Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chia sẻ công thức làm mứt dừa saffron đẹp mắt, hấp dẫn

Mứt dừa là một trong những món ngon không thể thiếu trong những ngày Tết. Bạn đã từng nghe qua mứt dừa saffron chưa? Nếu chưa thì hãy cùng tìm hiểu ngay cách làm ngay nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

Mứt dừa là một trong những món ngon không thể thiếu trong những ngày Tết. Tuy nhiên, bạn đã từng nghe qua mứt dừa saffron chưa? Hôm nay hãy cùng Bách hoá XANH khám phá cách làm món mứt dừa đặc biệt này nhé!

1 Nguyên liệu làm mứt dừa saffron

  • 1.2kg cùi dừa
  • 15 nhụy hoa nghệ tây
  • 1 miếng chanh
  • 500gr đường
  • 4 ống vani
  • Gia vị: Muối

Mẹo hay
Để chọn được cơm dừa ngon cho món ăn này nên lựa những phần dừa có cơm dày, không quá non cùng không quá già và đặc biệt không có mùi hôi.

Nguyên liệu làm mứt dừa saffronNguyên liệu làm mứt dừa saffron

2 Cách làm mứt dừa saffron

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cùi dừa sau khi mua về rửa sạch, gọt vỏ lụa. Cắt dừa thành miến nhỏ hoặc bào mỏng thành từng sợi. Trong quá trình sơ chế dừa, phải ngâm trong thau nước muối và chanh loãng.

Mẹo hay:
Để giúp cơm dừa được ngon và bảo quản lâu hơn bạn cần rửa và bóp nguyên liệu nhiều lần đến khi nước rửa không còn đục là đạt chuẩn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp đường

Cho cốt dừa vào tô lớn cùng 500g đường, 10-15 sợi nhụy hoa nghệ tây (saffron). Trộn đều và phơi nắng 1 giờ hoặc để trong nhà 2-3 giờ.

Lưu ý: Bạn ướp đến khi miếng dừa trong là nguyên liệu đã ngấm gia vị rồi đấy!

 Ướp đường Ướp đường

Bước 3  Sên mứt

Bắc chảo lên bếp, cho toàn bộ dừa vào chảo, chỉnh lửa lớn để nước đường nhanh sôi. Khi hỗn hợp sôi, bạn vặn lửa vừa hoặc nhỏ, sên đến khi mứt dừa khô ráo, kết tinh quanh sợi dừa thì tắt bếp, tiếp tục sên thêm 10 phút.

 Sên mứt Sên mứt

Bước 4  Thành phẩm

Món mứt dừa saffron bắt mắt với màu vàng vô cùng hấp dẫn. Mứt dứt mềm, dẻo thơm hoà quyện cùng vị ngọt nhẹ khiến món ăn thêm phần hấp dẫn.

Thành phẩm mứt dừa saffronThành phẩm mứt dừa saffron

3 Thưởng thức

Món mứt dừa saffron có vẻ ngoài hấp dẫn, đẹp mắt vô cùng mới lạ. Mứt dừa không quá ngọt lại thơm, béo chắc chắn sẽ khiến cho ngày Tết thêm rôm rả, ấm cúng.

Thưởng thức món ănThưởng thức món ăn

Hy vọng với những chia sẻ của HAY ĂN về cách làm mứt dừa sẽ giúp bạn có được một món ăn thơm ngon để chiêu đãi gia đình vào ngày Tết sum vầy.

Từ khóa: Chia sẻ công thức làm mứt dừa saffron đẹp mắt, hấp dẫn,mứt dừa saffron,