Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chia sẻ công thức làm bánh thuyền hạt giòn tan, béo ngậy lại cực kì bổ dưỡng

Nếu bạn là tín đồ của những món bánh làm từ hạt thơm ngon, thì thật là thiếu xót nếu bỏ qua công thức làm bánh thuyền hạt giòn tan, béo ngậy dưới đây.

Bánh làm từ các loại hạt không chỉ ngon miệng, hấp dẫn khẩu vị mà chúng còn có chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào rất tốt cho người sử dụng. Vì thế bạn đừng bỏ qua cách làm bánh thuyền hạt đơn giản, dễ làm dưới đây của HAY ĂN nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu làm bánh thuyền hạt

Mẹo hay
- Bạn có thể dễ dàng mua đế bánh thuyền tại các cửa hàng chuyên kinh doanh nguyên vật liệu làm bánh, hoặc trên các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada,...
- Bạn có thể mua whipping cream tại nhiều cửa hàng, siêu thị uy tín như HAY ĂN. Bạn cũng có thể dễ dàng làm whipping cream tại nhà đấy.

 Nguyên liệu làm bánh thuyền hạt Nguyên liệu làm bánh thuyền hạt

2 Cách làm bánh thuyền hạt

Bước 1 Làm nhân bánh

Bạn cho 30gr đường vàng vào chảo, sau đó đổ nước vào sao cho nước ngập mặt đường. Bật lửa vừa, và đừng khuấy mà chỉ nên chờ khi nào hỗn hợp trên chuyển thành màu cánh gián thì tắt bếp.

Tiếp đó, bạn cho 35gr kem tươi, 5gr bơ nhạt vào chảo và dùng cây vét bột đảo đều cho hỗn hợp hòa quyện. Khi hỗn hợp đạt 110-120 độ C thì tắt bếp.

Sau đó cho vào hỗn hợp trên 1 nhúm muối nhỏ, 1/2 thìa cà phê nước cốt chanh, rồi trộn đều lên.

Bạn cho 90gr hạnh nhân đã rang sẵn vào rồi trộn thật đều tay, sau đó để nguội.

Làm nhân bánhLàm nhân bánh

Bước 2 Nướng bánh

Bạn đeo bao tay, rồi lấy lượng nhân bánh vừa đủ cho lên đế bánh thuyền.

Bạn làm nóng lò trước khi nướng ở nhiệt độ 160 độ trong 20 phút, sau đó để bánh lên nướng trong 20 phút ở nhiệt độ khoảng 155-160 độ C.

Nếu muốn ăn bánh giòn hơn thì nên sấy bánh trong 25-30 phút ở nhiệt độ 90-100 độ C.

 Nướng bánh Nướng bánh

3 Thành phẩm

Bánh thuyền hạt sau khi nướng xong sẽ có mùi thơm vô cùng hấp dẫn, bánh nướng vừa chín tới sẽ giòn rụm, vị ngọt vừa đủ thêm một chút béo béo của whipping cream và hạnh nhân sẽ khiến bạn không thể nào cưỡng lại được.

Bánh thuyền hạt giòn ngon hấp dẫBánh thuyền hạt giòn ngon hấp dẫ

Trên đây là công thức làm bánh thuyền hạt thơm ngon hấp dẫn, lại vô cùng đơn giản dễ làm. Mong rằng bạn có thể làm thành công món bánh này ngay từ lần đầu tiên nhé!

Từ khóa: Chia sẻ công thức làm bánh thuyền hạt giòn tan, béo ngậy lại cực kì bổ dưỡng,bánh thuyền hạt,công thức nấu ăn,bánh,