Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chia sẻ cách làm tôm rim nước dừa ngọt thanh, bổ dưỡng

Tôm rim nước dừa là một trong những món ăn thơm ngon hấp dẫn và rất là hao cơm đấy. Cùng vào bếp và ngay món ngon này cho cả nhà thưởng thức nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 - 4 người

Nếu bạn đang đắn đo tìm một món ăn thịnh soạn, thơm ngon cho bữa cơm gia đình thì tôm rim nước dừa sẽ là một gợi ý tuyệt vời đấy. Hãy vào bếp cùng HAY ĂN và học cách làm món ăn vừa ngon vừa dễ làm này nhé!

1 Nguyên liệu làm tôm rim nước dừa

Mẹo hay: Nên chọn tôm nguyên con có vỏ trong suốt, đầu và thân liền nhau. Bạn n ên mua tôm tươi còn nguyên chân để không thấy chất nhờn khi sờ vào. Nếu thấy chân và thân tôm rời rạc, bị tách đầu, có mùi hôi là loại tôm kém chất lượng, không nên mua.

 Nguyên liệu làm tôm rim nước dừa Nguyên liệu làm tôm rim nước dừa

2 Cách làm tôm rim nước dừa

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

500g tôm mua về rửa sạch, bóc vỏ và bỏ đường chỉ đen trên lưng tôm. Để riêng phần gạch tôm ra bát riêng.

Tiếp theo, bạn bóc vỏ tỏi, băm nhuyễn. Làm tương tự với phần hành tím. Cuối cùng, bạn rửa sạch rễ của hành lá, rửa sạch với nước rồi thái nhỏ.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2  Ướp tôm

Sau khi sơ chế, ướp với 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê tiêu, toàn bộ hành tím băm, 1/2 tỏi băm.

Sau đó cho 1 muỗng cà phê dầu ăn vào trộn đều. Trộn đều hỗn hợp các nguyên liệu và ướp khoảng 15 phút để tôm thấm đều gia vị.

Ướp tômƯớp tôm

Bước 3 Tiến hành rim tôm

Đặt chảo lên bếp cho một chút dầu vào chảo. Khi dầu nóng, cho 1/2 tỏi băm còn lại vào chảo và phi trên lửa vừa cho đến khi có mùi thơm.

Cho tôm đã ướp vào xào nhanh. Sau đó cho gạch tôm vào và tiếp tục đảo đều. Đun đến khi tôm hơi săn lại, thêm 200ml nước dừa tươi và bắt đầu rim.

Bạn rim tôm trên lửa nhỏ cho đến khi cạn nước và tôm có màu đỏ tươi thì tắt bếp.

Tiến hành rim tômTiến hành rim tôm

Bước 3 Thành phẩm

Món tôm rim nước dừa sau khi hoàn thành có màu sắc bắt mắt thu hút mọi ánh nhìn. Vào uối tuần hãy trổ tài để làm ngay món này cho gia đình bạn nhé!

 Thành phẩm Thành phẩm

3 Thưởng thức

Thành phẩm tôm rim nước dừa thơm lừng khiến cả nhà mê tít. Thịt tôm mềm, đậm đà hòa quyện với vị ngọt của nước dừa tươi khiến món ăn càng thêm ngon, ăn kèm với cơm nóng thì không gì sánh bằng!

Tôm rim nước dừa thơm lừng khiến cả nhà mê títTôm rim nước dừa thơm lừng khiến cả nhà mê tít

Tôm rim nước dừa là một món ăn dễ làm, lại thơm ngon và bổ dưỡng. Vì vậy bạn đừng quên lưu lại công thức làm món này và trổ tài nhé. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Chia sẻ cách làm tôm rim nước dừa ngọt thanh, bổ dưỡng,tôm rim nước dừa,