Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chia sẻ cách làm ức vịt áp chảo sốt mận dễ dàng thực hiện

Bạn không biết làm món gì với ức vịt? Đừng lo, HAY ĂN chỉ bạn cách làm ức vịt áp chảo sốt mận dễ dàng thực hiện

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Ức vịt là phần thịt ngon nhất của chú vịt. Với phần thịt vịt chắc, đầy đặn, thớ thịt thơm và có một độ dai, béo vừa đủ khiến cho món ăn chế biến từ ức vịt thêm phần hấp dẫn Ức vịt áp chảo sốt mận là món ăn ngon, dễ làm và chứa nhiều chất bổ dưỡng. Cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay cách làm nhé!

1 Nguyên liệu chế biến món cá mó chiên nước mắm

Mẹo hay
- Để chọn phần ức thịt vịt tươi, bạn nên chọn những phần có màu sắc tươi, đều màu, có màu hồng hay vàng nhạt, có mùi thơm thơm chứ không bị tanh và rỉ nước.

Các nguyên liệu cần có cho món ănCác nguyên liệu cần có cho món ăn

2 Cách làm món ức vịt áp chảo sốt mận

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Ướp thịt ức vịt với một ít dầu ăn, tiêu, muối, lá cỏ xạ hương. Ướp trong 10 phút để gia vị thấm đều.

Cắt nhỏ mận ra, vẫn lấy phần hột. Chảo nóng, cho vào 1 ít dầu ăn, bơ lạc, đợi cho bơ tan đều ra chảo. Sau đó cho hành tây, cà rối, cỏ xạ hương, tỏi, 1 ít gừng,.. vào và xào cho nó thơm lên. Tiếp theo, cho rượu vang đỏ vào hỗn hợp trên, sau đó cho thịt mận Hà Nội vào cùng với 1 ít nước lọc.

Sơ chế nguyên liệu trước khi chiênSơ chế nguyên liệu trước khi chiên

Bước 2 Chế biến món ức vịt áp chảo sốt mận

Cho dầu ăn vào chảo nóng, đợi dầu sôi thì cho thịt ức vịt vào chảo để áp chảo. Kiểm tra thấy da vịt đã chín đều, đúng màu mình cần thì hạ lửa, cho thêm 1 ít bơ và cỏ xạ huơ hượng và cùng 1 miếng tỏi đập dập. Thịt văn săn lại chín đều thì tắt bếp.

Chế biến món ức vịt áp chảo sốt mậnChế biến món ức vịt áp chảo sốt mận

Bắc chảo lên, cho bơ vào, sau đó cho một ít măng tây và cà rốt cắt lát vào cùng với 1 ít đường, muối và tiêu. Nấu đến khi rau củ chuyển sang màu nâu nhẹ trên bề mặt. Tiến hành thái ức vịt và trình bày, thưởng thức.

Bước 3 Thành phẩm

Mức vịt áp chảo sốt mậnsau khi hoàn thành có hương thơm quyến rũ, thịt ức vịt rất thơm, ăn rất đưa cơm. Thịt vịt thì mang vị ngọt và mặn tự nhiên đặc trưng, nêm nếm thấm đều, độ dai giòn vừa phải ăn cùng đồ ăn kèm là cà rốt và măng tây khiến cho món ăn trở nên sinh động và ngon miệng hơn.

Món ức vịt áp chảo sốt mận khi hoàn thànhMón ức vịt áp chảo sốt mận khi hoàn thành

3 Thưởng thức

Món ức vịt áp chảo sốt mận với mùi vị thơm ngon, hình dạng đẹp mắt. Khi ăn có vị ngọt của thịt ức vịt cùng vị đậm đà của gia vị đi kèm khiến ta không thể dừng đũa. Đây sẽ là một món ăn lý tưởng để bạn trổ tài cho gia đình hoặc bạn bè vào những dịp tụ tập cùng nhau vào lễ tết, cuối tuần đấy.

Thưởng thức món ức vịt áp chảo sốt mậnThưởng thức món ức vịt áp chảo sốt mận

Bài viết trên là cách chế biến món ức vịt áp chảo sốt mận dễ dàng thực hiện để bạn chiêu đãi cả nhà. Mong rằng những kiến thức này sẽ hữu ích với bạn đừng quên theo dõi HAY ĂN cập nhật nhiều thông tin mới nữa nhé!

Từ khóa: Chia sẻ cách làm ức vịt áp chảo sốt mận dễ dàng thực hiện,ức vịt áp chảo sốt mận,