Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chia sẻ công thức làm cơm nắm cà tím vừa ngon vừa dễ, ăn ngon ngất ngây

Cà tím vốn là nguyên liệu thân quen của mọi nhà, hôm nay hãy cùng tìm hiểu cơm nắm cà tím vừa ngon vừa dễ, ăn ngon ngất ngây ngay sau đây nhé!

Chế biến
10 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
2 - 3 người

Có vô số món ngon từ cà tím, nhưng hôm nay Bách Hóa XANH sẽ giới thiệu bạn một món ngon độc lạ từ cà tím mà có lẽ bạn chưa từng thử qua. Nhưng không sao, hôm nay Bách Hóa XANH sẽ chia sẻ công thức làm cơm nắm cà tím vừa ngon vừa dễ, ăn ngon ngất ngây!

1 Nguyên liệu làm cơm nắm cà tím

Mẹo hay
Cà tím tươi ngon thường có màu tím sẫm, vỏ sờ vào thấy mịn và sáng, đều màu. Đối với những quả cà tím có vỏ xỉn màu, vỏ có đốm nâu, nhăn nheo thì những quả này thường đã già, không nên mua.

Nguyên liệu làm cơm nắm cà tímNguyên liệu làm cơm nắm cà tím

2 Cách làm cơm nắm cà tím

Bước 1 Làm cơm nắm rong biển

Cho vào tô cơm 2 muỗng canh rong biển, trộn đều. Sau đó bạn đeo bao tay nilon. Lấy 1 ít cơm vừa đủ lên tay, nắn cơm chặt tay. Lặp lại thao tác đến khi hết phần cơm.

Cơm nấm được nắn như hìnhCơm nấm được nắn như hình

Bước 2  Áp chảo cà tím

Rửa sạch và cắt bỏ phần đầu của cà tím. Cắt trái cà tím thành từng lát dọc, dày khoảng 1cm.

Bắc chảo và cho 1 ít dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng cho cà tím đã cắt lát vào chảo. Trở đều cà tím, sao cho cà tím chín vàng đều cả 2 mặt, cho ra dĩa.

 Áp chảo cà tím Áp chảo cà tím

Bước 3 Làm nước sốt

Cho một ít dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng cho vào 1 ít tỏi băm nhuyễn và gốc hành paro vào phi thơm.

Sau đó cho hỗn hợp gồm 1 thìa canh nước tương, ½ thìa nước lọc, 1 thìa canh dầu hào, 1 thìa cà phê hạt nêm, ½ thìa canh đường, ½ thìa cà phê ớt bột.

Đợi hỗn hợp sôi và hơi sệt lại, tắt bếp.Nấu đến khi nước sốt hơi sệt thì tắt bếp.

 Làm nước sốt Làm nước sốt

Bước 4 Cuộn cà tím với cơm

Cuộn phần cơm đã nắn với cà tím đã cắt lát. Bạn phết phần nước sốt sệt vừa nấu chín lên trên phần cà tím. Rắc thêm mè trắng đã rang lên trên là hoàn thành.

 Cuộn cà tím với cơm Cuộn cà tím với cơm

Bước 5 Thành phẩm

Món cơm nắm cà tím là món ăn giúp đổi vị cả nhà, món ăn có màu nâu vàng vô cùng bắt mắt. Còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp làm thử ngay nào!

Thành phẩm cơm nắm cà tímThành phẩm cơm nắm cà tím

3 Thưởng thức

Từng phần cơm nắm cà tím được hoàn thiện một cách khéo léo và độc đáo. Sự kết hợp giữa cơm cùng lát cà tím ngon ngọt cùng nước sốt mặn mặn sẽ là phần ăn trưa siêu ngon miệng, giúp chúng ta có thêm năng lượng cho cả ngày dài.

Cơm nắm cà tímCơm nắm cà tím

Hy vọng bài viết trên giúp bạn có thêm 1 món ngon cho gia đình thân yêu nhé! Chỉ với những nguyên liệu đơn giản thân thuộc mà chúng ta đã chế biến ra một món ăn hoàn toàn mới lạ và ngon miệng có đúng không nào! Hãy theo dõi Bách Hóa XANH thường xuyên để cập nhật thêm nhiều kiến thức bổ ích nhé!

Từ khóa: Chia sẻ công thức làm cơm nắm cà tím vừa ngon vừa dễ, ăn ngon ngất ngây,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,