Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chia sẻ cách làm tiramisu bingsu lạ miệng, béo thơm, cả nhà thích mê

Đọc ngay bài viết dưới đây để tìm hiểu cách làm bánh tiramisu bingsu thơm ngon cực kỳ đơn giản nhé. Cùng HAY ĂN vào bếp thôi nào!

Tiramisu là một loại bánh ngọt tráng miệng đến từ nước Ý. Còn bingsu cực kỳ phổ biến tại Hàn Quốc vào những ngày mùa hè nóng bức. Sự kết hợp giữa hai loại bánh này tạo nên món tiramisu bingsu ngon lạ miệng. Học ngay cách làm món bánh này qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu làm tiramisu bingsu

Mẹo hay:
- Bánh sampa (sâm panh) bạn có thể mua tại các cửa hàng bánh ngọt hoặc đặt mua online trên các trang thương mại điện tử.
- Kem cheese, whipped cream, chiết xuất vani và các nguyên liệu khác bạn có thể mua tại các cửa hàng thực phẩm, siêu thị,... hoặc trên các trang thương mại điện tử.

Nguyên liệu làm tiramisu bingsuNguyên liệu làm tiramisu bingsu

2 Cách làm tiramisu bingsu

Bước 1 Làm kem tiramisu

Để làm kem tiramisu, bạn cho vào bát khoảng 80g kem cheese, 20g đường và 1/4 thìa cà phê chiết xuất vani vào, dùng cây đánh trứng trộn đều lên.

Tiếp theo, bạn cho thêm 15g sữa chua không đường và 65g whipped cream (kem tươi) vào trộn đều đến khi tạo thành một hỗn hợp sánh mịn. Sau đó, bạn cho hỗn hợp vào túi bắt kem vào để vào ngăn đông lạnh.

Làm kem tiramisuLàm kem tiramisu

Bước 2 Pha bột cà phê

Bạn cho vào bát 15g nước nóng, 3g bột cà phê hòa tan và 40g sữa đặc, sau đó trộn đều lên. Tiếp theo, bạn cho thêm vào bát 50g nước lọc, 10g đường và 3g bột cà phê vào rồi tiếp tục trộn đều lên.

Pha bột cà phêPha bột cà phê

Bước 3 Tạo hình cho bánh

Bánh sampa (sâm panh) bạn lấy dao cắt làm đôi. Lấy hỗn hợp kem tiramisu trong tủ lạnh ra, lúc này hỗn hợp đã đông đá, bạn dùng cây cán bột để ấn nhẹ xuống túi kem rồi cho vào bát.

Tiếp theo, bạn nhúng bánh sampa vào hỗn hợp cà phê rồi để lên trên lớp kem tiramisu. Sau đó, bạn trang trí bằng kem tươi và rắc bột cacao lên là xong.

Tạo hình cho bánhTạo hình cho bánh

Bước 4 Thành phẩm

Món bánh tiramisu bingsu có vị mát lạnh, mùi thơm của kem tiramisu hòa quyện với bánh sampa và cacao, tạo nên một hương vị ngon khó cưỡng. Ngoài ra, để món bánh thêm phần hấp dẫn và đẹp mắt hơn, bạn có thể trang trí thêm với bánh quế hoặc hoa quả tùy thích.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Thật tuyệt vời khi được thưởng thức tiramisu bingsu thơm ngon mát lạnh vào những ngày hè oi bức. Bạn có thể sử dụng bánh này làm món tráng miệng cho cả gia đình hoặc chiêu đãi bạn bè.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là cách làm món bánh tiramisu bingsu cực đơn giản, dễ làm. Bạn đừng ngần ngại trổ tài chiên đãi cả gia đình nhé. Hãy thường xuyên ghé thăm trang web của HAY ĂN để học hỏi thêm nhiều công thức hữu ích nha!

Từ khóa: Chia sẻ cách làm tiramisu bingsu lạ miệng, béo thơm, cả nhà thích mê,tiramisu bingsu l,