Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chia sẻ cách làm sò điệp trứng cút ngon mê ly, ai ăn cũng thích

Có sẵn sò điệp và trứng cút ở nhà thì làm món gì ngon? Hãy để HAY ĂN chia sẻ cách làm sò điệp trứng cút ngon mê ly, ai ăn cũng thích đến các bạn nhé!

Sò điệp trứng cút

Chuẩn bị
60 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
4 người

Sò điệp trứng cút là một món ăn đơn giản, dễ làm, lại vô cùng ngon miệng, được rất nhiều người yêu thích. Vậy bạn đã biết cách làm món sò điệp trứng cút trứ danh này chưa? Sau đây, HAY ĂN sẽ vào bếp hướng dẫn cách làm món sò điệp trứng cút thơm ngon, đơn giản. Cùng theo dõi bạn nhé!

1 Nguyên liệu làm món sò điệp trứng cút

Nguyên liệu làm món sò điệp trứng cútNguyên liệu làm món sò điệp trứng cút

Mẹo hay
- Cách chọn sò điệp ngon
: Để chọn sò điệp ngon bạn cần chọn những con có kích cỡ vừa phải, không có mùi lạ, còn tươi sống. Dấu hiệu sò điệp còn sống là hơi thè lưỡi ra khỏi vỏ và sẽ khép lại ngay khi có vật chạm vào. Tránh mua những con có mùi lạ, luôn ngậm miệng hoặc luôn mở vỏ, không khép lại khi có đụng chạm.
- Cách chọn trứng cút ngon: Bạn nên chọn mua những quả trứng cút còn mới bằng cách đưa quả trứng lên ngược sáng, nếu trứng tươi sẽ có một màu hồng hơi trong suốt, bên trong có một chấm hồng đậm hơn, phòng khí nhỏ. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn trứng có vỏ đẹp, cứng, không có vân cũng như không có màu xám.
- Chảo dùng làm sò điệp trứng cút: Để đảm bảo món ăn có hình tròn đẹp mắt, kích cỡ đồng đều, bạn nên dùng loại chảo có nhiều khuôn tròn, nhỏ để chiên. Bạn có thể tìm mua loại chảo này ở các cửa hàng chuyên bán đồ dùng nhà bếp, siêu thị,,...

2 Cách làm món sò điệp trứng cút

Bước 1 Sơ chế sò điệp

Ngâm và hấp chín sò điệpNgâm và hấp chín sò điệp

Sò điệp sau khi mua về bạn cho nước vào ngâm trong 1 đến 2 tiếng cho nhả hết cát bên trong. Tiếp theo, bạn cho sò điệp vào xửng, hấp chín rồi lấy ra, tách lấy phần cồi của sò điệp. Phần vỏ sò điệp bạn vẫn giữ lại để dùng sau nhé!

Mẹo ngâm sò điệp
Để sò điệp nhả cát nhanh hơn và sạch hơn, bạn có thể cho vào nước ngâm một ít dầu mè, muối hoặc ớt. Bạn cũng có thể thay thế nước ngâm bằng nước vo gạo, hiệu quả làm sạch sẽ càng tốt hơn. Thời gian ngâm tương tự như trên nhé, hoặc bạn ngâm đến khi cảm thấy sò đã đủ sạch là được.

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu còn lại

Trứng cút bạn rửa sạch và để ráo. Hành lá bạn cắt bỏ gốc và lá hỏng, rửa sạch và cắt nhỏ. Hành tây bạn lột bỏ vỏ, rửa sạch và băm nhỏ.

Sơ chế trứng cút, hành lá và hành tâySơ chế trứng cút, hành lá và hành tây

Bước 3 Làm nước sốt

Phi thơm hành tây và thêm các gia vị vào làm nước sốtPhi thơm hành tây và thêm các gia vị vào làm nước sốt

Đầu tiên, bạn bắc chảo lên bếp, thêm vào chảo 1 muỗng cà phê dầu ăn và hành tây băm nhỏ rồi phi thơm. Tiếp theo, bạn thêm vào chảo 2 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng canh đường, ½ muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng canh nước mắm, vừa đun vừa đảo đều tay đến khi nước sốt sôi lên và hơi sệt lại thì tắt bếp. Đây vừa là nước sốt vừa là nước chấm bạn nhé!

Bước 4 Làm sò điệp trứng cút

Chiên sò điệp trứng cútChiên sò điệp trứng cút

Ở bước này, bạn cần sử dụng loại chảo gồm nhiều khuôn nhỏ hình tròn. Bạn bắc chảo lên bếp, cho vào mỗi khuôn một ít dầu ăn, 1 phần cồi sò điệp và 1 quả trứng cút. Khi trứng chín, bạn cho vào mỗi khuôn một ít hành lá cắt nhỏ rồi tắt bếp.

Tiếp theo, bạn lấy phần sò điệp trứng cút đã chiên ra, cho vào vỏ sò, thêm một ít nước sốt đã làm lên trên là hoàn thành.

3 Thành phẩm

Sò điệp trứng cút vừa thơm vừa đẹp mắt vừa ngon đến khó cưỡngSò điệp trứng cút vừa thơm vừa đẹp mắt vừa ngon đến khó cưỡng

Món sò điệp trứng cút có hương thơm rất đậm, màu sắc bắt mắt, khiến ai nhìn thấy cũng phải phát thèm. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được phần cồi sò điệp dai mềm, có vị ngọt thanh đặc trưng, trứng cút mềm mịn, thơm thơm bùi bùi, ăn cùng với nước sốt cay cay, mằn mặn vô cùng ngon miệng.

Vậy là HAY ĂN đã hướng dẫn xong cách làm món sò điệp trứng cút thơm ngon, hấp dẫn lại dễ làm rồi. Món ăn tuyệt vời này rất thích hợp để dùng vào những lúc buồn miệng hoặc trong những dịp tụ họp, vui chơi cùng bạn bè, người thân đấy. Cảm ơn các bạn đã theo dõi và chúc các bạn thực hiện thành công món ăn này nhé!

Từ khóa: Chia sẻ cách làm sò điệp trứng cút ngon mê ly, ai ăn cũng thích,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,