Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Ăn trái cây thay bữa ăn sáng có tác dụng như thế nào? Có nên hay không? Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu chi tiết về vấn đề này trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Ăn trái cây giúp bổ sung cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng đồng thời mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên ăn trái cây thay bữa sáng có tốt hay không? Cùng tìm hiểu vấn đề này trong bài viết ngày hôm nay nhé!

1 Có nên ăn trái cây thay bữa sáng không?

Có nên ăn trái cây thay bữa sáng không?Có nên ăn trái cây thay bữa sáng không?

Các loại trái cây đều rất giàu vitamin và các loại khoáng chất, tuy nhiên việc chỉ ăn trái cây vào buổi sáng để thay các loại thực phẩm khác sẽ không tốt, vì chúng không thể cung cấp đủ năng lượng cho các hoạt động của cơ thể. Ngoài ra, trong các loại trái cây như cam, chuối, hồng có chứa nhiều axit có thể khiến dạ dày bị cồn cào và khó chịu.

Câu trả lời cho câu hỏi có nên ăn trái cây thay bữa sáng hay không chính là không nên. Vào buổi sáng, cơ thể chúng ta cần được bổ sung nhiều vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng thiết yếu để duy trì năng lượng cho các hoạt động hằng ngày. Chính vì vậy bạn cần bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng từ nhiều loại thực phẩm khác nhau thay vì chỉ ăn mỗi trái cây để cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể nhé!

2 Bữa sáng nên ăn trái cây gì để giảm cân?

Bữa sáng nên ăn trái cây gì để giảm cân?Bữa sáng nên ăn trái cây gì để giảm cân?

Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân thì việc ăn trái cây vào mỗi buổi sáng có thể giúp bạn hạn chế lượng tinh bột hấp thụ vào cơ thể. Tuy nhiên, bạn không chỉ ăn mỗi trái cây mà phải ăn kèm với các thực phẩm khác nhưng với liều lượng ít hơn. Các loại trái cây ăn vào buổi sáng có thể giúp giảm cân bao gồm:

  • Dưa hấu: Dưa hấu là loại trái cây mọng nước, ăn dưa hấu có thể giúp bù nước cho cơ thể sau một đêm dài, ngoài ra trong dưa cũng có chứa nhiều lycopene, đây là chất có khả năng chống oxy hóa tốt giúp bảo vệ tim và làn da khỏe mạnh.
  • Đu đủ: Trong đu đủ có chứa hàm lượng chất xơ cùng các loại vitamin như vitamin A, vitamin C, vitamin E rất cao. Ăn đu đủ có thể giúp hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh từ đó ngăn ngừa táo bón và các bệnh liên quan đến đường ruột.
  • Táo: Trong táo chứa hàm lượng pectin và các chất chống oxy hóa cao. Ăn táo vào mỗi buổi sáng sẽ giúp tăng cường lợi khuẩn trong đường ruột giúp hỗ trợ tiêu hóa đồng thời chất quercetin trong táo còn giúp tăng cường chức năng não và sức khỏe tổng quan của cơ thể.
  • Lê: là loại trái cây có chứa nhiều vitamin như vitamin B, vitamin C hay vitamin K cùng nhiều loại khoáng chất khác. Ăn lê trong bữa sáng sẽ giúp no lâu đồng thời giúp cho quá trình giảm cân hiệu quả hơn.

3 Nên ăn trái cây khi nào là tốt nhất?

Nên ăn trái cây khi nào là tốt nhất?Nên ăn trái cây khi nào là tốt nhất?

Thời điểm thích hợp và tốt nhất để ăn trái cây là vào buổi sáng hoặc trước khi ăn trưa. Sau khi ăn trái cây xong thì bạn nên đợi từ 1 - 2 tiếng trước khi ăn một bữa khác, để cơ thể hấp thụ và tiêu hóa hoàn toàn lượng trái cây bạn vừa ăn. Điều này không chỉ giúp bạn có thể hấp thụ đầy đủ các chất dinh dưỡng từ trái cây vừa giúp giảm cảm giác đầy hơi, khó tiêu và cho hệ tiêu hóa có đủ thời gian để tiếp nhận bữa ăn tiếp theo.

Qua bài viết ngày hôm nay của HAY ĂN, hy vọng bạn đã biết được thời điểm thích hợp nhất để ăn trái cây trong ngày và những loại trái cây tốt nhất mà bạn nên ăn vào buổi sáng. Hãy có cho mình thực đơn và thời điểm ăn uống thích hợp nhằm mang đến nhiều lợi ích sức khỏe cho bản thân nhé!

Nguồn: Hellobacsi.com

Có thể bạn quan tâm:

Chọn mua các loại trái cây tươi ngon, giá rẻ tại HAY ĂN nhé:

HAY ĂN

Từ khóa: có nên ăn trái cây thay bữa sáng không,ăn trái cây thay bữa sáng,