Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chia sẻ cách nấu canh chua cá linh bông so đũa đậm chất miền Tây

Canh chua cá linh bông so đũa là một món ăn vô cùng dân dã, đơn giản nhưng vô cùng thơm ngon, đậm chất miền Tây, hôm nay HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện nhé!

Nếu bạn vẫn còn đắn đo chưa biết nên thêm món gì vào thực đơn hằng ngày cho gia đình thân yêu để vừa ngon, vừa đơn giản thì hãy để HAY ĂN chia sẻ cách nấu canh chua cá linh bông so đũa đậm chất miền Tây thông qua bài viết dưới đây.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3-4 người ăn

1 Nguyên liệu làm canh chua cá linh bông so đũa

Nguyên liệu làm món canh chua cá linh bông so đũaNguyên liệu làm món canh chua cá linh bông so đũa

Mẹo chọn cá linh tươi ngon

Lựa những con cá linh có mắt còn trong, không bị trầy, không bị lõm sâu vào trong hay quá lồi. Những con nào có mắt mờ đục thì nên bỏ qua.

Nếu mang cá có màu đỏ sáng, hoặc hồng thì nên chọn. Còn những con cá linh trong mang có quá nhiều máu đông, màu đen hoặc đỏ thẫm chứng tỏ cá đã được đánh bắt lâu không nên chọn.

Ấn vào mình cá, những con cá ấn có dấu lõm của vân tay hoặc lâu đàn hồi, thịt rất mềm và nhão, ngửi có mùi hơi nồng… thì không nên chọn.

2 Cách làm canh chua cá linh bông so đũa

Bước 1 Sơ chế cá linh

Cá linh mua về bạn cắt bụng và hai bên vảy cá sau đó bỏ phần ruột cá. Để khử nhớt và mùi tanh của cá thì bạn chà xát muối lên thân cá rồi rửa lại với nước.

Sơ chế cá linhSơ chế cá linh

Mẹo sơ chế cá linh không tanh: Đem ngâm và rửa cá với giấm và gừng để khử mùi tanh của cá rồi rửa sạch lại với nước. Cách này sẽ giúp cá linh không còn mùi tanh cực kỳ hiệu quả.

Bước 2 Sơ chế rau nấu canh chua cá linh

Sơ chế rau nấu canh chua cá linhSơ chế rau nấu canh chua cá linh

Bông so đũa lặt bỏ nhụy và cuống xanh, rau nhút cũng lặt sạch và lặt thành những khúc vừa ăn. Bạc hà sau khi đã bỏ vỏ thì thái thành từng đoạn dài khoảng 5cm. Đậu bắp bỏ cuống cũng thái lát y như bạc hà. Cuối cùng đem tất cả nguyên liệu rửa thật sạch với nước.

Thơm cạo sạch vỏ, bỏ mắt và cuống thơm, sau đó thái thành những sợi mỏng vừa ăn.

Bước 3 Nấu nước dùng canh chua

Nấu nước dùng canh chuaNấu nước dùng canh chua

Thơm sau khi đã sơ chế cho vào nồi phi cùng 1 quả ớt, sau đó cho 2 muỗng cà phê đường vào. Sau khoảng 5 phút thơm đã chín, cho khoảng 1 lít nước lọc vào nồi.

Cho khoảng 100gr me chín vào tô cùng với 150ml nước dùng canh chua, sau đó tiến hành dầm để lấy nước cốt me. Cho hết phần nước cốt me thu được trở lại vào nồi nước dùng. Cuối cùng cắt nhuyễn rau thơm cho vào để làm dậy mùi canh.

Bước 4 Làm chín cá

Làm chín cáLàm chín cá

Khoảng 15 phút sau, nồi canh chua đã sôi thì cho cá linh đã sơ chế sạch sẽ qua rây lọc và trụng chín cá. Cá khi chín thì cho ra đĩa riêng. Cách này vừa giúp cá không bị nát khi chín mà còn giúp nồi nước dùng có vị ngọt tự nhiên hơn.

Sau khi đã trụng hết cá thì tiến hành nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn.

Bước 5 Làm muối ớt

Làm muối ớtLàm muối ớt

Cho khoảng 2 muỗng canh muối cùng hai quả ớt vào chén tiến hành giã nhuyễn. Như vậy là đã có một chén muối ớt vô cùng hấp dẫn rồi.

3 Thành phẩm

Với cách làm đơn giản bạn đã có ngay món canh chua cá linh bông so đũa thơm ngon, đậm đà.

Món này ăn ngon nhất là khi còn nóng, do đó bạn nên bắt nồi canh trên một cái bếp ga mini, sau đó nhúng lần lượt đậu bắp, bạc hà, rau nhút,... và cá vào ăn cùng. Hình thức tương tự như ăn lẩu, đảm bảo cả nhà sẽ tấm tắc khen ngon đấy.

Canh chua cá linh bông so đũa thơm ngonCanh chua cá linh bông so đũa thơm ngon

Thịt cá linh rất mềm, thơm, béo, nước dùng chua chua ngọt ngọt rất vừa miệng hòa quyện với vị cay cay của muối ớt, ăn vào là không thể dừng lại được.

Hy vọng qua những chia sẻ trên của HAY ĂN sẽ giúp bạn biết được công thức thực hiện món canh chua cá linh bông so đũa đậm chất miền Tây dân dã. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Chia sẻ cách nấu canh chua cá linh bông so đũa đậm chất miền Tây,cách nấu canh chua cá linh bông so đũa,công thức nấu canh chua cá linh bông so đũa,hướng dẫn nấu canh chua cá linh bông so đũa,