Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cho trứng bắc thảo, thịt và gạo vào nồi nấu có ngay món ăn ngon

Món cháo thịt trứng bắc thảo có vị bùi béo lạ miệng sẽ là một món ăn vô cùng hấp dẫn để đổi vị cho cả nhà đó! Cùng Bách Hóa XANH ‘bỏ túi’ ngay công thức chế biến món này, vừa đơn giản mà cực thơm ngon nhé!

Món cháo thịt trứng bắc thảo tuy không cầu kỳ về mặt nguyên liệu nhưng đòi hỏi người nấu phải có sự kiên nhẫn và khéo léo để tạo nên những bát cháo thơm nồng, bổ dưỡng với màu sắc hấp dẫn.

Bách Hóa XANH sẽ hướng dẫn cho bạn cách nấu món ngon này sao cho không hề bị tanh và lại còn thơm nức mũi luôn nha!

1 Nguyên liệu làm món cháo thịt trứng bắc thảo

2 Cách làm món cháo thịt trứng bắc thảo

Bước 1 Vo sạch gạo và trộn chung với trứng bắc thảo

Món cháo thịt trứng bắc thảo

Bạn vo sạch gạo với nước, sau đó ngâm khoảng 30 phút đến 1 tiếng cho gạo nở. Tiếp đến, bạn bóc vỏ hai quả trứng bắc thảo cho chung vào nồi gạo đã vo sẵn rồi bóp nhuyễn trứng ra.

Bước 2 Ướp thịt

Thịt heo sau khi mua về bạn rửa sạch và cắt miếng nhỏ, sau đó nêm với một ít muối ăn rồi trộn đều, để 5 phút cho thịt ngấm gia vị.

Bước 2: Ướp thịt

Bước 3 Nấu cháo và nêm nếm gia vị

Món cháo thịt trứng bắc thảo

Bạn đổ khoảng 1 lít nước vào nồi đã gồm gạo và trứng đã bóp nhuyễn, sau đó bắc nồi lên bếp và bắt đầu nấu cháo.

Cháo sau khi được nấu hơi nhừ rồi thì bạn cho thịt cùng gừng cắt sợi nhỏ vào, nấu tiếp khoảng 15 phút.

Lưu ý: Trước khi cho thịt vào nếu thấy cháo cạn còn quá ít nước thì bạn có thể thêm vào nồi khoảng 200ml nước. Tùy thuộc vào bạn thích ăn cháo đặc hay loãng mà có thể gia giảm lượng nước phù hợp.

Khi thịt mềm, cháo đã nhừ thì bạn nêm nếm gia vị gồm ½ muỗng cà phê bột ngọt, ½ muỗng muối, 1 muỗng đường, một ít tiêu và nước mắm vào rồi khuấy đều là xong.

3 Thành phẩm

Món cháo thịt trứng bắc thảo

Băm nhỏ hành lá cho vào nồi cho thơm. Bạn có thể nêm nếm lại vị cháo thêm một lần nữa để điều chỉnh cho đúng vị theo ý muốn. Cuối cùng, dùng vá khuấy đều cháo và cho sôi thêm trong khoảng 2 phút rồi tắt bếp. Vậy là món cháo thịt trứng bắc thảo đã được hoàn thành rồi đó!

Trứng bắc thảo kích thích sự tiêu hóa, đẩy nhanh quá trình tiêu hóa, giảm axit có trong dạ dày. Ngoài ra, trứng này còn có tác dụng nhuận phế, cầm máu, sạch ruột, cầm chứng tiêu chảy,... Ăn trứng bắc thảo sẽ giúp kích thích hồng cầu sinh trưởng, tạo ra hồng cầu mới và cầm máu rất hiệu quả.

Bách Hóa XANH mong rằng với bài hướng dẫn trên đã giúp bạn ‘bỏ túi’ thêm được cho bạn một cách làm vừa dễ nấu, giàu dinh dưỡng mà lại lạ miệng để chiêu đãi bạn bè và cả nhà mình nha!

Từ khóa: Cho trứng bắc thảo, thịt và gạo vào nồi nấu có ngay món ăn ngon,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,