Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Món ngon từ chuối chín

Chuối chín làm món gì ngon? 8 món ngon từ chuối chín dễ làm tại nhà

Chuối là một loại trái cây vừa thơm ngon lại còn bổ dưỡng và được rất nhiều người ưa chuộng. Cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN điểm qua 8 công thức nấu ăn cực hấp dẫn từ chuối chín nhé. Vào bếp thôi nào!

1. Kem chuối

Mở đầu danh sách là món ăn trứ danh, vô cùng quên thuộc với rất nhiều người. Chỉ cần 1 vài quả chuối chín bạn sẽ có ngay một món ăn mát lạnh cho những ngày hè nóng bức.

Kem chuối mát lạnh, cắn một miếng thì hương chuối tràn đều trong khắp khoang miệng. Hương vị ngọt ngào chắn chắn sẽ chinh phục được những ai khó tính nhất.

Kem chuối

2. Bánh chuối hấp nước cốt dừa

Thử ngay công thức đơn giản tiếp theo sau đây nhé. Miếng bánh chuối chín mềm và hương thơm cực kỳ hấp dẫn. Bột bánh mềm nhưng vẫn giữ được hương thơm vốn có của chuối chín. Làm ngay thôi nào!

 Bánh chuối hấp nước cốt dừa

3. Chuối nếp nướng

Món ăn từng là tuổi thơ của biết bao nhiêu thế hệ. HAY ĂN hướng dẫn bạn cách làm món chuối nếp nướng cực đơn giản nhưng hương vị đảm bảo ngon chuẩn vị quê hương. Còn chần chờ gì mà không thực hiện ngay nào!

Chuối nếp nướng

4. Chuối xào dừa

Chuối xào dừa vừa mềm vừa thơm, nước cốt dừa ngọt thơm và có vị beo béo đặc trưng. Bột báng thì giòn giòn, sựt sựt hòa cùng nước dừa và miếng chuối mềm thơm. Quả là một món ăn tuyệt vời!

Chuối xào dừa

5. Chuối rim đường

Nếu bạn đã từng thử qua những trái chuối màu đỏ nâu óng anh được phủ đầy một lớp mè bên trên thì chắc chắn sẽ khó quên được hương vị. Chỉ với 4 bước đơn giản bạn có thể tự thưởng cho mình và gia đình món ăn cực hấp dẫn này vào dịp cuối tuần đấy!

chuối rim đường

6. Chè chuối

Từng miếng chuối dẻo mềm, bột báng thì sựt sựt kết hợp với nước cốt dừa béo ngậy cực hấp dẫn. Cắn một miếng đậu phộng bùi bùi thì tinh hoa ẩm thực chắc hẳn đang hội tụ ở đây!

Chè chuối

7. Bánh chuối nướng

Chỉ cần thay đổi một xíu nguyên liệu bạn sẽ có ngay một thành phẩm cực kỳ hấp dẫn. Bánh chuối bột mì thì mềm thơm, bánh chuối yến mạch thì giòn giòn, bánh chuối óc chó thì cực kỳ bổ dưỡng, còn bánh chuối sữa chua thì mềm mịn. Thử ngay thử ngay thôi!

Bánh chuối nướng

8. Bánh chuối nhân phô mai

Thành phẩm sẽ là phần bánh chuối chiên nóng hôi hổi. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vỏ bánh giòn giòn, mùi mè thơm phức kết hợp với một béo ngậy của phô mai. Bắt tay ngay vào bếp để chuẩn bị thực hiện món bánh hấp dẫn này nhé.

bánh chuối nhân phô mai

Nếu đang thắc mắm chuối chín làm món gì ngon thì đừng ngần ngại lưu lại ngay các công thức trên đây để thực hiện cho mình và cả gia đình cùng thưởng thức nha!

Từ khóa: Món ngon từ chuối chín,chuối chín làm món gì,chuối chín làm gì ngon,chuối chín làm gì,chuối chín quá nên làm gì,chuối,chuối chín làm món gì,chuối chín làm gì ngon,chuối chín làm gì,chuối chín quá nên làm gì,chuối,