Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chia sẻ cách nấu cháo nghêu thơm ngon, giải cảm tại nhà

Có tô cháo nghêu nóng hổi, ngọt thanh vị nghêu, thơm thơm mùi hành trong tiết trời se lạnh thì còn gì tuyệt hơn nữa. Hãy cùng tìm hiểu cách nấu cháo nghêu nhé!

Nghêu là nguyên liệu hải sản quen thuộc, thường xuyên được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như: cháo nghêu, canh nghêu, nghêu hấp, xào. Bên cạnh hương vị thơm ngon và dễ kết hợp với nhiều loại nguyên liệu khác, nghêu còn có những lợi ích rất tốt cho sức khỏe.

Nguyên liệu

Cách nấu cháo nghêu

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Nghêu mua về ngâm rửa sạch trong khoảng 2 tiếng với muối và vài lát ớt để nghêu nhanh nhả cát. Hành tím và tỏi rửa sạch rồi băm nhuyễn. Hành ngò, hành lá rửa sạch. Phần gốc hành lá thái thành khúc, phần còn lại thái nhỏ.

Bước 2: Nấu cháo

Đặt nồi lên bếp và đợi đến khi nồi thật nóng rồi đổ hết gạo vào rang, khi nấu cháo sẽ thơm hơn và hạt gạo sẽ không bị nát. Đảo đều tay, đến khi gạo chuyển sang màu vàng là được. Cho gạo vừa rang vào nồi nước và nấu trong khoảng 45 phút để gạo chín, nở. Điều chỉnh lượng nước tùy theo sở thích của bạn.

Bước 3: Luộc nghêu

Trong lúc cháo đang nấu thì ta tiến hành luộc nghêu và tách lấy thịt. Cho nghêu đã ngâm rửa vào nồi, thêm nước và luộc đến khi miệng nghêu bung ra hết là nghêu đã chín. Nghêu sau khi luộc xong vớt ra và để riêng tách lấy thịt, bỏ đi phần vỏ.

Giữ lại nước luộc nghêu, để nước nghỉ khoảng 15 phút cho nước nguội bớt, cặn cũng lắng xuống đáy, sau đó cho nước luộc nghêu vào nồi cháo nấu tiếp cho ngọt.

Khi đổ nước luộc nghêu vào nồi cháo, lưu ý đổ nhẹ nhàng để tránh làm phần cặn ở dưới đáy nổi lên, sau đó khuấy nhẹ vài lần rồi đậy nắp lại, nấu tiếp.

Bước 4: Xào và nấu cháo nghêu

Cho một ít dầu ăn vào chảo và phi thơm tỏi, hành. Sau khi thấy tỏi, hành có mùi thơm và màu sắc hơi vàng thì cho nghêu vào xào đều tay.

Khi thịt nghêu săn lại, nêm vào 1 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê dầu hào, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường, ½ muỗng cà phê bột ngọt rồi đảo đều cho các loại gia vị hòa quyện với nghêu.

Sau đó bạn tắt bếp rồi cho nghêu vào nồi cháo đang nấu, khuấy đều và nấu sôi trở lại, nêm nếp phù hợp theo khẩu vị gia đình bạn. Tắt bếp và cho hành ngò, hành lá vào.

Thành phẩm

Vậy là món cháo nghêu đã hoàn thành. Bạn múc cháo ra tô và có thể rắc thêm ít tiêu và một ít hành phi nếu thích, cho thơm nhé. Món này ngon nhất là thưởng thức khi còn nóng. Chúc các bạn thành công!

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Chia sẻ cách nấu cháo nghêu thơm ngon, giải cảm tại nhà,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,