Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chia sẻ cách làm súp ghẹ ngon ngọt, bồi bổ cả nhà vào cuối tuần

Hãy để Bách hoá XANH chia sẻ cho bạn cách làm súp ghẹ ngon ngọt, bồi bổ cả nhà vào cuối tuần nha. Cùng tim hiểu ngay cách làm chi tiết nhé!

Chế biến
20 phút
Chuẩn bị
20 phút
Dành cho
3 người

Súp ghẹ là một trong những món cực kỳ dễ ăn và giàu chất dinh dưỡng, là lựa chọn lý tưởng giúp bạn bồi bổ sức khỏe cho gia đình. Cùng tìm hiểu công thức siêu đơn giản để thực hiện món ăn này bạn nhé!

1 Nguyên liệu làm món súp ghẹ

Mẹo hay:
- Thay vì mua ghẹ đỏ, bạn nên chọn mua ghẹ xanh vì ghẹ xanh có vị ngọt, chắc thịt và ngon hơn. Khi lựa ghẹ, bạn có thể ấn vào phần ức ghẹ để kiểm tra, nếu ức không bị lõm xuống thì đó là ghẹ sống, thịt tươi ngon.

Nguyên liệu làm súp ghẹNguyên liệu làm súp ghẹ

2 Cách làm món súp ghẹ

Bước 1 Sơ chế và luộc ghẹ

Sau khi mua ghẹ tươi về, bạn tiến hành chà sạch và rửa lại với nước. Tiếp theo, bắc một nồi nước lên bếp, luộc chín ghẹ và gỡ lấy phần thịt.

Sơ chế ghẹ và lấy thịtSơ chế ghẹ và lấy thịt

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Đầu tiên, bạn đem ngâm nấm hương với muối và nước trong 5 phút, sau đó rửa sạch lại với nước, để ráo và đem cắt thành miếng vừa ăn.

Tiếp theo là rửa sạch cà rốt, gọt vỏ và cắt hạt lựu. Sau đó, mang hành tím lột vỏ, rửa sạch và băm nhuyễn. Còn hành lá thì rửa với nước và cắt nhỏ.

Kế tiếp là nấu một nồi nước sôi để luộc trứng cút. Sau 5 phút thì tắt bếp, để nguội và lột vỏ trứng cút. Cuối cùng, bạn đập 2 quả trứng gà vào chén và dùng đũa đánh tan hỗn hợp trứng.

Sơ chế các nguyên liệuSơ chế các nguyên liệu

Bước 3 Nấu súp ghẹ

Bắc nồi lên bếp và cho 1 thìa canh dầu ăn, sau đó phi thơm hành tím. Tiếp theo, bạn cho cà rốt, nấm hương và thịt ghẹ vào xào sơ rồi đổ vào nồi 2 lít nước sôi đã đun sẵn.

Đợi đến khi súp sôi thì nêm vào nồi 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê bột ngọt, 1 thìa cà phê muối và 50g đường phèn, sau đó khuấy đều để gia vị tan ra.

Tiếp theo, bạn cho chén trứng gà đã đánh vào nồi súp, vừa đổ vừa khuấy đều tay để tạo thành các vân sợi. Hòa tan bột năng với 1 ít nước và cho vào nồi để tạo độ đặc sệt cho súp. Cuối cùng là cho trứng cút vào nồi và nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn.

Các bước nấu súp ghẹCác bước nấu súp ghẹ

Bước 4 Thành phẩm

Rắc thêm một ít hành lá và tiêu là chúng ta đã hoàn thành món súp ghẹ nóng hổi, ngon lành bồi bổ sức khỏe cho cả gia đình rồi đây.

Món súp ghẹ đã hoàn thànhMón súp ghẹ đã hoàn thành

3 Thưởng thức

Bạn có thể bỏ thêm các “topping” như thịt gà, trứng bắc thảo…để món súp ghẹ thêm phần thơm ngon, bổ dưỡng, giúp nạp lại năng lượng cho cả nhà vào những ngày cuối tuần nha.

Súp ghẹ thơm ngon bồi bổ cho gia đìnhSúp ghẹ thơm ngon bồi bổ cho gia đình

Trên đây là công thức làm món súp ghẹ ngon ngọt mà HAY ĂN chia sẻ cho bạn. Chúc bạn vào bếp thực hiện thành công món ăn này nha.

Từ khóa: Chia sẻ cách làm súp ghẹ ngon ngọt, bồi bổ cả nhà vào cuối tuần,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,