Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Nếu như bạn đang hoang mang lo lắng về vấn đề rụng tóc của mình. Đừng lo lắng, HAY ĂN sẽ chia sẻ cho bạn bí quyết chữa rụng tóc hiệu quả với nắm rau bó xôi quen thuộc.

Cải bỏ xôi ngoài việc dùng để chế biến thức ăn còn có công dụng trong việc phòng và chưa rất nhiều bệnh, trong đó có công dụng chữa rụng tóc. Cùng tìm hiểu nhé!

1 Công dụng chữa rụng tóc của cải bó xôi

Công dụng chữa rụng tóc của cải bó xôiCông dụng chữa rụng tóc của cải bó xôi

Trong công dụng làm đẹp của cải bó xôi, không thể không nhắc đến công dụng làm đẹp da, chống rụng tóc.

Sở hữu thành phần bao gồm vitamin A, vitamin B, vitamin C,… Trong đó, với lượng vitamin B hỗ trợ bảo vệ da khỏi những tia cực tím có hại, hàm lượng vitamin A giúp cải thiện tốt màu da, còn vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc xóa mờ đi những tế bào chết trên da.

Ngoài ra, các chất chống oxy hóa và những chất có trong cải bó xôi còn có tác dụng giúp cho làn da của bạn trở nên trắng sáng và hồng hào hơn.

Chất sắt trong cải bó xôi còn giúp đẩy nhanh quá trình hồng cầu và củng cố các sợi tóc cho phép những tế bào máu mang oxy đến các nang tóc giúp cho tóc trở nên chắc khỏe và bóng mượt mà hơn.

2 Cách chữa rụng tóc bằng cải bó xôi

Cách chữa rụng tóc bằng cải bó xôiCách chữa rụng tóc bằng cải bó xôi

Tình trạng rụng tóc thường gây ra do hiện tượng thiếu chất sắt. Với công dụng cung cấp giàu sắt và axit folic trong cải bó xôi, giúp tăng oxy cho nang tóc, kích thích mọc tóc và chống gãy rụng.

Ngoài ra, dùng cải bó xôi làm mặt nạ tóc sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng rụng tóc, làm cho tóc chắc khỏe. Để có một mặt nạ từ cải bó xôi để chăm sóc tóc, bạn cần chuẩn bị:

Nguyên liệu

  • 1 chén lá rau bó xôi
  • 1 muỗng canh mật ong
  • 2 muỗng canh dầu olive, dừa hoặc thầu dầu

Cách làm

Bước 1 Rửa sạch cải bó xôi bằng nước sạch và để ráo.

Rửa sạch cải bó xôiRửa sạch cải bó xôi

Bước 2 Cho cải bó xôi vào trong máy xay xay nhuyễn.

Cho cải bó xôi vào trong máy xay xay nhuyễnCho cải bó xôi vào trong máy xay xay nhuyễn

Bước 3 Trộn đều hỗn hợp cải bó xôi với các nguyên liệu đã đề cập bên trên.

Trộn đều hỗn hợp cải bó xôi với các nguyên liệuTrộn đều hỗn hợp cải bó xôi với các nguyên liệu

Cách sử dụng

Sau khi gội đầu, hãy thoa hỗn hợp lên trên tóc và da đầu. Sau đó, massage một cách nhẹ nhàng để những tinh chất thẩm thấu vào trong tóc. Hoặc, bạn cũng có thể dùng lược chải để hỗn hợp được thấm sâu vào từng lọn tóc. Sau đó đợi khoảng 20 phút rồi làm sạch lại bằng dầu gội dịu nhẹ để loại bỏ mùi của cải bó xôi.

Cách chữa rụng tóc bằng cải bó xôiCách chữa rụng tóc bằng cải bó xôi

Để khoảng 30 phút rồi gội lại bằng nước sạch. Sử dụng 2-3 lần/ tuần để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Trên đây là những chia sẻ về cách chữa rụng tóc hiệu quả với nắm rau bó xôi quen thuộc mà HAY ĂN vừa chia sẻ. Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp cho bạn có những thông tin cực kì hữu ích!

Có thể bạn quan tâm:

Mua dầu gội ngăn ngừa rụng tóc tại HAY ĂN:

HAY ĂN

Từ khóa: ,