Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chia sẻ cách làm sò lụa nướng mỡ hành thơm ngon, ăn quên cả lối về

Nếu bạn là tín đồ của những món ốc sò thì không thể bỏ qua món sò lụa nướng mỡ hành rồi đúng không? Hôm nay, HAY ĂN sẽ chia sẻ cho bạn cách làm món này để chiêu đãi cả nhà nhé.

Chuẩn bị
30 phút
Thực hiện
25 phút
Dành cho
2 - 3 người

Sò lụa được biết đến là một loại sò có chất thịt ngon ngọt và giàu dinh dưỡng. Không những vậy, đây là một loại sò dễ tìm mà giá thành thì lại cực kỳ hợp lý nữa đó. Hôm nay, HAY ĂN sẽ thay đổi thực đơn cho gia đình bạn thêm phong phú với món sò lụa nướng mỡ hành thơm ngon, ăn quên cả lối về luôn nhé.

1 Nguyên liệu làm món sò lụa nướng mỡ hành

Mẹo hay
- Để chọn được sò còn tươi, bạn hãy thử chạm nhẹ tay vào con sò nếu phần thịt sò còn thụt vào trong thì ốc này vẫn còn sống.
- Bạn không nên chọn những con sò bốc mùi hôi, khó chịu vì đó là sò đã chết.
- Đối với mỡ heo bạn nên mua phần mỡ vai, màu trắng tươi, không có mùi hôi và có độ đàn hồi tốt.

Những nguyên liệu cần chuẩn bịNhững nguyên liệu cần chuẩn bị

2 Cách làm món sò lụa nướng mỡ hành

Bước 1 Sơ chế và luộc sò lụa

Sò lụa sau khi mua về chà vỏ ốc thật sạch và ngâm vào nước vo gạo khoảng 45 phút. Sau đó rửa lại tiếp với nước sạch một lần nữa.

Tiếp đó, cho sò lụa và luộc cùng với 2 củ sả đập dập, luộc trong vòng khoảng 8 phút đến khi vỏ sò hở ra thì tắt bếp vớt ra rổ.

Sơ chế và luộc sò lụaSơ chế và luộc sò lụa

Mẹo hay:
- Đầu tiên bạn cho sò lụa vào thau, cho nước ngập sò. Cắt nhỏ 2 quả ớt và cho vào thau ngâm cùng khoảng 30 - 40 phút rồi lấy sò ra rửa sạch lại với nước lạnh.

Bước 2 Sơ chế nguyên liệu khác

Hành lá sau khi mua về bạn cắt bỏ rễ rồi đem rửa sạch để ráo và cắt nhỏ. Đậu phộng rang chín vàng đều, bóc vỏ và giã nhỏ. Mỡ heo đem rửa sạch và cắt thành từng miếng nhỏ.

Sơ chế những nguyên liệu khácSơ chế những nguyên liệu khác

Bước 3 Nấu mỡ hành

Bắc chảo lên bếp và cho phần mỡ heo đã được sơ chế vào xào đều, xào khoảng 3 phút đến khi phần mỡ chuyển sang màu vàng và giòn thì nhắc xuống.

Chiên tóp mỡChiên tóp mỡ

Cho hành lá được cắt nhỏ vào chén cùng với 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng dầu hào và cuối cùng là cho phần đậu phộng đã chuẩn bị vào và khuấy đều lên.

Cuối cùng cho phần mỡ chiên vào chén hỗn hợp vừa rồi và trộn đều tay.

Trộn mỡ hànhTrộn mỡ hành

Bước 4 Nướng sò lụa

Bắc vỉ nướng lên bếp than nóng. Xếp sò lụa lên trên vỉ, tiếp đó bạn múc phần mỡ hành cho vào bên trong lòng vỏ của sò lụa và nướng khoảng 4 phút, đến khi phần thịt bên trong sôi lên là được. Gắp sò ra đĩa và thưởng thức thôi nhé.

Nướng sò lụa với mỡ hànhNướng sò lụa với mỡ hành

3 Thành phẩm

Món sò lụa nướng mỡ hành vừa thơm ngon, vừa bổ dưỡng chắc chắn sẽ không làm bạn và gia đình thất vọng đâu nhé. Phần thịt sò được giữ vị ngọt nguyên chất, dai dai ăn rất lạ miệng. Kèm theo đó là cảm giác béo béo của đậu phộng và mỡ hành tạo nên một hương vị vô cùng tuyệt vời luôn đó.

Món sò lụa nướng mỡ hành hấp dẫn ánh nhìnMón sò lụa nướng mỡ hành hấp dẫn ánh nhìn

Bên trên là bài viết chia sẻ công thức làm món sò lụa nướng mỡ hành thơm ngon, ăn quên cả lối về mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Chúc bạn làm thành công ngay lần đầu tiên nhé.

Từ khóa: Chia sẻ cách làm sò lụa nướng mỡ hành thơm ngon, ăn quên cả lối về,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,