Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chia sẻ cách nấu vịt tiềm ngũ quả thanh mát bồi bổ cho cả nhà

Các món vịt tiềm luôn thơm ngon và hấp dẫn. Bỏ túi ngay cách nấu vịt tiềm ngũ quả thanh mát bồi bổ cho cả nhà vào dịp cuối tuần qua bài viết sau đây.

Vịt tiềm ngũ quả

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
120 phút
Dành cho
3 - 5 người

Ngoài vịt om sấu thì món vịt tiềm cũng là một món đặc trưng của người Hoa có tác dụng bồi bổ, thanh lọc cơ thể. Hôm nay, HAY ĂN chia sẻ cách làm món mì vịt tiềm ngũ quả vừa ngon vừa mát cho cả gia đình thưởng thức.

1 Nguyên liệu làm món vịt tiềm ngũ quả

Nguyên liệu làm món vịt tiềm ngũ quảNguyên liệu làm món vịt tiềm ngũ quả

Mẹo hay
Cách chọn thịt vịt ngon

- Để biết được cách chọn thịt vịt ngon, bạn lưu ý phần dưới cánh vịt có dấu chấm đỏ, bị phồng và có màu đen bao quanh hay không, nếu có thì đừng mua bởi vịt bị tiêm thuốc, còn nhìn thấy da căng mọng là con vịt bị bơm nước.
- Nếu bạn mua vịt sống, bạn chọn con vịt có lông đầy đủ, phần ức tròn, da bụng và da cổ phải dày, thử đan chéo hai cánh được hay không, nếu được thì mua con vịt đó. Tránh mua vịt mỏ to hay mỏ nhỏ, cứng vì vịt có mỏ nhỏ là vịt non, vịt già có mỏ to, ưu tiên mua vịt đực hơn vịt cái do chất thịt của vịt đực ngon hơn.
- Đối với vịt đã làm sẵn, bạn lựa con vừa mới mổ, da màu vàng không quá đậm, ấn vào còn giữ được độ đàn hồi, ấn vào thấy biến dạng thì không nên chọn.

Cách chọn cà rốt tươi ngon
- Đối với cà rốt thì bạn nên chọn dáng thon, còn cuống lá, cầm lên thấy cứng không quá mềm.
- Không nên chọn củ toàn thân bị dập, có vết nứt không nguyên vẹn, sần sùi, có đốm đen hay bị mất một góc. Chọn những củ có màu cam đều màu không nên chọn loại đậm quá, có thể là do bị phun thuốc.

Chọn thịt vịt tươi, da vàng không quá đây và cà rốt thân nguyên vẹn, không bị dậpChọn thịt vịt tươi, da vàng không quá đây và cà rốt thân nguyên vẹn, không bị dập

2 Cách làm món vịt tiềm ngũ quả

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn dùng 1 củ gừng đập dập và 10ml rượu trắng chà xát quanh thịt vịt, từ trong ra ngoài trong 10 phút để khử tanh, sau đó mang đi rửa sạch, để ráo. Sau đó, bạn dùng hắc xì dầu thoa khắp người con vịt và để thịt vịt nghỉ trong 15 phút.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Hành tây và hành tím bạn bóc vỏ, cắt làm tư. Cà rốt gọt vỏ và cắt thành từng khúc vừa ăn, tỏi thì bóc vỏ. Gừng bạn gọt vỏ. Bạn cho tất cả cho vào khay, giữ lại ½ cà rốt cắt khúc, thêm 1 ít dầu ăn và mang đi nướng vàng trong 5 phút.

Mẹo sơ chế thịt vịt sạch, khử mùi hôi
- Để khử mùi hôi của thịt vịt bạn sử dụng gừng đập dập, chanh cắt lát, muối để chà sát lên phần thịt, chà từ trong ra ngoài rồi rửa lại với nước.
- Hoặc ngâm thịt vịt với rượu, giấm ăn rồi rửa lại vài lần với nước.

Bước 2 Làm nhân và nhồi nhân thịt vịt

Làm nhân và nhồi nhân thịt vịtLàm nhân và nhồi nhân thịt vịt

Bạn chuẩn bị 1 cái tô, cho vào 3 muỗng canh hạt bo bo, 50g hạt sen, 3 muỗng bạch quả, 5 củ năng, ½ thìa canh cafe muối, rồi trộn đều lên và nhồi hết nhân vào bụng vịt. Cho thêm 20g hành lá được buộc gọn lại vào chung và khâu kín bụng vịt lại.

Bước 3 Chiên sơ vịt

Chiên sơ vịtChiên sơ vịt

Bắc nồi lên bếp, cho vào 1,5 lít dầu ăn và đun cho nóng sôi, bạn cho từ từ con vịt vào chiên để tránh bị văng dầu do trong thịt vịt còn nước. Bạn chiên 1 mặt sau đó lật mặt kia lại, múc từng muỗng dầu ăn chan lên thịt vịt để nó mau chín. Khi chín vàng đều thì lấy ra cho vào nồi khác.

Bước 4 Chuẩn bị tiềm vịt

Chuẩn bị tiềm vịtChuẩn bị tiềm vịt

Bạn cho phần hành tây, hành tím, cà rốt, gừng ban đầu đem đi nướng cho vào nồi. Tiếp đến, bạn bắc chảo lên bếp và rang chín phần gia vị tiềm thuốc bắc và ít hạt tiêu, cho hết phần nguyên liệu này vào 1 cái túi sạch và buộc kín, rồi thêm vào nồi vịt.

Bước 5 Tiềm thịt vịt

Nêm nếm nồi tiềm vịt với các gia vịNêm nếm nồi tiềm vịt với các gia vị

Kế đó, bạn đổ vào 2.5 lít nước dùng, buộc gọn hành lá và ngò còn lại cho vào luôn và đặt lên bếp. Bật bếp ở lửa vừa và nêm vào 2 muỗng canh hắc xì dầu, ½ muỗng cafe muối, ½ muỗng cafe đường, ½ muỗng cafe hạt nêm và khuấy đều cho gia vị tan.

Cho hết các nguyên liệu còn lại vào tiềm chung trong 30 phút nữaCho hết các nguyên liệu còn lại vào tiềm chung trong 30 phút nữa

Tiếp tục vừa đun vừa vớt bọt đến khi nước dùng sôi lên và thịt vịt mềm thì giảm lửa nhỏ lại, cho hết phần củ năng, bạch quả, củ sen, nấm hương, hạt sen, cà rốt và nấu tiếp trong 30 phút là hoàn thành. Qua 30 phút, bạn có thể tắt bếp và dọn ra thưởng thức.

3 Thành phẩm

Món thịt vịt tiềm ngũ quả hấp dẫn, thơm ngonMón thịt vịt tiềm ngũ quả hấp dẫn, thơm ngon

Món thịt vịt tiềm ngũ quả hấp dẫn, thơm ngon. Món ăn này ăn chung với bánh bao chiên và cải thìa sẽ cực kỳ ngon. Nếm thử cảm nhận dư vị của thịt vịt tan trong miệng, thịt vịt rất mềm mại và nước dùng thơm phức, ấm bụng.

Bên trên là cách làm món vịt tiềm ngũ quả vừa ngon, vừa bổ và rất thanh mát. Mong qua bài viết trên các bạn biết thêm một món ăn mới, thêm vào thực đơn để đãi cả nhà vào mỗi dịp cuối tuần.

Từ khóa: Chia sẻ cách nấu vịt tiềm ngũ quả thanh mát bồi bổ cho cả nhà,vịt tiềm ngũ quả,các món ngon từ thịt vịt,thịt vịt,các món hầm,