Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chiêu đãi thực khách với bánh mì kem Castella chuẩn vị nhà hàng

Cuối tuần chưa biết làm món gì thì bạn hãy xem qua món ăn này nhé. Tham khảo qua công thức bánh mì kem Castella chuẩn vị nhà hàng để chiêu đãi thực khách.

Chế biến
90 phút
Chuẩn bị
20 phút
Dành cho
3-4 người

Bánh mì kem Castella là món ăn dễ ăn và khá bắt miệng. Nếu nhà bạn có trẻ em thì chắc chắn đây sẽ là món tráng miệng khoái khẩu của bé. Cùng bắt tay vào làm với HAY ĂN nhé!

1 Nguyên liệu làm món bánh mì kem Castella

Mẹo hay
- Để làm bánh mì bạn cần chọn bột bánh mì có hàm lượng protein từ 11-13%. Bạn có thể mua kem custard, heavy cream, bơ lạt, bột mì ở siêu thị, các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh.
- Để kiểm tra men còn hoạt động tốt không bạn hãy thử men với nước ấm khoảng 30 độ và chờ khoảng 7-15 phút. Sau đó nếu bạn thấy men nổi bong bóng thì men vẫn đang hoạt động tốt, nếu bạn không thấy men có phản ứng gì thì men đã chết hoặc đã cũ bạn cần thay men mới.

Nguyên liệu làm món bánh mì kem CastellaNguyên liệu làm món bánh mì kem Castella

2 Cách làm bánh mì kem Castella

Bước 1 Trộn bột

Bạn cho vào tô 80ml sữa ấm và 4g men nở, 30g đường sau đó trộn đều. Tiếp đến cho vào hỗn hợp 1 quả trứng gà để ở nhiệt độ phòng, 200g bột bánh mì (bột mì số 13), 3g muối rồi tiếp tục trộn.Trộn bột

Lưu ý: Bạn nên để bột phủ muối để tránh việc muối tiếp xúc với men gây chết men.

Nguyên liệu làm món bánh mì kem CastellaNguyên liệu làm món bánh mì kem Castella

Bước 2 Nhồi bột và ủ bột

Sau khi trộn đều hỗn hợp bạn có thể dùng tay để nhồi bột, sau khi nhồi khoảng 5-10 phút thì bạn cho vào bột 30g bơ lạt để ở nhiệt độ phòng.Sau đó dùng kĩ thuật xé, kéo và đập bột để giúp bơ thấm đều và tạo độ dai cho bánh. Quá trình nhồi bột sẽ mất khoảng 15-20 phút.

Nhồi bộtNhồi bột

Khi bột đã mịn thì bạn cho bột vào tô và đậy kín để ủ. Bạn cần ủ cho bột nở gấp đôi và quá trình này thường mất khoảng 1 tiếng.

Mẹo hay: Thời gian ủ bột sẽ phụ thuộc vào nhiệt độ, nếu nhiệt độ nơi bạn sống lạnh thì  thời gian ủ sẽ lâu hơn là nhiệt độ ấm nóng.

Ủ bộtỦ bột

Bước 3 Ủ bột lần hai

Sau khi bột đã nở gấp đôi, bạn lấy bột ra khỏi tô và gập bột để vỡ bọt khí.

Chia bột thành 4 phầnChia bột thành 4 phần

Sau đó chia bột làm 4 phần và tạo bột thành những viên tròn. Sau đó ủ thêm 20-30 phút trước khi tạo hình bánh.

Ủ bột thêm 20-30 phútỦ bột thêm 20-30 phút

Bước 4 Tạo hình bánh

Sau khoảng 20-30 phút, bạn hãy tiếp tục gập bột để loại bỏ bọt khí. Sau đó tạo hình bánh bằng cách ve bột thành hình dài.

Tiếp tục dùng màng bọc thực phẩm hoặc khăn ẩm để ủ bột trong khoảng 20-30 phút.

Lưu ý: Bạn nên gập kĩ mép bột để bột không bị lỏng.

Tạo hình bánhTạo hình bánh

Bước 5 Nướng bánh

Khi đã ủ xong bạn nướng bánh ở 150 độ C trong khoảng 15-18 phút.

Lưu ý: Nên làm nóng lò ở  150 độ C trong 5-10 phút.

Nướng bánhNướng bánh

Bước 6 Làm vụn bánh và nhân kem Castella

Để làm phần bao phủ bên ngoài bánh, bạn cần 180g bánh Castella. Bạn hãy cắt bỏ phần rìa nâu và làm vụn bánh.

Làm vụn bánhLàm vụn bánh

Tiếp đến phần kem custard, bạn cho vào tô 30g bơ lạt ở nhiệt độ phòng và 120g kem custard sau đó đánh đều. Đánh bông mềm 200g heavy cream cùng 15g đường. Sau khi kem đã bông bạn cho phần kem custard đã được trộn cùng bơ vào và cho hỗn hợp vào túi bắt kem.

Làm kem custardLàm kem custard

Bước 7 Trang trí bánh

Khi bánh mì đã nguội thì bạn cắt phần ở giữa ra và cho kem vào. Sau đó phủ bên ngoài bánh bằng kem và rải thêm bột Castella.

Trang trí bánhTrang trí bánh

Bước 8 Thành phẩm

Cuối cùng bạn cắt bánh theo kích thước mong muốn và có thể thưởng thức ngay. Vỏ bánh mềm xốp, mịn màng và kem béo vô cùng hấp dẫn.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Bánh có thể ăn ngay hoặc bảo quản trong tủ lạnh. Bánh mì kem Castella chắc chắn sẽ khiến nhiều người say đắm bởi sự mềm mại của phần vỏ bánh và sự beo béo của phần kem, cùng với đó là lớp bột Castella lạ miệng phủ bên ngoài.Bạn có thể vừa ăn bánh vừa uống trà để không bị ngấy nhé.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là cách làm bánh mì kem Castella chuẩn vị nhà hàng để chiêu đãi thực khách mà Bách Hóa XANH muốn đem đến với bạn. Bạn hãy thử trổ tài và chia sẻ cùng Bách Hóa XANH nhé. Mong bạn thấy những thông tin này hữu ích.

Từ khóa: Chiêu đãi thực khách với bánh mì kem Castella chuẩn vị nhà hàng,bánh mì kem castella,