Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chọn mua bột để làm các món bánh ngon, đúng chuẩn

Các món bánh quen thuộc với người Việt hiện nay như bánh ngọt, bánh mì, bánh bao, bánh xèo… Dù đều là bánh nhưng chúng không phải được làm từ cùng một loại bột. Muốn biết cách chọn mua bột để làm các món bánh đúng chuẩn, đúng công thức, thơm ngon, hãy xem bài này nhé.

1 Bột mì

Bột mì đa dụng hay bột mì số 8, có tên tiếng anh là All purpose flour, loại bột mì này trên cơ bản có thể làm được hầu hết các loại bánh cần sử dụng nguyên liệu bột mì như bánh quy, bánh ngọt, cupcake, bánh mì… Nó giúp chị em làm bánh nhanh, dễ dàng, tạo hương vị ngon, thơm.

Bột mì đa dụngBột mì đa dụng

Bột mì làm bánh ngọt hay là bột mì mịn, tên tiếng anh là Cake flour, rất được người nội trợ ưa chuộng, chọn dùng để làm các loại bánh ngọt mềm, xốp. Tùy theo công thức chế biến các món bánh mà có thể sử dụng một loại bột này hoặc kết hợp nó với bột mì khác.

Bột mì làm bánh ngọtBột mì làm bánh ngọt

Bột bánh mì, tên tiếng anh là Bread flour, thường dùng để làm các loại bánh mì, bánh mì gối, bagu, bánh pizza, sau khi nướng các bánh làm từ bột bánh mì này, bánh thường dai, ngon.

Bột bánh mìBột bánh mì

Bột mì nở, có tên tiếng anh là Self raising flour, đây là hỗn hợp bột gồm có bột mì, bột nở và muối. Nếu bạn chẳng có kinh nghiệm làm bánh hay không biết cách cân lường lượng bột mì, bột nở, muối thích hợp để làm bánh thì có thể chọn mua hỗn hợp bột này để làm bánh nhanh hơn.

Bột mì nởBột mì nở

2 Bột gạo

Bột gạo có 2 loại là bột gạo tẻ (hoặc trên bao bì sản phẩm chỉ đề tên bột gạo) và bột gạo nếp (hoặc trên bao bì sản phẩm đề tên là bột nếp). Trong đó bột gạo thường dùng để làm bánh bèo, bánh xèo, bánh bột lọc… Còn bột nếp hay dùng để làm bánh khúc, bánh gai, bánh rán…

Tùy theo từng loại bánh làm bạn chọn một trong 2 loại bột để chế biến, nhớ đọc kỹ tên để tránh chọn nhầm bột gạo làm bánh không ngon. Lưu ý là công thức làm bánh yêu cầu dùng bột mì thì bạn không nên sử dụng bột gạo để thay thế, để tránh làm tốn nguyên liệu, không làm được loại bánh bạn muốn.

Bột gạoBột gạo

3 Bột nổi, muối nở

Bột nổi có tên tiếng anh là Baking powder còn muối nở là Baking soda, chúng thường dùng để tăng độ xốp, nở cho bánh. Bột nổi khác muối nở ở chỗ, bột nổi sẽ bao gồm có muối nở, tinh bột, axit. Tùy theo công thức mà bạn chọn dùng bột nổi hoặc muối nở phù hợp.

Cả 2 loại này sau khi mua về nên rây và trộn với bột, chế biến ngay để tránh bánh không nở được như ý.

Bột nổi, muối nởBột nổi, muối nở

4 Những loại bột khác

Ngoài các loại bột cơ bản trên thì người nội trợ còn có thể sử dụng bột đậu nành, bột trà xanh, bột bắp, bột cacao, bột vaniđể tăng hương vị, đa dạng hương vị, nâng cao tính thẩm mỹ cho các loại bánh.

Những loại bột khácNhững loại bột khác

Tham khảo thêmTổng hợp 13 cách làm bánh bằng bột mì ngon, đơn giản tại nhà

Với những thông tin có được trong nội dung trên, hi vọng bạn sẽ chọn mua đúng loại bột khi chế biến món bánh yêu thích của mình. Trường hợp nếu bạn còn thắc mắc về việc chọn mua bột, hãy đặt câu hỏi cho chúng tôi ngay.

Từ khóa: Chọn mua bột để làm các món bánh ngon, đúng chuẩn,chọn mua bột làm bánh ngon,mua bột,bột mì,bột gạo,bột nổi,