Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chia sẻ cách làm sò lông xào rau muống cực hấp dẫn, dễ làm tại nhà

Cùng HAY ĂN vào bếp học ngay cách làm món sò lông xào rau muống cực hấp dẫn, dễ làm tại nhà. Để bổ sung vào thực đơn của các bữa ăn thêm phong phú hơn nhé.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Sò lông xào rau muống là món ăn tuy đơn giản, nguyên liệu dễ làm, nhưng thành phẩm rất hấp dẫn. Bên cạnh đó loại sò lông lại cung cấp nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho chúng ta. Hôm nay, Bách Hóa XANH sẽ thay đổi thực đơn cho gia đình bạn thêm phong phú với món sò lông xào rau muống cực hấp dẫn, dễ làm tại nhà nhé.

1 Nguyên liệu làm món sò lông xào rau muống

Nguyên liệu cần chuẩn bịNguyên liệu cần chuẩn bị

Mẹo hay
- Để chọn được sò lông tươi ngon, bạn không nên chọn sò có mùi hôi, và vỏ ngậm chặt. Nên chọn những con có kích thước vừa phải, không to quá để phần thịt không bị quá dai.
- Khi chọn rau muống, bạn nên lựa những bó rau có phần ngọn nhỏ, lá mỏng và không đều nhau. Không lấy những bó có phần thân quá to, cọng dai và có lá màu xanh đen rất dễ chọn phải rau già.

2 Cách làm món sò lông xào rau muống

Bước 1 Sơ chế sò lông

Sò lông sau khi mua về rửa và dùng bàn chải chà sạch phần vỏ bên ngoài. Sau đó, đem đi luộc với nước sôi khoảng 5 phút và vớt ra. Tách bỏ phần vỏ và lấy phần thịt sò để riêng.

Sơ chế sò lôngSơ chế sò lông

Mẹo sơ chế sò lông: Sau khi mua sò về bạn nên rửa sơ qua với nước sạch, ngâm sò với nước vo gạo khoảng 2 giờ để sò nhả hết chất dơ ra. Sau đó dùng bàn chải chà lớp vỏ ngoài để sạch đất.

Bước 2 Sơ chế nguyên liệu khác

Tỏi lột vỏ chia làm hai phần, 1 phần bạn đem băm nhuyễn, phần còn lại cắt thành từng lát mỏng vừa phải.

Rau muống khi mua về bạn cắt bỏ phần gốc, nhặt lấy phần cọng và bỏ phần lá. Đem đi luộc sơ khoảng 2 phút với nước sôi và vớt ra bỏ vào thau có nước đá lạnh để rau được giòn hơn.

Sơ chế nguyên liệu khácSơ chế nguyên liệu khác

Bước 3 Xào sò lông với rau muống

Phần tỏi được cắt lát, bạn đem phi với dầu cho tới khi vàng giòn, vớt để riêng ra chén.

Bắc chảo, cho dầu vào phi tỏi cho thơm, cho thêm khoảng 2 muỗng cà phê ớt khô sa tế vào xào chung.

Tiếp đó, cho phần sò lông đã chuẩn bị vào xào đều, cho lần lượt 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng canh đường.

Xào sò lông với gia vịXào sò lông với gia vị

Sau khi sò lông đã ngấm gia vị, bạn cho hết phần rau muống đã chuẩn bị vào chảo, đảo đều. Cho thêm 1 muỗng canh nước mắm, ½ muỗng cà phê bột ngọt, ½ muỗng cà phê hạt nêm, xào đều và tắt bếp.

Trang trí ra đĩa và rải phần tỏi đã phi lúc nãy lên trên là thưởng thức được rồi đó.

Xào sò lông với rau muốngXào sò lông với rau muống

3 Thành phẩm

Món sò lông xào rau muống thơm ngon, khi thưởng thức phần thịt sò ngon ngọt, dai dai ăn cùng rau muống giòn giòn khiến bạn chỉ muốn ăn mãi chẳng ngừng. Món này ăn cùng cơm trắng thì tuyệt vời luôn nhé.

Món sò lông xào rau muống thơm ngonMón sò lông xào rau muống thơm ngon

Bên trên là bài viết chia sẻ cách làm sò lông xào rau muống cực hấp dẫn, dễ làm tại nhà mà Bách Hóa XANH muốn gửi đến bạn. Chúc bạn làm thành công ngay lần đầu tiên nhé.

Từ khóa: Chia sẻ cách làm sò lông xào rau muống cực hấp dẫn, dễ làm tại nhà,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,