Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chia sẻ công thức làm bánh nếp chanh dây mềm mịn, bắt mắt

Cuối tuần trổ tài vào bếp thực hiện ngay món bánh nếp chanh dây mềm mịn, bắt mắt với công thức cực đơn giản sau đây của HAY ĂN.

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
2 người

Đã bao giờ bạn thử qua món bánh nếp chanh dây mềm mềm, dẻo thơm hấp dẫn, rất được nhiều người yêu thích ngay lần thử đầu tiên chưa? Nếu chưa thì hãy nhanh tay vào bếp thực hiện ngay món bánh hấp dẫn này với các bước trong bài viết sau để thưởng thức ngay nhé!

1 Nguyên liệu làm bánh nếp chanh dây

Mẹo hay:
- Để chọn mua chanh dây ngon, bạn hãy chọn quả chanh dây có lớp vỏ ngoài nhăn nheo màu tím sậm hay đỏ nâu, càng sậm màu càng ngọt, thơm. Bạn cần tránh mua chanh dây bị mềm nhũn, chảy nước vì đã hư.
- Các loại bột để làm bánh thì bạn có thể tìm mua dễ dàng ở các cửa hàng tạp hóa, siêu thị hay cửa hàng bán đồ làm bánh. Khi mua cần xác định rõ nguồn gốc, xuất xứ để tránh mua bột kém chất lượng.

Nguyên liệu làm bánh nếp chanh dâyNguyên liệu làm bánh nếp chanh dây

2 Cách làm bánh nếp chanh dây

Bước 1 Lấy nước cốt chanh dây

Đầu tiên, bạn cắt chanh dây làm đôi và nạo phần thịt bên trong. Sau đó, cho chanh dây vào một chiếc chảo và bắt lên bếp khuấy đều, đun đến khi sôi thì tắt bếp.

Tiếp đến bạn cho phần chanh dây lọc qua một cái rây để thu được khoảng 300ml nước cốt chanh dây.

Lấy nước cốt chanh dâyLấy nước cốt chanh dây

Bước 2 Khuấy bột bánh

Cho vào tô nước cốt chanh 150g bột nếp, 50g bột gạo, 100g đường rồi khuấy đều tạo thành một hỗn hợp hơi sánh màu vàng kem.

 Khuấy bột bánh Khuấy bột bánh

Bước 3 Hấp bánh

Bạn cho phần bột vừa khuấy vào khuôn đã lót sẵn giấy nến, rồi đặt vào nồi hấp trong khoảng 30 phút thì lấy ra.

Hấp bánhHấp bánh

Bước 4 Cuộn bánh

Bạn cho bột hấp chín vào một túi ni lông, dùng một cây cán bột cán đều qua bột rồi cuộn lại cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút.

Cho bột hấp chín vào một túi ni lông cán đều, cuộn lại rồi cho vào tủ lạnhCho bột hấp chín vào một túi ni lông cán đều, cuộn lại rồi cho vào tủ lạnh

Sau đó bạn lấy bột ra cho lên một mặt phẳng đã được phủ một lớp bột bánh dẻo và cán mỏng bột thành hình chữ nhật. Tiếp theo, bạn đặt nhân bánh đậu xanh vào và cuộn tròn, xong thì cắt thành những khúc vừa ăn.

Cán mỏng bột và đặt nhân đậu xanh vào rồi cuộn lạiCán mỏng bột và đặt nhân đậu xanh vào rồi cuộn lại

3 Thành phẩm

Bánh nếp chanh dâyBánh nếp chanh dây

Bánh nếp chanh dây thành phẩm sẽ có màu vàng bắt mắt, bánh mềm dẻo nhưng không bị dính tay. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được hương chanh dây đặc trưng, có vị chưa nhẹ và thơm, kết hợp với nhân đậu xanh béo rất hấp dẫn.

Chỉ với vài bước đơn giản trên là bạn đã có thể thưởng thức ngay món bánh nếp chanh dây mềm dẻo, thơm ngon, sẽ khiến bạn ăn mãi không thôi. Hy vọng bạn sẽ thành công với món bánh này khi thực hiện lần đầu tiên.

Nguồn: TasteShare

Từ khóa: Chia sẻ công thức làm bánh nếp chanh dây mềm mịn, bắt mắt,bánh nếp chanh dây,