa chua

  • Đầu tiên cho khoảng 40g vào bát, cho vào lò vi sóng khoảng 2 phút.
  • Sau đó ta trộn đều 1 hộp sữa chua với ít mật ong, ít sữa đặc, ít trái cây tươi như dâu tây, kiwi, việt quất, chuối,...
  • Cho hỗn hợp trên vào bát yến mạch, trộn đều là dùng được ngay rồi này.
  • Không chỉ ngon, tốt cho sức khỏe, sữa chua yến mạch còn rất tốt cho da nữa đó, thường xuyên ăn sữa chua yến mạch chị em sẽ thấy da mình đẹp lên không ngờ đấy.

Cháo yến mạch giảm cân

Cháo yến mạch có thể kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác nhau như trứng gà, thịt bò, thịt băm... tuy nhiên để giảm cân hiệu quả bạn nên sử dụng cháo yến mạch bí đỏ hoặc tốt nhất là cháo yến mạch nguyên chất nhưng nên lưu ý hạn chế sử dụng gia vị trong món ăn.

Bạn chỉ cần dùng yến mạch cùng các nguyên liệu khác nấu trong 30 phút cho các nguyên liệu mềm đều là được.

>> Cách nấu cháo yến mạch bí đỏ

cháo yến mạch bí đỏ

Sinh tố yến mạch dưa chuột

Một ly sinh tố màu sắc đẹp mắt cực kì cuốn hút. Hương vị của dưa chuột và yến mạch được bảo toàn, vị beo béo từ sữa bột, ngọt ngào của mật ong thật kích thích.

Cách làm thì cực kì đơn giản, chỉ cần rửa sạch dưa chuột rồi cắt nhỏ sau đó cho dưa chuột cùng chút sữa bột và mật ong vào máy xay xay nhuyễn là đã có ngay ly sinh tố yến mạch giảm cân thơm ngon rồi.

Sinh tố yến mạch dưa chuột

Yến mạch hạt chia giúp giảm cân hiệu quả

Hạt chia là loại thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả, khi kết hợp yến mạch cùng hạt chia vừa cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, lại giúp cân bằng dưỡng chất cho cơ thể.

Bạn chỉ cần nấu cháo yến mạch, sau khi chín bạn cho thêm 1 muỗng hạt chia là đã có ngay bữa cháo yến mạch hạt chia thơm ngon, đầy đủ dưỡng chất lại còn giúp giảm cân hiệu quả.

>> Cách uống hạt chia giảm cân cực chuẩn, tạm biệt mỡ bụng đáng ghét

Yến mạch hạt chia giúp giảm cân hiệu quả

Bánh vani yến mạch

Ăn bánh vani yến mạch vani hàng ngày có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả, hỗ trợ quá trình trao đổi chất, giảm cảm giác thèm ăn, hạn chế tích tụ mỡ trong cơ thể. Ăn kèm với trái cây, sữasữa chua để món ăn thêm phần ngon miệng hơn nhé.

Tham khảo thêm:  Cách làm bánh yến mạch vani thơm ngon, tốt cho sức khỏe

Bánh vani yến mạchBánh vani yến mạch

5 Có tăng cân trở lại khi ngừng ăn?

Việc giảm cân bằng yến mạch chỉ là phương pháp, để giữ được cân nặng sau khi giảm bạn cần phải có chế độ ăn uống khoa học không ăn các loại thực phẩm chứa lượng đường, chất béo, các loại nước ngọt có gas, kết hợp với tập luyện thể dục thể thao.

Có tăng cân trở lại khi ngừng ăn?

Hy vọng bài viết trên đây giúp ích được nhiều cho bạn khi muốn chế biến bột yến mạch nhé! Bạn có thể tham khảo thêm thực đơn các món ăn sáng giúp giảm cân để thay đổi qua lại với yến mạch, hạn chế tình trạng bị ngấy nhé.

HAY ĂN

Từ khóa: Có nên dùng yến mạch giảm cân? Thực đơn giảm 10kg/tháng,cách nấu yến mạch giảm cân,cách chế biến yến mạch giảm cân,cách nấu cháo yến mạch giảm cân,