Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chia sẻ cách làm súp khoai tây sữa thơm ngon, hấp dẫn

Súp là món ăn sáng dinh dưỡng được nhiều người yêu thích. Hôm nay, HAY ĂN chia sẻ đến bạn cách làm súp khoai tây sữa thơm ngon, hấp dẫn.

súp khoai tây sữa

Chế biến
10 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
6 người

Món súp thường được dùng kết hợp với nhiều nguyên liệu để chế biến thành nhiều món ăn như: Súp cua, súp tôm, súp bào ngư,.. khoai tây cũng là một trong những nguyên liệu bổ dưỡng để chế biến món súp khoai tây. Học ngay cách làm súp khoai tây sữa thơm ngon, hấp dẫn qua bài viết sau.

1 Nguyên liệu làm súp khoai tây sữa

Nguyên liệu làm súp khoai tây sữaNguyên liệu làm súp khoai tây sữa

Mẹo hay: Khoai tây sẽ rất bổ dưỡng nếu bạn  chọn khoai tây ngon, bạn nên mua khoai tây dẻo, khoai tây phải có màu vàng nhạt. Khi cầm thì chắc tay và lành lặn, quả không nhăn nheo hay mềm nhũn. Ngoài ra không nên chọn những củ khoai tây đã mọc mầm hay chuyển sang màu xanh nhé! Vì sử dụng những quả như thế này rất độc hại và gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

2 Cách làm súp khoai tây sữa

Bước 1 Sơ chế khoai tây

Khoai tây bạn để nguyên vỏ, rửa sạch rồi cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Tiếp đến, đun chảy 2 muỗng canh bơ (8gr) trên chảo, sau đó thêm tỏi băm vào phi thơm.

Sơ chế khoai tâySơ chế khoai tây

Khi tỏi chuyển sang màu nâu vàng, bạn cho khoai tây đã cắt vào đảo đều. Thêm vào 16gr bơ rồi tiếp tục xào khoai tây. Được một lúc thì bạn cho tiếp 250ml nước, 1 muỗng cà phê muối vào và đậy nắp lại, đun sôi cho đến khi khoai tây chín mềm.

Đun sôi cho đến khi khoai tây chín mềmĐun sôi cho đến khi khoai tây chín mềm

Mẹo hay: Trong lúc đun khoai bạn nhớ mở nắp và kiểm tra khoai vài lần, nếu cần thì có thể thêm nước để khoai tây không bị khét.

Bước 2 Xay hỗn hợp

Khi khoai chín, bạn tắt bếp và cho khoai tây vào máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Bạn thêm vào một ít sữa tươi vào và tiếp tục xay cho đến khi hỗn hợp mịn.

Xay hỗn hợpXay hỗn hợp

Bước 3 Nấu súp khoai tây

Đổ hỗn hợp ra chảo và đun trên lửa vừa. Tiếp tục thêm sữa vào hỗn hợp, vừa thêm vừa khuấy đều để hỗn hợp được hòa quyện. Nêm nếm lại cho vừa ăn. Khi súp chín bạn thêm một ít tiêu, hành ngò khô lên trên đảo đều một lần nữa và tắt bếp.

Mẹo hay: Nếu thích ăn đặc hơn bạn có thể điều chỉnh lượng sữa khi nấu và ngược lại.

Nấu súp khoai tâyNấu súp khoai tây

Bước 4 Thành phẩm

Bạn cho súp ra tô, có thể một ít hành lá lên trên và thưởng thức. Món súp khoai béo ngậy thơm nồng mùi sữa rất thích hợp dùng vào những ngày thời tiết se lạnh, đặc biệt còn rất dễ làm.

Thành phẩm súp khoai tây sữaThành phẩm súp khoai tây sữa

3 Thưởng thức

Chỉ với 2 nguyên liệu khoai tây và sữa tươi bạn đã hoàn thành xong món súp khoai tây bổ dưỡng. Súp khoai tây sữa có màu vàng đẹp mắt, khi thưởng thức cảm nhận được vị bùi bùi từ khoai tây, cùng một chút beo béo từ sữa tươi, thích hợp dùng cho bé ăn dặm, đặc biệt là những người vừa ốm dậy để bồi bổ sức khỏe.

Súp khoai tây sữa có màu vàng đẹp mắtSúp khoai tây sữa có màu vàng đẹp mắt

Trên đây là toàn bộ về công thức nấu món súp khoai tây sữa thơm ngon bổ dưỡng mà HAY ĂN đã hướng dẫn, Chúc bạn thực hiện thành công món ăn này nhé!

Từ khóa: Chia sẻ cách làm súp khoai tây sữa thơm ngon, hấp dẫn,cách làm súp khoai tây sữa,súp khoai tây sữa,